Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thất bại của Chelsea: Thua vì bạc nhược, thua vì hèn nhát

Thứ Năm 12/03/2015 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có được lợi thế về mặt tỷ số, quân số và cả tâm lý trong trận Chelsea vs PSG đêm qua nhưng cuối cùng The Blues mới chính là những kẻ phải cúi đầu rời cuộc chơi sau 120 phút bạc nhược và hèn nhát trên sân Stamford Bridge.

Chuyến hành quân đến Paris cách đây hơn 3 tuần đã đem về cho thầy trò HLV Jose Mourinho đôi chút lợi thế sau khi giành được kết quả hòa 1-1 (bàn thắng sân khách). Dễ dàng nhận thấy rằng, đối với một vị chiến lược gia có thừa sự toan tính và thực dụng như “Người đặc biệt”, mục tiêu giữ sạch lưới trước PSG xem chừng cũng không nhiệm vụ gì quá khó khăn. Nhất là trong hoàn cảnh đội bóng thành London thậm chí còn được chơi hơn người ngay từ phút thứ 30 của trận đấu, thời điểm Zlatan Ibrahimovic bên phía đội khách phải nhận chiếc thẻ đỏ “oan nghiệt” sau tình huống phạm lỗi với Oscar. Có vẻ như, “cái dớp” Champions League vẫn chưa thể buông tha chân sút người Thụy Điển và sẽ còn trở thành nỗi ám ảnh dài lâu trong suốt sự nghiệp của cầu thủ này.

Du am tran Chelsea vs PSG The Blues thua vi hen nhat hinh anh

Tuy nhiên, trong một ngày kỳ diệu và tràn đầy cảm xúc trên sân Stamford Bridge, các đồng đội của Ibra đã biết cách viết nên một… câu chuyện cổ tích thực sự. Hai lần để The Blues vươn lên dẫn bàn, thậm chí vào những thời điểm tưởng chừng như đã không còn chút hy vọng nào (phút 80 và phút 95), thế nhưng thầy trò HLV Laurent Blanc vẫn thể hiện được tinh thần chiến đấu hết sức tuyệt vời. Và phần thưởng xứng đáng dành cho nhà ĐKVĐ Ligue 1, chính là những pha lập công của bộ đôi trung vệ David Luiz và Thiago Silva cùng tấm vé lọt vào vòng tứ kết Champions League 2014/2015. Chứng kiến cái cách PSG lách qua “khe cửa hẹp”, chắc chắn không ít người sẽ phải thán phục bản lĩnh của đội bóng thành Paris. Một số khác thì lại cho rằng thầy trò Blanc chỉ là những “kẻ may mắn”, không hơn không kém. Thế nhưng, có một yếu tố dễ nhận ra hơn cả, không gì khác chính là sự hèn nhát đến bạc nhược của Chelsea.

Có lẽ, ngay cả những chuyên gia hùng biện xuất sắc nhất cũng chẳng thể lý giải nổi về màn trình diễn của The Blues trong trận cầu rạng sáng nay. Bất chấp việc đã được chơi hơn người trong 2/3 thời gian thi đấu chính thức (Ibra nhận thẻ đỏ từ phút thứ 30) nhưng đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn chấp nhận khoác lên mình một thứ tư tưởng duy nhất, đó là phòng ngự triệt để nhằm bảo toàn mành lưới. Thống kê cho thấy, 11 cầu thủ bên phía Chelsea thậm chí còn kiểm soát bóng ít hơn 10 người của PSG (49,6% so với 50,4%). Trong hiệp hai, Cavani đã một lần “cảnh cáo” đội chủ nhà bằng tình huống dứt điểm dội cột dọc khung thành của thủ môn Courtois. Cần phải nhấn mạnh rằng, đây là một pha bóng mà tiền đạo người Uruguay hoàn toàn xứng đáng có tên trên bảng điện tử sau những nỗ lực vô cùng tuyệt vời.

Phút 81, ai cũng nghĩ rằng bàn thắng của Gary Cahill sẽ trở thành “nhát dao chí mạng” kết liễu số phận nhà ĐKVĐ nước Pháp đồng thời đưa Chelsea đi tiếp. Nhưng rồi, điều bất ngờ lại xảy ra trên sân Stamford Bridge sau khi David Luiz đánh đầu ngoạn mục để đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Trong hiệp phụ, nếu như đội khách PSG tiếp tục thể hiện tinh thần chiến đấu ngoan cường, không biết mệt mỏi thì thầy trò HLV Mourinho lại cho thấy một bộ mặt yếu đuối và hết sức bạc nhược. Có cảm giác rằng, Chelsea trong trận này không “dám” tấn công và chỉ biết trông chờ vào những sai lầm từ phía đối thủ. Thời điểm Hazard nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng thành London trên chấm 11 mét, những tưởng mọi thứ đã chấm dứt với PSG. Tuy nhiên, không ai khác, chính Thiago Silva từ “kẻ tội đồ” dẫn đến quả phạt penalty trước đó, đã hóa thân thành “người hùng” với pha lập công ấn định thắng lợi cho đại diện của Ligue 1.

Du am tran Chelsea vs PSG The Blues thua vi hen nhat hinh anh 2
Mourinho phải trả giá vì quá thận trọng

Đối với tất cả người hâm mộ Chelsea có mặt tại Stamford Bridge đêm qua, kết quả này thực sự là một cú sốc không thể tin nổi. The Blues đương nhiên không có quyền để phàn nàn hay đổ tại cho bất kỳ điều gì nữa. Họ đã nắm trong tay quá nhiều lợi thế, từ tỷ số, quân số, sân nhà cho đến tâm lý. Thế nhưng, trong một ngày mà Mourinho thể hiện sự cầu toàn không cần thiết, hay nói chính xác hơn là thái độ hèn nhát ngay từ thời điểm nhập cuộc, đội bóng thành London đã phải trả giá bằng một thất bại quá hổ thẹn.

Ở một phương diện khác, có thể nói rằng vị chiến lược gia người Bồ đã quyết định lựa chọn một đấu pháp hợp lý với hy vọng giúp Chelsea nâng cao khả năng giành chiến thắng. Và thực tế trên sân cũng cho thấy, tính đến trước thời điểm David Luiz gỡ hòa 1-1, mọi thứ vẫn diễn ra thuận lợi với The Blues. Tuy nhiên, trong bóng đá, đặc biệt là ở một môi trường đỉnh cao như Champions League, mọi thứ đôi khi chỉ mang khái niệm tương đối. Một đội bóng có “cơ hội cao hơn” để giành chiến thắng, vẫn chưa chắc đã là đội được quyền mỉm cười sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Chelsea rạng sáng nay, chính xác là một trường hợp như vậy. Để nói rằng The Blues thua vì PSG chơi quá quả cảm, chắc chắn nhiều người sẽ đồng tình. Nhưng nếu phải đưa ra quan điểm chỉ trích thầy trò HLV Mourinho thất bại ở trận Chelsea vs PSG vì quá “hèn”, có lẽ cũng chẳng sai chút nào. Đứng trên khán đài, không hiểu Abramovich sẽ nghĩ gì sau khi chứng kiến đội bóng “con cưng” thêm một lần nữa lỗi hẹn với danh hiệu Champions League dưới thời “Người đặc biệt”. Phải chăng, vị tỷ phú người Nga đang cân nhắc đến một giải pháp mới cho vị trí “ghế nóng” của Chelsea?

Xem thêm video trận Chelsea 2-2 PSG (Vòng 1/8 Champions League 2014/2015)

Nam Anh

Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X