Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Sunderland 2-1 M.U: Khuôn mặt đáng thương

Thứ Năm 18/02/2016 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong chuyến hành quân đến sân Ánh sáng vừa qua, Man United đã tái hiện bộ mặt bế tắc ở mùa giải năm ngoái mỗi khi họ phải đụng độ những đối thủ dựng xe buýt.

Trước màn tiếp đón Man United tại sân Ánh sáng, các cầu thủ Sunderland đã thể hiện một phong độ khá ấn tượng. Họ thắng 2 và hòa 2 trong 6 trận gần nhất. Đoàn quân của HLV Sam Allardyce chỉ chịu thua trước hai đối thủ nằm trong nhóm cạnh tranh vô địch là Tottenham và Man City với tỉ số sát nút. Tuy đang có đà thăng hoa trong năm 2016 nhưng Mèo đen vẫn lựa chọn lối chơi phòng ngự khá tiêu cực với hy vọng giành điểm trước M.U, đối thủ mà họ chưa thể đánh bại tại sân Ánh sáng.

Ngay khi bước vào trận đấu, đội chủ nhà ngay lập tức triển khai thế trận “xe buýt hai tầng” với mục tiêu giành 1 điểm trước Man United. Thế nhưng, khi Quỷ đỏ còn chưa biết điểm yếu của bức tường bê tông trước mặt mình là ở đâu thì họ đã phải nhận một bàn thua ngớ ngẩn. Tiền đạo Jermain Defoe đã có một pha bỏ bóng đầy kinh nghiệm từ tình huống đá phạt của tân binh Khazri khiến cho De Gea không kịp phản xạ và phải vào lưới nhặt bóng.
Sunderland 2-1 M.U
Sự quyết liệt của các cầu thủ Sunderland khiến cho Man United gặp nhiều khó khăn
Sau khi có được lợi thế dẫn bàn, các cầu thủ Sunderland càng có cơ sở để đẩy mạnh công tác phòng ngự. Điều đó khiến cho các ngôi sao tấn công thượng thặng của Man United gặp rất nhiều bế tắc. Đoàn quân của HLV Van Gaal vẫn cầm bóng vượt trội song họ chỉ biết chuyền qua chuyền lại và thi đấu cực kỳ thiếu sáng tạo. Gần như tất cả mọi đường bóng của Man United đều hướng đến vị trí của Anthony Martial. Nhờ vậy, Sunderland không gặp quá nhiều khó khăn để hóa giải những đường tấn công của Quỷ đỏ. Mỗi khi bóng đến chân Martial, luôn có từ 2 đến 3 cầu thủ Sunderland sẵn sàng lao vào cướp bóng của sao trẻ này. Theo thống kê, chân sút mang áo số 9 của M.U chỉ dám đi bóng 3 lần trong trận đấu vừa qua và đáng thất vọng là cả 3 tình huống này đều bị các hậu vệ của đội chủ nhà chặn đứng dễ dàng.
Thua nhục Sunderland, đội trưởng Rooney chính thức giương cờ trắng
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Anh không còn chút lạc quan nào về cơ hội trở lại top 4 Premier League của M.U, đồng thời dồn dần hy vọng về đấu trường Europa...
Với việc ngôi sao tấn công quan trọng nhất đã bị phong tỏa, Man United thi đấu vật vờ như một bóng ma. Do tấn công quá kém, đội bóng áo đỏ thường xuyên phải đón nhận những pha phản công nguy hiểm của Mèo đen. Nếu Defoe, Khazri hay Lee Cattermole dứt điểm chính xác hơn, có lẽ hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của Quỷ đỏ đã sớm chấm dứt. Việc các cầu thủ Sunderland hưng phấn dâng lên tấn công giúp cho Man United có nhiều khoảng trống hơn. Nhờ vậy, M.U đã có được cú sút đầu tiên về phía khung thành của Mannone ở phút thứ 31. Trong khoảng thời gian 15 phút cuối hiệp 1, Red Devils cũng chơi có nét hơn và có bàn thắng gỡ hòa sau một pha dứt điểm rất tinh tế của sao trẻ Martial.
martial manchester united
Dù bị kèm cặp kỹ lưỡng nhưng sao trẻ Martial vẫn biết cách tỏa sáng với một bàn thắng
Những tưởng bàn gỡ hòa sẽ có một tác động tích cực đến cách triển khai tấn công của Man United trong hiệp 2. Thế nhưng Quỷ đỏ vẫn chơi cực bế tắc và gần như không tìm ra được một phương án khả dĩ nào để tiếp cận khung gỗ của Mannone. Sự bất lực được thể hiện rất rõ ràng khi các cầu thủ M.U rất tích cực tạt cánh dù trong vòng cấm địa Sunderland chỉ có những cái tên không chiến kém như Rooney, Mata hay Lingard. Quỷ đỏ đã tạt bóng tổng cộng 22 lần trong trận đấu Sunderland 2-1 M.U nhưng chỉ có duy nhất 1 tình huống thành công ở phút 90. Khi mà cầu thủ đánh đầu chủ lực là Fellaini đã vắng mặt vì chấn thương thì những quả tạt cầu âu này rất khó có thể được chuyển hóa thành bàn thắng.

