Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Swansea 0-1 Chelsea: Ngày Conte và Fabregas đi vào lịch sử

Chủ Nhật 29/04/2018 03:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã xuất sắc đánh bại Swansea 1-0 ngay trên sân khách, trận đấu Swansea vs Chelsea vòng 36 Ngoại hạng Anh chứng kiến Antonio Conte và Cesc Fabregas đi vào lịch sử.

Conte và Fabregas đi vào lịch sử


Chelsea làm khách trên sân của Swansea với quyết tâm rất cao. Thầy trò Conte buộc phải giành 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vào Top 4. Ngay phút thứ 4, đội khách đã có bàn thắng mở tỷ số do công của tiền vệ Cesc Fabregas.
 
Swansea vs Chelsea vong 36 Ngoai hang Anh Conte va F4 lap ky luc hinh anh

Fabregas có bàn thắng thứ 50 ở Premier League


Đó là tình huống cầu thủ người Tây Ban Nha đón đường chuyền của Eden Hazard trước khi thực hiện cú cứa lòng vào góc xa khiến thủ môn Lukasz Fabianski chỉ biết đứng nhìn. 

Hazard tiếp tục là chân chuyền số 1 của Chelsea với 13 đường kiến tạo ở Premier League, trong khi đó Fabregas với bàn thắng vào lưới Swansea cũng thiết lập cho mình hai kỷ lục.

Fabregas là cầu thủ đầu tiên không thuộc Vương quốc Anh có 50 bàn và 100 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh. F4 cũng là ngôi sao người Tây Ban Nha thứ 3 cán mốc 50 bàn ở giải đấu cao nhất bóng đá xứ sở sương mù (sau Fernando Torres và Diego Costa). 
 
Conte

Conte chỉ cần 73 trận để có 50 chiến thắng ở Premier League


Swansea bước vào trận đấu với Chelsea khi đã biết Southampton đánh bại Bournemouth 2-1, điều đó khiến khoảng cách giữa họ với nhóm xuống hạng chỉ còn là 1 điểm. “Thiên nga đen” ở vào thế đường cùng đã vùng lên mạnh mẽ.

Đội chủ nhà gây sức ép rất lớn lên phần sân Chelsea. Đặc biệt, những phút cuối trận Swansea đã tạo ra một áp lực khủng khiếp, song đội khách vẫn đứng vững, họ đã bảo vệ thành quả đã làm được ở những phút đầu trận khi giành chiến thắng tối thiểu.

Kết quả Swanses va Chelsea giúp HLV Conte đi vào lịch sử Premier League, vị chiến lược gia người Italia trở thành HLV cán mốc 50 trận thắng nhanh thứ 3 trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Conte chỉ mất 73 trận để mang về 50 chiến thắng, thành tích này chỉ thua kém đúng Pep Guardiola (69 trận) và Mouirnho (63 trận) trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.
 

Chelsea thổi lửa vào cuộc đua Top 4

 

Đánh bại Swansea 1-0, Chelsea tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây. 4 trận gần nhất, họ toàn thắng. Trong đó, có 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League dù không hề dễ dàng một chút nào.
 
Giroud co 6 tran khong ghi ban o Premier League

Chelsea thắp lại hy vọng vào top 4


Trước khi đánh bại Swansea 1-0 ở vòng 36, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Burnley 2-1, đội chơi vô cùng khó chịu trên sân nhà. Trước đó nữa, trên sân Southampton, đội bóng thành London đã thắng 3-2 dù bị dẫn trước tận 2 bàn. 

Trong giai đoạn cuối mùa giải, HLV Conte bất ngờ tìm được công thức giúp Chelsea giải quyết bài toán ghi bàn và giành những kết quả có lợi. Theo đó, quyết định loại bỏ Alvaro Morata cho thấy sự sáng suốt khi Giroud và Hazard đang chơi cực tốt.

4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Hazard góp dấu giày vào 3 bàn thắng (1 bàn cùng 2 kiến tạo). Giroud cũng chơi bùng nổ với 3 bàn trong 4 lần ra sân gần nhất. 

Ở hàng thủ, trung vệ đội trưởng Gary Cahill chơi như lên đồng. Ngôi sao người Anh đang thực sự là thủ lĩnh của Chelsea ở tuyến sau. Trong khi đó Kante tiếp tục duy trì một phong độ cực kỳ ổn định với liên tiếp những màn trình diễn xuất sắc.

Trận đấu Swansea vs Chelsea vòng 36 Ngoại hạng Anh giúp Thầy trò Conte có 66 điểm sau 35 trận, họ đang xếp thứ 5 trên BXH. 

Chelsea tạm thời rút ngắn cách biệt với Tottenham và Liverpool xuống còn 2 và 6 điểm. Hiện The Blues đá nhiều hơn Spurs 1 trận nhưng lại ít hơn The Kop 1 trận.
 
Voi viec Chelsea gianh chien thang, HLV Antonio Conte cho rang Tottenham gio chiu ap luc lon.

Chelsea đang khiến Tottenham và Liverpool gặp áp lực lớn


Tottenham đang có lợi thế trong cuộc đua vào Top 3. Họ sẽ đẩy Liverpool xuống vị trí thứ 4 nếu giành 6 điểm trước Watford và West Brom đồng thời nới rộng cách biệt với Chelsea lên thành 5 điểm.

Lúc này, Liverpool mới là đối thủ chính của Chelsea trong cuộc đua giành vị trí thứ 4 chứ không phải Tottenham. The Kop đã chơi thất vọng khi hòa 3 trong 4 trận gần nhất ở Premier League, điều này bất ngờ mở ra cơ hội cho thầy trò Conte.

Nếu Chelsea đánh bại Huddersfield ở trận đá bù, họ sẽ rút ngắn cách biệt với Liverpool xuống còn 3 điểm. Thầy trò Conte còn một trận đối đầu trực tiếp với The Kop ở vòng 37, nếu Chelsea thắng họ sẽ cân bằng điểm số với Liverpool.

Khi đó, hai đội sẽ phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới có thể biết đội nào chính thức có được vị trí thứ 4. Nói vậy để thấy, đội quân của Antonio Conte vẫn ôm hy vọng mong manh trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau. 

Thông số trận đấu Swansea vs Chelsea

Thong so tran dau Swansea vs Chelsea
Thông số trận đấu Swansea vs Chelsea

Video Swansea 0-1 Chelsea (Vòng 36 Ngoại hạng Anh 2017/18)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X