Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Swansea 0-5 Chelsea: Cần gì Bony khi đã có Costa

Chủ Nhật 18/01/2015 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi cực kỳ nổi bật trong trận đấu Swansea 0-5 Chelsea, có vẻ như Diego Costa đang khiến các CĐV Chelsea quên đi rằng họ vừa mới để tuột mất Wilfried Bony trên TTCN.

Đêm qua Chelsea đã có chuyến hành quân tới sân Liberty của Swansea City với nhiệm vụ phải thắng. Họ vừa mới tạo ra được lợi thế 2 điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch với Chelsea và nếu như tiếp tục khuất phục được “Thiên nga đen”, khoảng cách này nhiều khả năng sẽ còn được nới rộng hơn khi các nhà ĐKVĐ có trận đấu khó khăn với Arsenal trên sân nhà Etihad. Chính vì vậy, các học trò của HLV Jose Mourinho vào cuộc cực kỳ quyết tâm để giành trọn 3 điểm và rồi họ cũng có được điều mình muốn, thậm chí 5 bàn thắng vào lưới Swansea còn cho thấy Chelsea đang thật sự lấy lại được phong độ huỷ diệt đã từng thể hiện hồi đầu mùa.

Du am Swansea 0-5 Chelsea Can gi Bony khi da co Costa hinh anh
Costa đã thi đấu cực kỳ thăng hoa trong trận đấu với Swansea
Trong trận đấu Swansea 0-5 Chelsea đêm qua, cái tên nổi bật nhất chắc chắn phải là Diego Costa khi anh có một cú đúp, đồng thời có một pha kiến tạo cho Oscar ghi bàn. Với 2 bàn thắng đã ghi được trong trận đấu này, Costa đã nâng tổng số lần lập công ở giải Ngoại hạng ở mùa giải năm nay lên con số 17, qua đó dẫn đầu BXH Vua phá lưới với 3 bàn nhiều hơn người đứng thứ hai là Sergio Augero. Thậm chí màn trình diễn xuất sắc của Costa có lẽ còn khiến nhiều người không cần phải quá bận tâm về việc Chelsea vừa “hụt ăn” trong thương vụ Wilfried Bony. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đúng là đã có một năm thi đấu tuyệt vời khi trở thành tiền đạo xuất sắc nhất Premier League năm 2014 với 20 bàn thắng, nhưng nếu tính riêng trong mùa giải năm nay, anh mới chỉ có 9 pha làm bàn, thành tích chỉ bằng một nửa so với Costa.

Thực tế cho thấy sau quãng thời gian đầu mùa thi đấu cực kỳ bùng nổ, cựu cầu thủ của Atletico Madrid đã có những giai đoạn thấm mệt và không còn duy trì được hiệu suất ghi bàn cao như trước. Thậm chí cả trong trận đấu với Newcastle cách đây một tuần, mặc dù đã có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho The Blues nhưng phong độ của Costa cũng là không thật sự thuyết phục khi anh chơi mờ nhạt gần như cả trận. Chỉ tới cuộc đối đầu trên sân Liberty đêm qua, anh mới trở lại với hình ảnh một sát thủ đang làm mưa làm gió tại giải Ngoại hạng. Những pha chạy chỗ thông minh cùng với khả năng chớp thời cơ tuyệt vời của tiền đạo số 19 đã giúp Chelsea lấn lướt hoàn toàn đối thủ trong hiệp 1. Nên nhớ rằng Swansea mới chỉ thua 2 trận trên sân nhà ở mùa giải năm nay và chưa khi nào họ thủng lưới quá 2 bàn, thậm chí Arsenal cũng đã từng phơi áo với tỷ số 1-2 trên sân Liberty ở lượt đi. Thế nhưng đêm qua Chelsea nhanh chóng có được tới 4 bàn thắng vào lưới thủ thành Fabianski ngay trong 45 phút thi đấu đầu tiên, và 3 trong số đó có dấu giày của Costa. Chelsea đã vào cuộc với lối đá pressing toàn sân và sự năng nổ của cầu thủ 26 tuổi này chính là hạt nhân quan trọng nhất, khiến cho hàng phòng ngự của Swansea bỗng chốc sơ hở và liên tục mắc sai lầm.

Không những thế trong trận đấu Swansea 0-5 Chelsea đêm qua, người ta còn thấy một điểm sáng nữa ở Costa, đó chính là khả năng hỗ trợ đồng đội. Nếu như trong chặng đường đã qua tại Chelsea, người ta đều biết tới tiền đạo gốc Brazil này với hình ảnh của một tiền đạo cắm thực thụ thì hôm qua anh lại cho người ta thấy thêm khả năng kiến tạo rất tốt của mình. Ngoài 1 đường chuyền vừa tầm để Oscar nâng tỷ số lên 4-0, Costa còn có 2 pha chuyền bóng nguy hiểm khác cho đồng đội, một con số ấn tượng nếu biết trong trận đấu với Newcastle trước đó, anh chẳng có lấy một đường chuyền nào thật sự đáng chú ý.

Du am Swansea 0-5 Chelsea Can gi Bony khi da co Costa hinh anh 2
Chelsea đã có một trận thắng giòn giã để gia tăng áp lực lên Man City
Thật ra thời còn khoác áo Atletico, Costa cũng đã có rất nhiều pha chuyền bóng tạo cơ hội cho đồng đội và đây hoàn toàn có thể là một hướng phát triển mới mới mà HLV Jose Mourinho có thể hướng tới để làm đa dạng hoá các phương án tấn công của The Blues. Với việc để mũi nhọn duy nhất trên hàng công di chuyển rộng và tạo khoảng trống cho các cầu thủ ở đằng sau, Chelsea đã tỏ ra linh hoạt hơn hẳn trong cách tiếp cận khung thành đối phương. Họ có cả sút xa và sút gần, có những tình huống phối hợp lớp lang bài bản lẫn cả những pha bóng theo kiểu “chộp giật”. Đêm qua Oscar có một cú đúp, Schuerrle có 1 bàn và nếu như Willian không quá đen đủi khi sút bóng 2 lần trúng khung gỗ thì anh cũng đã có những bàn thắng cho riêng mình. Một lần nữa, Costa lại cho thấy anh toàn diện hơn Bony và các CĐV chẳng cần quá hối tiếc vì đội nhà để tuột mất tiền đạo này vào tay Man City.

Nói tóm lại, trận đấu Swansea 0-5 Chelsea như là một lời khẳng định về sức mạnh của đội đầu bảng so với phần còn lại của Premier League. Mùa giải năm nay đã không còn hình ảnh một Chelsea bế tắc với hàng tiền đạo toàn những “phế nhân” như Eto’o. Demba Ba hay Torres như mùa giải năm ngoái nữa mà giờ đây họ đang có một họng pháo đa năng mang tên Diego Costa. Anh đã cùng với Atletico làm nên cuộc lật đổ vĩ đại tại La Liga mùa giải năm ngoái, vì thế chẳng có lý do gì các CĐV Chelsea lại không tin vào một điều tương tự khi đội bóng con cưng soán ngôi vương của Man City vào tháng 5 tới đây.

Xem lại màn trình diễn của Diego Costa trong trận Swansea 0-5 Chelsea

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X