Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Swansea 1-0 Chelsea: Tín hiệu tích cực từ các sao trẻ

Chủ Nhật 10/04/2016 00:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có thể thấy HLV Guus Hiddink không đặt nặng vấn đề thắng thua ở trận đấu trên sân Liberty vừa qua. Cái ông cần là cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện. Và đây rõ ràng là một chiến lược đúng đắn của nhà cầm quân người Hà Lan.

Kể từ khi lên nắm quyền tại sân Stamford Bridge thay Mourinho vào tháng 12 năm ngoái, HLV Guus Hiddink đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao khi giúp Chelsea bất bại trong 15 trận đấu liên tiếp tại Premier League. Do đội bóng thành London đã chìm quá sâu dưới đáy bảng xếp hạng nên chuỗi thành tích đáng nể này cũng chỉ giúp họ vươn lên được vị trí thứ 10.

Đã có những dự đoán cho rằng The Blues sẽ còn thực hiện những bước tiến phi thường hơn nữa và cạnh tranh sòng phẳng với M.U và West Ham cho một suất dự Europa League năm sau. Tuy nhiên, ai cũng có thể nhận thấy rằng khoảng cách 8 điểm là quá khó để san lấp. Vì thế, Chelsea coi như đã hết mục tiêu để phấn đấu và giờ đây họ chỉ còn đá… cho vui.
Cac cau thu Chelsea da thi dau te trong tran thua dau tien truoc Swansea tai Premier League.
Chelsea nhận thất bại cay đắng trước Swansea trong một ngày HLV Hiddink thử nghiệm nhiều vị trí

Nhân cơ hội này, “thầy phù thủy” người Hà Lan đã thử nghiệm hàng loạt nhân tố trẻ của đội bóng. Do vậy, đội hình xuất phát của Chelsea ở chuyến hành quân với Swansea vừa qua tràn ngập những yếu tố bất ngờ. Sao trẻ Baba Rahman có lần thứ hai được đá chính sau một trận đấu thành công với Aston Villa cách đây một tuần. Tân binh tiềm năng Matt Miazga có lần thứ hai được khoác lên mình màu áo xanh tại đấu trường Premier League. Trong khi đó, Loftus-Cheek cũng được sử dụng trong vai trò “số 10” hỗ trợ cho Alexandre Pato thay cho ngôi sao của Chelsea mùa này là Willian.
Điểm mặt những cầu thủ tệ nhất trong trận thua lịch sử của Chelsea
(Bongda24h) - Nhìn chung, Chelsea đã thi đấu không tốt trong trận thua Swansea nhưng rõ ràng, HLV Guus Hiddink có lý do để nổi giận khi một số cầu thủ của ông...

Do không được ra sân thi đấu thường xuyên nên sao trẻ Matt Miazga tỏ ra tương đối lóng ngóng. Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, cầu thủ người Mỹ không tạo ra được bất kỳ pha tắc bóng thành công nào. Khả năng kèm người cũng như bọc lót của sao trẻ 20 tuổi cũng là tương đối hạn chế. Dù thi đấu ở vị trí trung vệ lệch phải nhưng Miazga rất ít khi dạt biên để giúp Azpilicueta đối phó với tay rê bóng siêu hạng Jefferson Montero. Điều đó khiến cho hành lang này của The Blues bị khoét sâu và bàn thắng mở tỉ số của Sigurdsson cũng xuất phát từ điểm yếu này.
Matt Miazga
Matt Miazga sở hữu những ưu thế không thể bàn cãi về mặt thể hình

Bên cạnh đó, Miazga cũng không thể tận dụng được lợi thế thể hình của mình (cao 1m91 nặng 84 kg) để áp chế đối thủ. Cầu thủ trẻ sinh năm 1995 thường xuyên bị tiền đạo Paloschi qua mặt và thậm chí không thể giành chiến thắng trong một tình huống tranh chấp bóng bổng với chân sút cao 1m75 của Swansea. Anh bị HLV Hiddink rút ra khỏi sân ngay sau khi hiệp 1 kết thúc và xứng đáng phải nhận danh hiệu cầu thủ chơi tệ nhất trận bên phía Chelsea. Dẫu sao, cầu thủ người Mỹ cũng để lại dấu ấn với một vài tình huống chuyền dài táo bạo lên phía trên.

