Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thắng lợi của Arsenal: Tuyệt vời Giroud

Chủ Nhật 22/03/2015 02:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút người Pháp tiếp tục duy trì mạch phong độ ấn tượng và trở thành “cứu tinh” của Pháo thủ trong trận Newcastle vs Arsenal tại vòng 30 Premier League.

Phải hành quân đên sân St James’ Park, thầy trò HLV Wenger có thừa sự tự tin để hướng đến một thắng lợi sau khi liên tục thể hiện phong độ ấn tượng trong khoảng thời gian gần đây. Ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất, bằng một thế trận có phần lấn lướt, đội bóng thành London đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước với cách biệt hai bàn nhờ cú đúp của Olivier Giroud. Cần phải nhấn mạnh rằng, đây là pha lập công thứ 9 của tiền đạo người Pháp chỉ sau 9 trận gần nhất, một hiệu suất vô cùng thuyết phục. Mặc dù vậy, sau khi bước sang hiệp hai, Arsenal đã phần nào chơi trùng xuống và để đội chủ nhà dần dần lấy lại thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, bàn thắng danh dự của Sissoko cũng là chưa đủ để thầy trò HLV John Carver tìm được một kết quả hòa. Chung cuộc, với thắng lợi sát nút 2-1, Pháo thủ tiếp tục áp sát Man City trên bảng xếp hạng Premier League (kém hơn 1 điểm).

Du am tran Newcastle vs Arsenal Tuyet voi Giroud hinh anh
Giroud đang thể hiện phong độ ghi bàn vô cùng ấn tượng

Trên thực tế, hàng tiền vệ đội bóng thành London đã hoạt động không thực sự hiệu quả trong trận Newcastle vs Arsenal cách đây vài giờ đồng hồ. Khi mà bộ ba hộ công Sanchez, Cazorla và Welbeck đều tỏ ra thiếu chính xác ở những tình huống xử lý cuối cùng, đồng nghĩa rằng lối chơi tấn công bên phía Pháo thủ cũng không duy trì được sự sắc bén cần thiết. Thêm vào đó, cũng cần phải nói thêm rằng “mắt xích” kết nối Aaron Ramsey đã có một ngày thi đấu hết sức thất vọng. Suốt cả trận, ngôi sao người xứ Wales gần như biến mất trên sân và không tạo ra được bất kỳ pha bóng đột biến nào đáng kể. Thống kê cho thấy, thầy trò HLV Wenger thậm chí để đội chủ nhà cầm bóng nhiều hơn (49,8% so với 50,2% của Newcastle) và chỉ tung ra được vỏn vẹn 7 cú dứt điểm (so với 16 lần bên phía Newcastle).

Mặc dù vậy, có vẻ như điều này cũng không còn quan trọng nữa. Trải qua giai đoạn “cách mạng” về mặt lối chơi, Pháo thủ đang thay đổi diện mạo đáng kể trong thời gian gần đây. Cụ thể, từ một đại diện tiêu biểu cho trường phái tấn công, Arsenal đang ngày càng chấp nhận chuyển sang phong cách phòng ngự phản công nhiều hơn. Một trong những nhân tố được xem là minh chứng tiêu biểu cho “phiên bản mới” của thầy trò Wenger ở trận thắng Newcastle vừa rồi, không ai khác chính là tiền đạo chủ lực Giroud. Trải qua một ngày làm việc hiệu quả, chân sút người Pháp chỉ cần tung ra đúng 3 pha dứt điểm về phía cầu môn đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh nhưng vẫn có thể mang về 2 bàn thắng cho Arsenal. Nói không quá, Giroud chính là sự khác biệt lớn nhất giúp cho Pháo thủ giành được trọn vẹn 3 điểm trên sân St James’ Park.

Về mặt chiến thuật, sự xuất hiện của ngôi sao 28 tuổi trên tuyến đầu cũng giúp cho hàng công Arsenal tìm ra một mục tiêu kết thúc cho các đường chuyền cuối cùng. Với 4 pha không chiến thành công trong cả trận (chỉ kém duy nhất Koscielny, 5 lần), Giroud đã phần nào thể hiện được khả năng làm tường tương đối hiệu quả của mình. Ngoài ra, việc cầu thủ người Pháp tích cực xâm nhập vào vòng cấm địa đối phương cũng giúp đội bóng thành London dễ dàng duy trì sức ép ổn định về phía phần sân Newcastle, ngay cả khi thầy trò HLV Wenger không kiểm soát được bóng. Đây chính là cơ sở hết sức quan trọng để Pháo thủ triển khai một lối đá phòng ngự phản công mang tính trực diện và đẩy mạnh tốc độ ở các tình huống lên bóng đơn giản, cơ động. Có cảm giác rằng, sau hơn nửa mùa giải hỗn mang với những thắc mắc không lời giải về bài toán trung phong, dường như Giroud chính là phương án phù hợp hơn cả dành cho Arsenal.

Xem thêm video trận Newcastle 1-2 Arsenal (Vòng 30 Premier League 2014/2015)

Nam Anh

Dòng sự kiện

Vòng 30 Premier League mùa giải 2014/2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X