Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Sunderland 2-2 Liverpool: Tật xấu khó bỏ

Thứ Ba 03/01/2017 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Sunderland 2-2 Liverpool tiếp tục cho thấy Liverpool vẫn luôn chơi thiếu ổn định trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Và nếu không thay đổi được thói quen này, khả năng The Kop vô địch Premier League là rất khó khăn.

 

Ở mùa giải này, Liverpool có lẽ là đối thủ mà những đội bóng lớn ở Premier League ngán nhất. The Kop đã chơi cực tốt khi chạm trán các đối thủ đồng cân đồng lạng. Tại vòng 19, Lữ đoàn đỏ đã xuất sắc vượt qua Man City với tỉ số 1-0 tại Anfield. Trước đó, Liverpool đã từng đánh bại Arsenal 4-3 ngay tại Emirates, khuất phục Chelsea tại Stamford Bridge với tỉ số 2-1 cũng như hòa M.U và Tottenham.
Du am Sunderland 2-2 Liverpool Tat xau kho bo hinh anh
Liverpool để Sunderland cầm hòa 2-2
Vào lúc này, Liverpool đạt thành tích cao nhất ở các trận đại chiến. Họ đã bất bại khi đối đầu với 4 đại gia còn lại (M.U, Chelsea, Man City và Arsenal) và giành 11 điểm (thắng 3, hòa 2). Nếu tính cả ở mùa trước, The Kop dưới thời Klopp đã giành được tổng cộng 22 điểm khi chạm trán "Big Four". Đặc biệt, đội chủ sân Anfield đã xuất sắc đánh bại Chelsea tới 2 lần ở Stamford Bridge, thắng Man City và Arsenal trên sân khách (đều ghi được 4 bàn). 

Theo lý thuyết, một đội bóng chơi tốt trong những trận đại chiến đương nhiên phải là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, lúc này Liverpool chỉ xếp thứ 2 và để Chelsea bỏ xa 5 điểm, mà lại còn thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận. Chính việc thường xuyên mất điểm trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn là một trong những nguyên nhân khiến Liverpool đang dần tỏ ra thất thế trong cuộc đua tới ngai vàng. Trận Sunderland 2-2 Liverpool 
tại vòng 20 Premier League là minh chứng hùng hồn.
Du am Sunderland 2-2 Liverpool Tat xau kho bo hinh anh 2
Liverpool từng thua Bournemouth 3-4
Thực tế là thầy trò HLV Klopp đã chơi không tệ ở trận đấu này. Họ đã áp đảo hoàn toàn đối thủ, bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của đội chủ nhà (The Kop cầm bóng tới 71%). Lữ đoàn đỏ cũng vượt trội về số lần dứt điểm (21, trúng đích 10 so với 10 trúng đích 5 của Sunderland). Đội bóng thành phố Cảng đã 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng sự mất tập trung nơi hàng thủ khiến họ phải trả giá đắt và để đối phương liên tục san bằng cách biệt. Đây không phải là lần đầu tiên "Lữ đoàn đỏ" gây thất vọng trước những đối thủ dưới cơ.
Liverpool liên tiếp nhận tin dữ sau trận hòa Sunderland
HLV Jurgen Klopp xác nhận rằng James Milner và Daniel Sturridge đều đã gặp phải chấn thương ở trận hòa đầy thất vọng trên sân Sunderland vừa qua.
Còn nhớ sau chiến thắng 4-3 trước Arsenal trong ngày mở màn Premier League mùa này, Liverpool đã ngay lập tức tạo ra một cú sốc khi thất thủ 0-2 trước tân binh Burnley ở vòng 2. The Kop cũng dẫn trước Bournemouth 2-0 rồi 3-1 nhưng chỉ trong 15 phút cuối trận họ nhận liên tiếp 3 bàn thua để thất bại chung cuộc 3-4. Ngoài hai trận thua này, Lữ đoàn đỏ còn gây thất vọng khi để Southampton cầm hòa 0-0 và chia điểm với West Ham (2-2). 
Du am Sunderland 2-2 Liverpool Tat xau kho bo hinh anh 3
Không thay đổi thói quen mất điểm trước những đối thủ yếu hơn, khả năng Liverpool vô địch Premier League đang rất khó khăn
Tính ra tại Premier League mùa này Liverpool đã đánh rơi 12 điểm trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Trong hầu hết những lần mất điểm này, khả năng phòng ngự yếu kém đều là nguyên nhân chính. Xem ra, Liverpool có lẽ phải học hỏi Chelsea rất nhiều. The Blues chơi không quá tốt trong những trận đại chiến khi từng thua cả Liverpool và Arsenal, nhưng việc toàn kiếm được điểm số tối đa trước các đối thủ dưới cơ đã giúp The Blues vững vàng trên ngôi đầu BXH.
Dư âm Sunderland 2-2 Liverpool: Đừng ngụy biện nữa, Jurgen Klopp
Ngay ở trận đầu tiên đón năm mới, Liverpool trượt chân trong cuộc marathon đến ngôi vô địch theo đúng kịch bản đáng buồn xảy ra rất nhiều lần của năm cũ.
Mùa giải vẫn còn khá dài, Liverpool còn nguyên cơ hội đoạt chức vô địch Premier League 2016/17. Họ có lợi thế khi không phải dự cúp châu Âu. Không những thế, lịch thi đấu đang ủng hộ Liverpool trong các trận đại chiến. Arsenal làm khách tại Anfield chỉ vài ngày trước khi gặp Bayern MunichChampions League đầu tháng tới, trong khi Man City đến làm khách Monaco trong tuần mà họ còn phải chạm trán Liverpool. Tuy nhiên nếu The Kop không từ bỏ thói quen mất điểm trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn thì kể cả họ có tiếp tục chơi tốt ở đại chiến thì cũng chẳng ích lợi gì.

Video Sunderland 2-2 Liverpool (Vòng 20 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X