Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thắng lợi của Man Utd: “Quỷ lớn” ra mắt, “Quỷ bé” tỏa sáng

Chủ Nhật 15/09/2013 03:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối 14/9, ở Old Trafford, một trận thắng đúng lúc của Manchester United trước Crystal Palace. Họ kiểm soát tốt thế trận, lên bóng chính xác và quan trọng là đã ghi được bàn thắng. Tuy nhiên, vẫn còn một vài điểm trừ như việc “Quỷ đỏ” phải dựa vào pha ngã của Young lẫn cú đá phạt của Rooney để chọc thủng lưới đối phương (MU vẫn chưa ghi được bàn nào từ một tình huống bóng sống tại Old Trafford).

Đây là trận đấu đánh dấu sự ra mắt của tân binh Marouane Fellaini đến từ Everton, và anh đã có một khởi đầu hết sức khả quan. Một cú đỡ ngực rồi vô-lê từ cự ly 20m, một pha bật lên đánh đầu sượt bóng sau cú đá phạt gần đường biên ngang của Rooney, và đáng chú ý không kém là pha đuổi theo lấy bóng từ chân của Marouane Chamakh trước khi tự mình câu một quả đá phạt ở phút 72.

Januzaj đã thể hiện tốt trong những phút có mặt trên sân manchester united
Januzaj đã thể hiện tốt trong những phút có mặt trên sân

Fellaini và Michael Carrick có thể sẽ phối hợp tốt hơn người ta tưởng, bởi Fellaini có chiều cao, sức mạnh và sải chân dài trong khi Carrick chuyền bóng rất tốt. Sự có mặt của Fellaini còn buộc Crystal Palace phải cắt 2 cầu thủ theo kèm anh mỗi khi MU đá phạt góc, tạo thêm khoảng trống cho các cầu thủ áo đỏ khác.

Tuy nhiên, trong khi Fellaini chỉ thiếu một bàn thắng để có ngày ra mắt hoàn hảo, ngôi sao đích thực của MU từ ghế dự bị lại là một người Bỉ khác, Adnan Januzaj. Vào sân thay Ashley Young phút 67, chính là Januzaj với một pha đột phá cánh trái dẫn đến tình huống đá vô-lê của Fellaini ở phút 68, tức chỉ 1 phút sau khi Januzaj vào sân. Gần 10 phút sau, lại là Januzaj với pha mớm bóng cực tốt cho Antonio Valencia tạt vào nguy hiểm khiến hàng thủ Palace vất vả phá bóng.

Bàn thắng ở phút 81 của Wayne Rooney là sản phẩm của một tình huống do chính Januzaj tạo ra, MU chặn một pha tấn công của đội khách trước khi tự Januzaj dắt bóng đột phá từ cánh trái vào và khiến Adlène Guédioura phạm lỗi. Chỉ mất 2 phút sau để Januzaj có thêm một pha bóng ấn tượng, đánh bại Adrian Mariappa trong một pha đấu tay đôi và giải phóng Rooney ở góc trái khu cấm địa đội bạn.

Thời gian có mặt trên sân của Adnan Januzaj chỉ có hơn 20 phút, tuy nhiên cầu thủ 18 tuổi này đã mang lại một sự năng nổ mà hàng công MU rất cần để kết liễu trận đấu và tránh một trận hòa đáng tiếc. Những pha qua người của Januzaj rất mượt mà nhanh gọn và những đường chuyền của anh đều rất thông minh, chọn đúng người để chuyền ở khoảng không thuận lợi và không làm chậm nhịp tấn công của toàn đội.

Trong một ngày mà Marouane Fellaini ra mắt, được chào đón nồng nhiệt và thậm chí được các khán giả M.U vỗ tay tán thưởng cho… 2 đường chuyền về (!?), Adnan Januzaj mới thực sự là nhân vật nhận được sự khen tặng nhiều nhất khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Một tín hiệu đáng mừng, giờ đây M.U đã có sở hữu không phải một, mà là hai cầu thủ mới có thể làm trụ cột cho CLB trong tương lai. Một kỷ nguyên người Bỉ bắt đầu tại Old Trafford? Có thể lắm.

(Theo Khampha)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X