Việc những cầu thủ tấn công của Man United thi đấu thất vọng là điều không quá bất ngờ vì đối thủ của họ luôn vượt trội về mặt quân số. Vấn đề lớn nhất khiến Quỷ đỏ tấn công bế tắc đến từ vị trí tiền vệ trung tâm của họ. Mỗi khi hai hậu vệ biên của Sunderland dâng cao, họ thường để lại những khoảng trống rất lớn ở phía sau. Hai ngôi sao tốc độ Martial và Lingard luôn sẵn sàng tận dụng khoảng trống này bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, việc bộ đôi tiền vệ trung tâm là Carrick và Schneiderlin không thể tạo ra những đường chuyền hoặc chọc khe chính xác ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng tấn công của Man United. Bộ đôi tiền vệ trung tâm này cũng không phải là những người có xu hướng băng lên gần khu vực vòng 16m50 của đối thủ. Vì vậy, 4 cầu thủ tấn công của M.U thường xuyên phải chịu cảnh bị chia cắt trong suốt quãng thời gian trận đấu Sunderland 2-1 M.U.
Carrick
Carrick có 90 phút đầy thất vọng trên sân Ánh sáng
Bộ đôi hậu vệ biên trẻ tuổi Borthwick-Jackson và Donald Love cũng đã chơi một trận rất tệ. Họ hỗ trợ tấn công rất tồi và thậm chí còn thường xuyên phải nhận phần thua trong những cuộc đua tốc độ với hai tiền vệ cánh của Mèo đen là Khazri và N’Doye. Tấn công trung lộ không được, tấn công cánh cũng không xong, việc Man United không giành được 3 điểm trọn vẹn rời khỏi sân Ánh sáng cũng không khó đoán trước. Đen đủi cho họ là Sunderland đã tận dụng rất tốt cơ hội từ tình huống phạt góc và cướp luôn 1 điểm mà Quỷ đỏ xứng đáng có được.
Thấy gì sau trận thua đầu tiên của M.U trên sân The Light
Trong một trận đấu thua kém Sunderland ở những thông số quan trọng nhất như bàn thắng hay số cơ hội, Man United tủi hổ rời sân The Light với hai bàn tay trắng...
Sau những dấu hiệu tích cực đã thể hiện trong năm 2016, đội chủ sân Old Trafford đã quay trở lại với bộ mặt bế tắc thường thấy dưới thời HLV Van Gaal. Giờ thì mục tiêu top 4 cũng đã vượt quá xa tầm tay của đội bóng thành Manchester. Xem ra ngày chiến lược gia người Hà Lan chia tay Man United cũng không còn xa.
thong tin sau tran Sunderland vs Man United
Thông tin sau trận Sunderland vs Man United

Xem video tổng hợp: Sunderland 2-1 M.U (Vòng 26 Premier League 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X