Người vào thay Miazga là một cầu thủ khác thậm chí còn trẻ hơn là Kenedy. Ngôi sao người Brazil được HLV Hiddink thử nghiệm trong vai trò tiền vệ chơi khá tự do ở trung tâm. Tuy vậy, Kenedy không đóng góp được quá nhiều cho lối chơi chung của đội bóng thành London do bị phải chơi ở một vị trí trái sở trường. Nhưng cũng như những trận đấu trước, Kenedy vẫn cho thấy tiềm năng ấn tượng nhờ khả năng rê dắt tốt. Tỉ lệ chuyền bóng của cựu cầu thủ Fluminense ở trận thua Swansea 1-0 Chelsea vừa qua cũng đạt tới một con số đáng nể là 92%.

Hai cầu thủ trẻ còn lại trong đội hình của The Blues là Loftus-Cheek và Baba Rahman đều đã có một trận đấu tốt và hứa hẹn sẽ giữ được vị trí của mình tại sân Stamford Bridge dưới thời Conte. Ở trận đấu vừa qua, Rahman đã cho thấy khả năng leo biên cực kỳ tuyệt vời nhờ nền tảng thể lực ấn tượng. Dẫu vậy, hậu vệ 21 tuổi của Chelsea vẫn còn phải cải thiện rất nhiều về khả năng tạt bóng. Baba Rahman đã thất bại trong cả 6 tình huống đưa bóng vào trung lộ. Đó là một con số tương đối tồi trong bối cảnh The Blues cần phải tìm kiếm bàn gỡ hòa.
Loftus-Cheek
Loftus-Cheek thi đấu khá ổn trong vai trò dẫn dắt lối chơi của Chelsea

Tuy vậy, cầu thủ người Ghana đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở mặt trận phòng ngự. Anh tắc bóng thành công tới 4/5 lần trong trận đấu Swansea 1-0 Chelsea vừa qua và đảm bảo hành lang cánh trái của mình an toàn tuyệt đối trước sức ép ngàn cân từ người đàn anh đồng hương Andre Ayew. Cầu thủ trẻ sinh năm 1994 tranh chấp khá khôn ngoan và gần như bẻ gãy gần như mọi đợt lên bóng của “Thiên nga đen” ở cánh này.
Swansea 1-0 Chelsea (KT): Rốt cục, Guus Hiddink đã phải nếm mùi thất bại
Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Swansea vs Chelsea...

Trong khi đó, Loftus-Cheek cũng đã có một trận đấu xuất sắc và cho thấy bóng dáng của một ông chủ khu trung tuyến của The Blues. Sản phẩm chất lượng nhất của lò đào tạo Chelsea xử lý bóng rất gọn gàng và thực hiện rất tốt vai trò cầu nối trên hàng tấn công của đội bóng thành London. Anh cũng có được một pha dứt điểm nguy hiểm ngay phút thứ 6 nhưng không thể đánh bại được Fabianski. Nhìn chung, cầu thủ trẻ của Chelsea sở hữu nhãn quan cũng như khả năng chuyền bóng tốt và hứa hẹn sẽ phát triển vượt bậc dưới bàn tay của một vị HLV trui rèn cầu thủ khắc nghiệt như Conte.

Ở Manchester United hiện nay, HLV Van Gaal cũng đang gặt hái được những thành công đầu tiên nhờ đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Chelsea hiện cũng đang sở hữu những mầm non cực kỳ tiềm năng và cái những cầu thủ này cần để tỏa sáng rực rỡ như Marcus Rashford hay Alex Iwobi chỉ là sự kiên nhẫn của BLĐ cũng như NHM The Blues mà thôi.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X