Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Swansea 0-4 Arsenal: Pháo thủ không còn sợ xa nhà

Chủ Nhật 15/01/2017 02:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Swansea 0-4 Arsenal đã chấm dứt chuỗi toàn hòa và thua trên sân khách của Pháo thủ ở Premier League thời gian gần đây.

 

Ở mùa giải này, Arsenal thi đấu rất tốt tại Emirates khi đã thắng 7/10 trận đã qua và chỉ phải nhận duy nhất một thất bại. Nhưng thành tích của đội bóng thành London trên sân khách lại khác biệt hoàn toàn. Trước vòng 21, Arsenal chỉ thắng có 5 trận và nhận tới 3 thất bại trong 10 chuyến làm khách tại giải Ngoại hạng Anh. Trong đó, 3 chuyến làm khách gần nhất, Arsenal chỉ giành được duy nhất một điểm. Cụ thể, họ thất thủ 1-2 trên sân Goodison Park, sau đó là thất bại với tỉ số tương tự trước Man City tại Etihad. Sau cùng họ để Bournemouth dẫn trước tới 3-0 và phải chật vật mới giành lại 1 điểm tại Dean Court.
Du am Swansea 0-4 Arsenal Phao thu khong con so xa nha hinh anh
 

Vòng 21 này, họ hành quân đến xứ Wales, gặp Swansea xếp thứ 19 trên BXH sau 20 vòng đấu. Do vậy, mỗi trận đấu của đội chủ sân Liberty thực sự như một trận chung kết. Dù phải làm khách trên sân của Swansea nhưng Arsenal đã chơi rất chủ động. Họ dồn lên gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà đã chủ động chơi áp sát và đá quyết liệt nhưng Pháo thủ vẫn có một trận đấu chơi thăng hoa trên sân Liberty. Hàng công Arsenal đã có màn trình diễn tốt khi tung ra 14 cú dứt điểm, 6 trúng đích và mang về đến 4 bàn thắng. Như vậy trong 4 trận gần nhất, thầy trò Wenger đã ghi tới 11 bàn.
Thấy gì sau trận Swansea 0-4 Arsenal
Arsenal đã dễ dàng đánh bại Swansea với tỉ số cách biệt. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Swansea 0-4 Arsenal.
Trung phong cắm Giroud tiếp tục là thần tài của Arsenal. Trong thời điểm đội nhà gặp khó khăn, chính tiền đạo người Pháp lại ghi bàn khai thông bế tắc. Đây là trận thứ 5 liên tiếp Giroud nổ súng. Ngoài ra trong 9 lần đá chính gần đây, tiền đạo 30 tuổi đã ghi tới 11 bàn. Anh trở thành con bài chủ lực trên hàng công, với nền tảng thể lực sung mãn trong bối cảnh đồng đội và đối thủ đã ít nhiều xuống sức.
Du am Swansea 0-4 Arsenal Phao thu khong con so xa nha hinh anh 3
Nhưng Pháo thủ đã chơi bùng nổ
Ở hai cánh, Alex Iwobi và Alexis Sanchez cũng thi đấu hiệu quả. Hai cầu thủ này chịu khó di chuyển và liên tục làm khổ hàng thủ đối phương bằng những tình huống đi bóng kỹ thuật và đầy tốc độ. Sanchez đã chấm dứt chuỗi 3 trận tịt ngòi bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0. Bên cánh đối diện, Iwobi dù không hiện tên lên bảng tỉ số nhưng gián tiếp mang về 2 bàn thắng cho đội nhà khi các pha dứt điểm của cầu thủ 20 tuổi làm bóng đập chân cầu thủ đội khách rồi bay vào lưới. Mesut Ozil dù chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất nhưng vẫn chơi khá đúng sức và 4 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn.
Dư âm Swansea 0-4 Arsenal: Ai bảo cầu vồng mang lại điềm lành?
Arsenal thắng, thậm chí là thắng đậm. Thế nhưng nỗi bất an vẫn canh cánh bên những người trót đem lòng yêu mến pháo thủ khi dấu hiệu đáng lo vẫn lởn vởn từ...
Hàng công tận dụng tối đa những cơ hội trong khi đó hàng thủ chơi rất chắc chắn. Laurent Koscielny trong trận đấu thứ 200 ở Premier League đã lại kết hợp rất tốt cùng Mustafi ở trung tâm hàng thủ. Bộ đôi này phong tỏa hoàn toàn Fernando Llorente và sau đó là Borja Baston. Ở hai cánh Paulista và Monreal cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chính bộ tứ vệ của đội khách đã khiến thủ thành Petr Cech rất ít khi phải hoạt động.

Chiến thắng đậm đà tại Liberty giúp Arsenal tạm thời leo lên vị trí thứ 3. Đội bóng của Wenger cùng có 44 điểm như Liverpool nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Cỗ máy của Wenger đã trải qua lịch thi đấu dày đặc với thành tích khá tốt: 3 thắng 1 hòa. Đặc biệt trận Swansea 0-4 Arsenal giúp hội chứng sợ xa nhà đã tạm thời rời xa đoàn quân của HLV Wenger.

Video Swansea 0-4 Arsenal (Vòng 21 Premier League 2016/17)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X