Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thắng lợi của Arsenal: “Rambo” trở lại

Chủ Nhật 15/03/2015 01:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà tiền vệ người xứ Wales, Aaron Ramsey tỏa sáng rực rỡ, thầy trò HLV Wenger đã giành được chiến thắng thuyết phục 3-0 ở trận đấu giữa Arsenal vs West Ham, qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.

Du am tran Arsenal vs West Ham Rambo tro lai hinh anh

1.“Rambo” trở lại

Kể từ thời điểm bình phục chấn thương và tái xuất trở lại, đây chính là lần đầu tiên Aaron Ramsey được HLV Wenger tin tưởng xếp đá chính trong đội hình Arsenal, thế chỗ cho Santi Cazorla. Trong vai trò của một tiền vệ “con thoi” di chuyển rộng, được tự do dâng cao thoải mái nhờ có sự hỗ trợ đắc lực đến từ Coquelin ở phía sau, ngôi sao người xứ Wales đã nhanh chóng thể hiện được khả năng gây đột biến cũng như sức sáng tạo tuyệt vời của mình.

Thống kê cho thấy, Ramsey thực hiện được tổng cộng 5 đường chuyền quan trọng trong cả trận (nhiều nhất đội), đồng thời tung ra 4 cú dứt điểm về phía cầu môn West Ham (cũng nhiều nhất đội). Bên cạnh pha giật gót kiến tạo tinh tế giúp Giroud lập công mở tỷ số thì cầu thủ 24 tuổi cũng tự mình ghi thêm được một bàn thắng vào lưới “The Hammers” sau tình huống phối hợp đập nhả hết sức đẹp mắt cùng chân sút người Pháp.

Du am tran Arsenal vs West Ham Rambo tro lai hinh anh 2
Ramsey đã trải qua một ngày thi đấu xuất sắc

Trên khía cạnh phòng ngự, tinh thần chiến đấu năng nổ và nhiệt tình của Ramsey cũng nhiều lần giúp cho hàng tiền vệ Pháo thủ duy trì được sự cân bằng cần thiết. Với 4 cú tắc bóng thành công cùng 3 tình huống đánh chặn chuẩn xác trong trận Arsenal vs West Ham, cầu thủ người xứ Wales đã có một ngày là việc vô cùng hiệu quả, cùng với Coquelin tạo nên một “cặp sem đầm” vững chắc bên phía đội bóng thủ đô London. Về phần HLV Wenger, sự trở lại đúng lúc của “Rambo” đương nhiên cũng sẽ mang đến cho vị chiến lược gia người Pháp thêm nhiều phương án chiến thuật mới trong những chặng đường tiếp theo ở mùa giải năm nay.

2.Sanchez và Oezil vẫn chưa thể tìm thấy nhau

Cho đến thời điểm này, cần phải khẳng định rằng, chính sự trở lại của Mesut Oezil đã trở thành yếu tố tiên quyết khiến cho Alexis Sanchez sa sút. Dễ dàng nhận thấy, sau khi ngôi sao người Đức được xếp thi đấu ở vị trí “số 10” quen thuộc, vô hình chung Sanchez cũng bị hạn chế đáng kể về không gian hoạt động. Thay vì những tình huống xâm nhập vào khu vực trung lộ sở trường, cựu cầu thủ Barca đã phải chấp nhận chơi dạt biên nhiều hơn.

Du am tran Arsenal vs West Ham Rambo tro lai hinh anh 3
Sanchez (ảnh) vẫn mờ nhạt kể từ khi Oezil trở lại

Trong trận thắng 3-0 của Arsenal trước West Ham cách đây ít giờ, mỗi khi Oezil thực hiện những pha bật nhả phối hợp với các đồng đội, gần như Sanchez đều mất hút. Và ngược lại, trong những lần tiền đạo người Chile bứt tốc, cũng chẳng hề có bất kỳ dấu ấn đáng kể nào đến từ phía cựu cầu thủ Real. Xét về lâu về dài, điều này cũng là một vấn đề tương đối nan giải dành cho đội bóng chủ sân Emirates bởi cả Sanchez lẫn Oezil đều là những nhân tố hết sức quan trọng trong đội hình Pháo thủ.

3.Giroud là lời giải hoàn hảo cho vị trí “số 9”

Tiền đạo người Pháp tiếp tục thể hiện phong độ hết sức ấn tượng bằng bàn thắng cực kỳ đẹp mắt vào lưới West Ham trong hiệp một, giúp Arsenal khai thông thế bế tắc. Ngoài ra, anh cũng có một đường chuyền kiến tạo thuận lợi, tạo điều kiện cho Ramsey lập công sau đó. Không khó để nhận ra sự năng nổ đến từ Giroud với hàng loạt tình huống “làm tường” hiệu quả để tham gia vào lối chơi chung của toàn đội.

Du am tran Arsenal vs West Ham Rambo tro lai hinh anh 4
Giroud đang thể hiện phong độ ổn định trên hàng công Arsenal

Theo thống kê, chân sút 28 tuổi đã thực hiện tổng cộng 4 đường chuyền quan trọng, chỉ kém duy nhất Ramsey (5 lần). Ngoài ra, việc Giroud giành chiến thắng tới 4 lần trong những pha tranh chấp bóng bổng cũng giúp cho hàng công Arsenal thi đấu hiệu quả hơn. Rõ ràng, cựu ngôi sao Montpellier đang ngày càng chứng tỏ rằng anh chính là lời giải xứng đáng nhất cho vị trí “số 9” trong đội hình Pháo thủ.

4.Vai trò của Coquelin

Việc phải đối đầu với một đối thủ có phần “dưới cơ” như West Ham đã khiến thầy trò HLV Wenger chấp nhận dâng cao tấn công đồng thời chủ động kiểm soát bóng nhiều hơn. Thế nhưng, nhờ có sự xuất hiện của “máy quét” Francis Coquelin, tuyến giữa bên phía đội bóng thành London vẫn duy trì được tính cân bằng và sự ổn định cần thiết. Cần phải nhấn mạnh rằng, khả năng hỗ trợ phòng ngự từ xa của tiền vệ người Pháp là cực kỳ tuyệt vời, với 4 cú tắc bóng thành công, 2 tình huống đánh chặn chuẩn xác cùng 2 pha cản phá kịp thời.

Xem thêm video trận Arsenal 3-0 West Ham (Vòng 29 Premier League 2014/2015)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X