Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thất bại của Man City: Khi Toure ngả mũ trước Pogba

Thứ Năm 17/09/2015 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs Juventus tại lượt trận đầu tiên bảng D Champions League 2015/16, cả Yaya Toure và Paul Pogba đều được kỳ vọng rất nhiều. Sau trận đấu, ngôi sao của Man xanh đã phải ngả mũ trước tài năng trẻ bên phía đội khách.


Màn so tài giữa Man City và Juventus là trận chiến của hai tiền vệ trung tâm hay nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Yaya Toure bên phía Man xanh và Paul Pogba bên phía đội khách. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đang chơi rất tốt từ đầu mùa. Phong độ chói sáng của anh giúp Man xanh toàn thắng cả 5 trận mở màn mùa giải mới. Tiền vệ sinh năm 1983 hoạt động rất năng nổ, thường xuyên xuất hiện ở những điểm nóng để giải vây hoặc là trạm trung chuyển bóng cho các đồng đội. Phẩm chất kỹ thuật, khả năng chọn vị trí, thể lực và nhãn quan chiến thuật tốt giúp Toure dần lấy lại vi thế ngôi sao sáng nhất tại Etihad. Thế nhưng, Toure lại không được đánh giá cao tại Champions League.

Cụ thể, trong 16 trận gần nhất tại đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB, tiền vệ tuyển Bờ Biển Ngà mới chỉ có được tổng cộng 8 cú sút trúng khung thành, ghi 3 bàn và kiến tạo 1 bàn. Chính vì vậy, trận Man City vs Juventus tại lượt trận đầu tiên bảng D Champions League 2015/16, Toure cần phải chứng minh anh không phải mẫu cầu thủ chỉ biết tỏa sáng ở đấu trường quốc nội. Bên kia chiến tuyến, sau sự ra đi của 2 tiền vệ trụ cột là Andrea Pirlo và Arturo Vidal, vai trò của Pogba càng trở nên quan trọng với đội Á quân Champions League 2015. Tiền vệ người Pháp là mẫu cầu thủ biết cách tỏa sáng tại Champions League. Mùa trước anh ghi 1 bàn và đóng góp 3 kiến tạo sau 9 lần ra sân.
Du am that bai cua Man City Khi Toure nga mu truoc Pogba hinh anh
Pogba và Toure được kỳ vọng rất nhiều
Sau khi 90 phút tại Etihad khép lại, Juventus đã dạy cho Man City một bài học về khả năng tận dụng cơ hội. Mặc dù cầm bóng và dứt điểm ít hơn nhưng "Lão bà" thành Turin đã đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1. Chiếc mặt nạ hào nhoáng từng làm nên vẻ đẹp của Man City từ đầu mùa tới giờ đã được Juventus lột xuống ngay trên thánh địa Etihad. Nhìn vào diễn biến trận đấu, bất kỳ một người hâm mộ bóng đá nào cũng phải thừa nhận đó là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho “Bà đầm già” thành Turin, đặc biệt trong bối cảnh từ đầu mùa, Juventus quay cuồng trong tâm bão sau thành tích bết bát ở đấu trường quốc nội. Song, bất chấp phải thi đấu trên sân khách và bị dẫn trước, nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp cho Juventus giành chiến thắng đầy thuyết phục.
Man City thua đau Juve: Hai gương mặt đối lập
(Bongda24h.vn) – Không ai ngờ rằng, một Man City hùng dũng đang có phong độ thi đấu khủng khiếp tại Premier League lại trở nên tầm thường, nhỏ bé tại đấu...
Chiến thắng của Juventus trước Man City còn là chiến thắng của Pogba trước Toure. Bằng kỹ năng xử lý bóng tinh xảo, Pogba đã giúp toàn đội Juve thi đấu tự tin dưới sức nóng của sân Etihad cũng như dàn cầu thủ giàu kỹ thuật của đội đầu bảng Premier League. Tiếp đó, Pogba cũng góp công trực tiếp vào bàn gỡ hòa của Juve. Pha chuyền bổng của cựu sao trẻ Man Utd đã đưa bóng rơi đúng vào khoảng trống ít ỏi giữa thủ môn Joe Hart và hậu vệ Eliaquim Mangala, để cú xoài người chạm bóng của Mario Mandzukic trở nên hoàn hảo. Ở bàn thắng thứ hai của Morata, tiền vệ người Pháp chính là cầu thủ khởi xướng pha tấn công của đội khách. Trong khi đó, Toure và người đá cặp Fernandinho đã chơi không tệ, nhưng có cảm tưởng như đàn em bên kia chiến tuyến ở một đẳng cấp cao hơn. Ngay cả khi bị Man City dẫn trước, tiền vệ 22 tuổi vẫn tỏ ra vững vàng vượt bậc so với độ tuổi. 
Du am that bai cua Man City Khi Toure nga mu truoc Pogba hinh anh 2
Pogba áp đảo hoàn toàn Toure
Những thống kê cho thấy Pogba vượt trội hoàn toàn so với người đàn anh Toure. Trong cả trận đấu cả hai cầu thủ này đều tung ra hai cú sút. Tài năng trẻ của Juventus có 2 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể dứt điểm, thông số này bên phía Toure là con số 0 tròn trĩnh. Cầu thủ sinh năm 1983 có 2 lần giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi và 1 lần qua người thành công. Với Pogba, anh sở hữu 4 lần chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi và 5 lần qua người thành công. Màn trình diễn này chắc chắn sẽ càng khiến Man City khao khát có được Pogba hơn, nhưng có lẽ tầm vóc của một “tay mơ” tại Champions League như The Citizens chưa đủ để thu hút cầu thủ người Pháp. Bởi tiền vệ 22 tuổi đủ sức thành công ở những sân khấu lớn hơn nhiều, như Barcelona – nơi Toure từng thất bại trong nỗ lực chứng tỏ mình.

Video Tổng hợp: Manchester City 1-2 Juventus (Vòng bảng Champions League 2015/16)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X