Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thắng lợi của Liverpool: Khi Rodgers tìm được… “số 9”

Chủ Nhật 18/01/2015 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà đội bóng vùng Merseyside tỏ ra có phần lép vế trên sân Villa Park thì chính sự tỏa sáng kịp thời của các tiền đạo đã giúp thầy trò HLV Brendan Rodgers giành trọn vẹn 3 điểm ở trận Aston Villa vs Liverpool đêm qua.

Không khó để nhận ra sự trở lại mạnh mẽ của The Kop trong giai đoạn gần đây với thành tích 7 trận bất bại liên tiếp (5 chiến thắng). Bằng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mang đậm cá tính cũng như dấu ấn cá nhân của mình, HLV Rodgers đã giúp Liverpool hồi sinh một cách đáng kinh ngạc và dần tìm lại vị thế hàng đầu ở Premier League. Nhìn chung, với phương án có phần hơi lạ lẫm này, đội bóng vùng Merseyside đã tiếp cận trận đấu theo cách chủ động, thiên về kiểm soát bóng và áp đặt thế trận nhiều hơn. Do đó, những đợt tấn công bên phía Liverpool cũng trở nên cơ động, linh hoạt và đa dạng hơn hẳn. Tuy nhiên, một điểm hạn chế đáng kể trong lối chơi của The Kop chính là khả năng kết liễu ở các pha xử lý cuối cùng.

Du am tran Aston Villa vs Liverpool, khi cac tien dao toa sang hinh anh
Borini mở tỷ số cho The Kop sau tình huống dứt điểm nhạy cảm

Mặc dù vậy, chuyến làm khách đến sân Villa Park đêm qua lại chứng kiến một diện mạo hoàn toàn khác của Liverpool. Gần như trong suốt 90 phút, thầy trò HLV Rodgers đã bị đội chủ nhà lấn lướt và thậm chí còn để đối phương tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn (Liverpool sút 12 lần, Aston Villa sút 15). Thế nhưng, khi mà hàng công The Kop bất ngờ thể hiện được sự hiệu quả cần thiết, đội bóng vùng Merseyside vẫn có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm sau thắng lợi cách biệt 2-0 chung cuộc. Rõ ràng, trong một ngày mà bộ đôi tân binh vốn liên tục gây thất vọng kể từ đầu mùa là Rickie Lambert và Fabio Borini đồng loạt lên tiếng, tất cả đều phải bất ngờ.

Cần phải nhấn mạnh rằng, trong giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay, hàng công Liverpool đã bị chỉ trích vô cùng nặng nề khi mà các chân sút của The Kop thường xuyên thi đấu thất vọng và bạc nhược. Bên cạnh Borini và Lambert thì bản hợp đồng được kỳ vọng nhất mang tên Mario Balotelli thậm chí còn chưa thể “nổ súng” dù chỉ một lần tại Premier League 2014/2015. Đây cũng là nguyên nhân khiến HLV Rodgers phải đi đến quyết định thực hiện phương án đẩy Sterling lên đá cắm trong một vài trận đấu. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng đến từ hai nhân tố Borini và Lambert ở trận Aston Villa vs Liverpool đêm qua, vị chiến lược gia người Bắc Ireland đã có thể phần nào tạm yên tâm.

Du am tran Aston Villa vs Liverpool, khi cac tien dao toa sang hinh anh 2
Lambert ấn định thắng lợi cho Liverpool

Sự khác biệt lớn nhất mà The Kop vừa thể hiện sau chiến thắng trên sân Villa Park chính là tính hiệu quả. Từ một đội bóng quen chơi chủ động và luôn biết cách “phung phí” cơ hội, Liverpool đã phải chấp nhận lùi sâu hơn, sẵn sàng phòng ngự số đông, đá quyết liệt để hạn chế khả năng tấn công của đối phương và… chờ đợi. Có cảm giác rằng, mặc dù vẫn khoác lên mình “hình hài” của sơ đồ chiến thuật 3-4-3 nhưng HLV Rodgers cũng luôn biết cách xoay chuyển lối chơi khi cần thiết, miễn sao giúp The Kop thi đấu hiệu quả. Đương nhiên, một “phiên bản” Liverpool đa dạng như thế chính là điều mà người hâm mộ đội bóng vùng Merseyside đang kỳ vọng.

Thời điểm hiện tại, cũng chưa ai dám khẳng định rằng việc Borini và Lambert tỏa sáng đến từ sự may mắn nhất thời hay… đẳng cấp của các cầu thủ này. Thế nhưng, vẫn phải thừa nhận, sự hiệu quả trong lối chơi của thầy trò HLV Rodgers là hết sức rõ ràng. Từ một đội bóng thi đấu nhạt nhòa trong cả tấn công lẫn phòng ngự, bây giờ Liverpool đã chơi đa dạng hơn và thậm chí có thể thích nghi trước bất kỳ đối thủ nào. Giai đoạn sắp tới, khi mà “họng pháo” chủ lực Daniel Sturridge trở lại sau chấn thương, các CĐV The Kop chắc chắn sẽ còn được chứng kiến đội bóng chủ sân Anfield thăng hoa hơn nữa.

Xem thêm video trận Aston Villa 0-2 Liverpool

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X