Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thất bại của Man Utd: Van Persie cũng nên để .... tóc xù!

Thứ Ba 21/08/2012 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyện tóc tai hóa ra lại liên quan tới việc MU bại trận và Van Persie không tỏa sáng như kỳ vọng?

Thế vận hội Bắc Kinh 2008, trong trận vòng bảng bộ môn bóng đá nam đụng độ ứng cử viên vô địch Brazil, một cầu thủ to lớn với mái tóc xù bồng bềnh của Olympic Bỉ chơi quá 'nhiệt' và bị trọng tài chính rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Anh này không rời sân ngay lập tức mà lừ đừ tiến lại phía vị vua áo đen tính nói chuyện bằng... nắm đấm.

Rất may, đồng đội và ban huấn luyện đã can ngăn kịp thời và tránh cho cầu thủ trẻ một án phạt nặng nề từ FIFA.

1m94, quả đầu xù, Fellaini quá lập dị trong mắt cầu thủ đối phương.
1m94, quả đầu xù, Fellaini quá lập dị trong mắt cầu thủ đối phương.

Nhiều năm sau, khi đã đầu quân cho Everton ở giải ngoại hạng, chàng tiền vệ cao 1m94 mới tiết lộ nguyên cớ hành động nông nổi của mình. Anh lý giải bản thân phản ứng lại quyết định của trọng tài vì không hề có ác ý trong pha tranh chấp. Chỉ vì... mái tóc quá dày và dài khiến anh chỉ biết tập trung vào trái bóng mà không chú ý được có cầu thủ đang ở gần đó. Người đưa ra lời thanh minh có phần hài hước ấy là Marouane Fellaini.

Đó không phải lần duy nhất Fellaini trở nên nổi tiếng nhờ mái tóc kỳ dị của mình. Mùa giải 2011-12 chứng kiến một câu chuyện cười ra nước mắt. Một vài cầu thủ và HLV thuộc giải Ngoại hạng Anh đã viết thư tới Liên đoàn bóng đá nước này phàn nàn về việc Everton chơi tiểu xảo khi quyết định sử dụng Fellaini, vốn xuất thân là tiền vệ phòng ngự, chơi như một trung phong cắm.

Họ cho rằng việc bố trí một cầu thủ cao như cây sào, vai rộng quá khổ lại sở hữu một kiểu đầu không giống ai án ngữ ngay trước khung thành sẽ khiến các thủ môn và hậu vệ bị sao nhãng trong nhiệm vụ phòng ngự. "Thủ môn của chúng tôi đang mải chú ý đến tổ chim hay tổ chuột gì đó trên đầu cậu ta thì bóng đã vào lưới mất rồi còn đâu", một HLV càu nhàu.

Sự việc thoạt nghe tưởng như một câu chuyện tiếu lâm lại hóa ra nghiêm trọng. Fellaini từng suýt nói lời chia tay sân cỏ nước Anh để chuyển sang Real Madrid vì... tự ái. "Tôi hứa sẽ thay đổi vì Everton. Và sự thực, tôi đã không còn vô kỷ luật và lĩnh nhiều thẻ phạt như trước nữa. Nhưng họ đừng mong tôi cắt đi mái tóc yêu quý của mình", Fellaini phản ứng dữ dội khi bị một "sếp" Everton gợi ý việc tỉa ngắn tóc tai lại theo gợi ý từ Liên đoàn.

Không ít lần, giới báo chí sương mù cũng mang chủ đề đầu tóc của Fellaini ra chế giễu. Ở thành phố cảng Liverpool, có cả một trào lưu để tóc kiểu "Fella" nhằm trêu chọc căn bệnh cuồng đầu tổ chim của chàng tiền vệ 24 tuổi.

Chứng kiến cuộc thư hùng Everton-MU, vẫn có nhiều tiếng cười cất lên bàn tán về Fellaini. Nhưng chắc chắn trong số đó không có thầy trò Alex Ferguson. Bàn thắng duy nhất của Fellaini sẽ để lại nhiều suy ngẫm cho "Bầy Quỷ đỏ".

Từ lâu, sau thời Van Nistelrooy, MU vẫn thiếu một cầu thủ số 9 đúng nghĩa. Ngày hôm qua, Alex Ferguson đã lại được thấy hình ảnh Van the Goal ngày nào. Nhưng thật đáng buồn, hình ảnh ấy xuất phát từ Fellaini. Cái cách Fellaini di chuyển, nhận bóng, làm tường rồi trực tiếp lập công chính là điều Alex Ferguson muốn ở Van Persie khi quyết định mang anh về Old Trafford.

Còn quá sớm để phán xét Van Persie có thành công trong màu áo mới hay không. Nhưng việc anh và các ngôi sao tấn công khác chấp nhận lép vế trước một trung phong bất đắc dĩ quả thực khiến các Manucian chạnh lòng. Không chừng, có người còn tếu táo, giá mà Robin van Persie cũng lập dị, cũng có một cái "tổ chim" trên đầu thì... biết đâu!

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X