Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thắng lợi của MU trước Liverpool: Sự công bằng của số phận

Thứ Hai 20/09/2010 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vidic chẳng lĩnh thẻ đỏ. Torres cũng không ghi bàn. Trận derby nước Anh năm nay có gì đó thật lạ. Nhưng cái lạ ấy chẳng thể làm thay đổi số phận Liverpool. Dưới triều đại mới của HLV Roy Hodgson, The Kop vẫn là kẻ chiến bại.

Cả M.U lẫn Liverpool thừa hiểu, cuộc chiến giữa họ trong một ngày Super Sunday giờ vô cùng quan trọng. Không phải đó là một trận chung kết. Mà bởi chỉ kẻ nào giành chiến thắng mới có nhiều cơ sở hơn để tiếp tục theo đuổi mộng thống trị nước Anh. Thế cho nên, cũng chẳng có gì lạ khi những quân bài tốt nhất được tung vào sân ngay từ đầu. Bên phía M.U, Vidic được đeo băng đội trưởng. Điều đó cũng có nghĩa, Ferdinand không được Sir Alex xếp đá chính.

Phần lớn thời gian của hiệp 1, đôi bên chơi với sự rình rập rõ rệt. Lợi thế sân nhà là tiền đề để các tuyến của M.U tích cực hơn trong nỗ lực hướng lên phía trước. Nhưng hầu hết các các miếng đánh của đội chủ sân Old Trafford đều sớm bị bẻ gãy. Những tưởng, sau một vài cơ hội hiếm hoi được Nani tạo ra rồi bỏ lỡ, Quỷ Đỏ sẽ chấp nhận chờ giờ giải lao để bài binh bố trận. Tuy nhiên, trong giây phút nhạy cảm đó, Berbatov lên tiếng, mở tỷ số cho M.U.

Manchester United: Hưởng niềm vui trong nỗi sợ hãi

Không ai nghĩ tình huống đá phạt góc của Giggs phút 42 có thể tạo ra khác biệt. Liverpool thừa hiểu, trong đội hình hiện tại của M.U, Berbatov đang có phong độ cao và cũng thuộc số những người chơi đầu tốt nhất. Nhưng lạ ở chỗ, Torres lại là người kèm tiền đạo người Bulgaria, chứ không phải Carragher hay Skrtel. Hệ quả là Berbatov dễ dàng phá được thế truy cản của Torres, chọn đúng điểm rơi của quả bóng từ cú tạt của Giggs, đánh đầu phá vỡ thế cuộc bế tắc.

Chắc chắn, Berbatov xứng đáng nhận giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Trong một ngày thi đấu xuất thần, chân sút từng suýt bị Sir Alex đẩy đi ở mùa Hè qua đã chơi bùng nổ, chứng tỏ được tất cả những điểm mạnh mà anh từng trình diễn ấn tượng ở các đội bóng trước đây anh đầu quân. Những ai chứng kiến pha khống chế rồi tung người móc bóng nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U của Berbatov đều phải thừa nhận đó là một kiệt tác. Còn cú đánh đầu hoàn thành cú hat-trick lại mang một ý nghĩa khác: Đó là bàn thắng mang lại 3 điểm.

Tất nhiên, xét toàn cục, M.U xứng đáng giành chiến thắng để tạm leo lên trên Chelsea ít giờ trước khi nhà ĐKVĐ Premiership nhập cuộc ở vòng 5. Nhưng qua sự lơi lỏng của hàng thủ Quỷ Đỏ, liên tục mắc sai lầm trong hiệp 2 dẫn đến 2 bàn thua chóng vánh từ những quả đá phạt, thì có thể thấy sự lo lắng cho M.U trước đó là không thừa. Từ O’Shea đến Evans ngớ ngẩn phạm lỗi. Cũng chỉ cần thế, Gerrard lập cú đúp (1 penalty) và suýt khiến Quỷ Đỏ phải ôm hận.

Trận này, sự mất tập trung của hàng thủ M.U lại bộc lộ. Dẫn trước tới 2 bàn rồi để Liverpool san bằng cách biệt thì quả là khó hiểu. Nên nhớ, trước trận đấu với Liverpool, Quỷ Đỏ từng 2 lần phải trả giá đắt trong các trận hòa với Fulham và Everton. Nhưng có vẻ, vắng Ferdinand là một tổn thất quá lớn. Cũng may là rốt cuộc thì thày trò HLV Alex Ferguson cũng vẫn có 3 điểm, dẫu khó nhọc, để hoàn thành mục tiêu chiến thắng đã đặt ra.

Về phía Liverpool, họ chẳng thể trách ai khi đánh rơi những điểm số quý giá. Không tạo được dấu ấn rõ rệt lên lối chơi và chỉ ghi được bàn thắng nhờ những sai lầm cá nhân của đối phương, rõ ràng, nếu The Kop có điểm, đó sẽ là một sự bất công. Có lẽ, sự phân định giữa Liverpool với M.U nằm chính ở chỗ đó. Liverpool cần sự bất công để hy vọng có điểm. Nhưng M.U đã không cho họ cái quyền ấy, trong một ngày derby nước Anh diễn ra ở Old Trafford.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X