Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Swansea 2-4 Man City: Đẳng cấp che lấp lỗi lầm

Chủ Nhật 17/05/2015 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Swansea 2-4 Man City một lần nữa cho thấy phong độ thất thường của The Citizens, và chỉ có đẳng cấp của những ngôi sao mới có thể giúp cho họ giành chiến thắng.

Đêm nay,  tâm điểm chú ý của người hâm mộ Premier League chính là trận thư hùng giữa Manchester United và Arsenal. Tuy nhiên trong khi hai gã khổng lồ một thời của bóng đá Anh quốc tử chiến vì vị trí thứ 3 thì Manchester City lại chính là đội bóng có cơ hội lớn để củng cố vị trí thứ 2 của mình. Tuy nhiên, thầy trò HLV Manuel Pellegrini lại gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu Swansea 2-4 Man City, và chỉ có đẳng cấp của những ngôi sao mới có thể giúp cho đội khách ra về với một chiến thắng.

Du am Swansea 2-4 Man City Dang cap che lap loi lam hinh anh
Sự tỏa sáng của Toure và Milner đã giúp Man City giành chiến thắng

Trước khi trận đấu này diễn ra, các cầu thủ Man City đang tràn đầy tự tin sau chuỗi trận ấn tượng gần đây, Dù phải tới làm khách trên sân Liberty nhưng với hành trang là 4 trận thắng trông 4 vòng đấu gần nhất, The Citizens hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một trận thắng để nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của mình. Tuy nhiên trên thực tế, chính Swansea mới là những người nhập cuộc tốt hơn và liên tiếp tạo ra sóng gió về phía khung thành của thủ môn Joe Hart. Với sự cơ động của cặp tiền vệ cánh Montero và Nathan Dyer, đội chủ nhà tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong những pha lên bóng ở hai biên. Trong hơn 10 phút đầu trận, Befatimbi Gomis đã có tới 3 tình huống dứt điểm và nếu như sắc sảo hơn, tiền đạo người Pháp đã có thể mở tỷ số cho “Thiên nga đen”.

Tuy không chơi ấn tượng hơn đội chủ nhà là bao nhưng Man City lại có được điều mình cần nhờ vào sự sắc sảo của những ngôi sao trong đội hình. Yaya Toure xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu đêm nay với một cú đúp, đó đều là những bàn thắng cực kỳ quan trọng và đều đến từ nỗ lực cá nhân của cầu thủ này. Bàn thắng đầu tiên đến từ pha dứt điểm như búa bổ giữa một rừng hậu vệ đối phương và khiến thế trận đảo chiều hoàn toàn. Kể từ đầu trận, chính các cầu thủ chủ nhà mới là những người chơi tốt hơn với hàng loạt những pha dứt điểm của Bafetimbi Gomis cùng sự cơ động của cặp tiền vệ cánh Montero và Nathan Dyer, nhưng chính pha dứt điểm của Toure ở phút 21 đã khiến cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhiều với Man City. Bàn thắng thứ hai của Yaya Toure thậm chí còn quan trọng hơn khi nó đến vào thời điểm Swansea đang vùng lên mạnh mẽ và san bằng tỷ số 2-2. Với một pha đi bóng đè mặt quen thuộc và cú dứt điểm lạnh lùng vào góc gần, tiền vệ số 42 một lần nữa cho thấy anh quan trọng với Man City như thế nàodù vừa bước sang tuổi 32 cách đây vài ngày. Ở trận lượt đi, chính Toure là người đã ấn định tỷ số 2-1 cho Man xanh và ở trận tái đấu này, các CĐV có lẽ cũng cần cảm ơn ngôi sao của mình vì đã tỏa sáng đúng lúc.

Swansea 2-4 Man City hinh anh 2
Milner thi đấu năng nổ và di chuyển khắp mặt sân

Không chỉ Toure, những ngôi sao khác trong đội hình của HLV Pellegrini cũng đã biết tỏa sáng cực kỳ đúng lúc trong trận đấu Swansea 2-4 Man City. James Milner đã khiến tất cả phải xuýt xoa vì pha quặt bóng và dứt điểm cực kỳ tinh tế trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, và không chỉ dừng lại ở đó, màn trình diễn của tiền vệ này trong trận đấu đêm nay cũng thực sự rất ấn tượng. Với việc tung ra 63 đường chuyền, trong đó có tới 6 pha dọn cỗ cho đồng đội và sở hữu 4 pha qua người thành công, Milner đã thực sự cho thấy lý do vì sao anh có thể bám trụ lại Man City trong một khoảng thời gian lâu đến thế. Hay như David Silva cũng có một trận đấu xuất sắc với 2 đường kiến tạo cho Yaya Toure và Wilfried Bony ghi bàn. Thậm chí nếu như dứt khoát hơn trong những tinhf huống dứt điểm, có thể tiền vệ người Tây Ban Nha cũng đã có cho riêng mình ít nhất một bàn thắng.

Tuy nhiên, với sự vượt trội về đẳng cấp của các cầu thủ trong đội hình, Man City vẫn phải toát mồ hôi mới có được 3 điểm trên sân Liberty, không phải vì Swansea quá xuất sắc mà bởi hàng thủ của đội khách đã mắc rất nhiều sai lầm. Trong những trận đấu cuối mùa năm nay, HLV Pellegrini đã có một sự thay đổi chú ý ở hàng thủ khi “vứt” đội trưởng Vincent Kompany lên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Eliaquim Mangala. Quyết định này đã phần nào phát huy tác dụng ở những trận đấu trước đó khi bản hợp đồng kỷ lục của đội chủ sân Etihad bắt đầu phát huy tác dụng, góp phần củng cố sự vững chắc cho hàng phòng ngự. Tuy nhiên ở trận đấu đêm nay, mọi chuyện gần như lại trở về con số 0 khi Mangala mắc quá nhiều lỗi sơ đẳng. Pha phá bóng hụt của trung vệ số 20 chính là nguyên nhân dẫn tới bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Gomis ở phút 64. Và nếu như không có sự tỏa sáng của Joe Hart, một ngôi sao khác của Man City, thì có lẽ Mangala cùng với Demichelis đã khiến Man xanh phải trắng tay ra về. Cả hai trung vệ này đã bỏ quên Williams trong pha phạt góc ở phút 84 và để trung vệ này đánh đầu cực kỳ thoải mái, nhưng rất may Joe Hart đã có pha bay người cản phá xuất thần để cứu cho The Citizens một bà thua trông thấy. Hay như Fernandinho cũng đã rất nhiều lần không hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa và để cho đối phương thoải mái sút xa mà bàn thắng của Sigurdsson ở phút 45 chính là một ví dụ điển hình.

Swansea 2-4 Man City hinh anh 3
Bàn thắng của Gomis có lỗi rất lớn của Mangala

Nói tóm lại, trận cầu Swansea 2-4 Man City cho thấy đẳng cấp của một đội bóng đã từng vô địch Premier League 2 lần trong 3 năm gần đây, hay nói đúng hơn là những ngôi sao trong tập thể đó. Tuy nhiên, những sai lầm cố hữu trong phòng ngự của The Citzens vẫn đang hiện hữu và suýt chút nữa khiến họ phải trả giá. Đội chủ sân Etihad đang rất quyết tâm để cải tổ trong mùa hè năm nay, và chắc chắn hàng thủ sẽ là một trong những điểm yếu mà họ cần lưu tâm nếu muốn trở lại đỉnh cao ở mùa sau.

Xem thêm: Video trận đấu Moenchengladbach vs Man City

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X