Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Swansea 0-4 Arsenal: Ai bảo cầu vồng mang lại điềm lành?

Chủ Nhật 15/01/2017 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal thắng, thậm chí là thắng đậm. Thế nhưng nỗi bất an vẫn canh cánh bên những người trót đem lòng yêu mến pháo thủ khi dấu hiệu đáng lo vẫn lởn vởn từ trong nội bộ.

 
Chơi không hay hơn đối thủ nhưng Arsenal vẫn mở tỉ số theo cách có phần may mắn. Giroud dứt điểm cận thành khi bóng đập chân hậu vệ Swansea từ cú đánh đầu thực chất không mấy nguy hiểm của Mesut Ozil. Hai bàn thắng sau đó của Iwobi đến theo cùng một kịch bản khi bóng đập chân chính những cầu thủ Swansea đi vào lưới. 
 
Khoanh khac cau vong xuat hien trong tran dau Swansea 0-4 Arsenal.
Khoảnh khắc cầu vồng xuất hiện trong trận đấu Swansea 0-4 Arsenal.

Dù thế nào đi nữa, trận thắng đậm Swansea là thứ các cổ động viên cần để lấy lại niềm tin sau quãng thời gian dài thấp thỏm. Cầu vồng đã xuất hiện trên sân Liberty nhưng chẳng ai có thể thấy đó là điềm lành. Swansea thì đã rõ khi hàng phòng ngự của "thiên nga đen" có một ngày đen tối thực sự dù nhận được những lời khuyên của Claude Makelele, cựu danh thủ vốn nổi tiếng về khả năng đánh chặn.
 
Còn Arsenal? Với chiến thắng 4-0, đó lẽ ra phải là điềm lành. Thế nhưng cầu vồng tại Liberty chẳng đem lại điềm lành cho ai cả khi người chiến thắng cũng đang sống trong hoang mang cùng hàng tá câu hỏi. Olivier Giroud và Alexis Sanchez, hai người hùng luôn biết cách giải cứu Arsenal đều đang có vấn đề của riêng mình.
 
Thắng mà lo
 
Ngay sau khoảnh khắc mở tỉ số, Giroud liên tục làm động tác tay xin thay người với những bước chân tập tễnh. Chân sút người Pháp phải gắng gượng trong khoảng 15 phút đầu hiệp hai rồi mới được nghỉ. Tạm chưa thể xác định được mức độ chấn thương của Giroud nhưng chắc chắn đó không phải điềm lành. 
 
Những con số thống kê cho thấy Giroud thường chỉ thi đấu thăng hoa từ đầu mùa giải đến hết tháng Một. Từ thời điểm đầu tháng Hai đến cuối mùa giải, Giroud suy giảm phong độ một cách rõ rệt do những chấn thương cùng vấn đề thể lực. Những bước chân tập tễnh tại Liberty dường như là điềm báo cho một "quy luật" lặp lại qua từng mùa giải của cầu thủ đến từ đất nước lục lăng.
 
So với chuyện của Alexis Sanchez, có lẽ vấn đề của Giroud chỉ là... chuyện nhỏ. Alexis Sanchez đã ghi bàn, Arsenal đã thắng đậm nhưng sao khuôn mặt của cầu thủ người Chile buồn đến thế? Những ống kính máy quay bắt gặp hình ảnh Sanchez cúi gằm mặt rời sân, ngồi thẫn thờ trên bậc thềm khu kỹ thuật. Chuyện gì đang xảy ra vậy?
 
Alexis Sanchez to ra khong vui du ti so tran dau la Swansea 0-4 Arsenal.
Alexis Sanchez tỏ ra không vui dù tỉ số trận đấu là Swansea 0-4 Arsenal.

Vấn đề gì đang xảy ra với Alexis Sanchez? Còn nhớ ở vòng đấu trước đó khi Arsenal hòa Bournemouth, Alexis Sanchez khiến không khí trong phòng thay đồ Arsenal cực kỳ căng thẳng khi không thèm nói với ai câu nào. Những gì diễn ra trong trận đấu với Swansea thậm chí còn "công khai" hơn, khi vấn đề đang diễn ra âm ỉ trong nội bộ "pháo thủ" được bê nguyên ra ngoài sân cỏ.
 
Đó liệu có phải dấu hiệu cho thấy Alexis Sanchez đang chuẩn bị rời Arsenal trong nỗi thất vọng? Hay cầu thủ người Chile thất vọng về chính mình? Cũng có thể Alexis Sanchez không hài lòng khi bị HLV Arsene Wenger thay ra? Cho đến giờ, chưa có câu trả lời nào thuyết phục khi "nhân vật chính" vẫn im lặng trong hơn chục ngày qua.
 
Ngoài ra, Arsenal còn để lại những vấn đề trong lối chơi. Koscielny nhả bóng về một cách chủ quan khiến "pháo thủ" suýt phải trả giá, Ramsey và Xhaka đều có những pha xử lý thiếu cảm giác. Nếu Swansea dứt điểm tốt hơn và phòng ngự không quá tệ, chưa chắc thầy trò Wenger có thể rời sân với một chiến thắng.
 
Khi những vấn đề âm ỉ vẫn còn đó, chẳng ai có thể sớm lạc quan dù Arsenal vừa thắng đậm. Ai nói cầu vồng sẽ đem lại điềm lành?


 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X