Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Sunderland 0-1 Chelsea: Chuyện những chàng Ninja

Thứ Năm 15/12/2016 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thoắt ẩn thoắt hiện và phản xạ nhanh như điện, các cầu thủ Chelsea đã chứng minh tại sao họ đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng xếp hạng với 10 chiến thắng liên tiếp, ở trận đấu kịch tính tại The Light.

Fabregas: Ninja với thuật ẩn mình

Có lẽ HLV David Moyes và các cầu thủ Sunderland sẽ không thể ngờ rằng họ sẽ phải đối mặt với Cesc Fabregas trong cuộc so găng diễn ra trên sân The Light. Đây là điều không quá khó hiểu bởi Fabregas mới chỉ đá 193 phút tại giải bóng đá ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa, trong đó chỉ 2 lần anh ra sân ở đội hình xuất phát.

Du am Sunderland 0-1 Chelsea Chuyen nhung chang Ninja hinh anh goc
Fabregas luôn tạo ra sự khác biệt mỗi khi đá chính

Chính Fabregas cũng từng phải thừa nhận rằng anh đã và đang gặp khó khăn như thế nào với sơ đồ 3-4-3 mà HLV Conte áp dụng cho Chelsea và giúp đội bóng này toàn thắng tại Premier League kể từ đó. Tại The Blues lúc này, vị trí của Fabregas chỉ có thể là tiền vệ trung tâm, nơi anh phải hoạt động hết công suất trong cả phòng ngự lẫn tấn công, điều mà cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia không quá xuất sắc.

Thế nhưng Fabregas dẫu sao vẫn là một cầu thủ tấn công đẳng cấp, với những đường chuyền chết người và các pha dứt điểm tinh tế. Từng thi đấu trong vai trò tiền đạo ảo ở một đội bóng như Barcelona, tất cả đều hiểu rõ rằng Fabregas nguy hiểm như thế nào mỗi khi anh tiến gần đến vòng cấm địa của đối thủ. Vì thế tiền vệ 29 tuổi này vẫn là một phương án không thể bỏ qua đối với HLV Conte, mỗi khi Chelsea gặp bế tắc.

Fabregas không thường xuyên đá chính, nhưng mỗi khi xuất hiện trên sân, anh sẽ để lại những dấu ấn đặc biệt. HLV Conte đã biến Fabregas trở thành một chàng Ninja thoắt ẩn thoắt hiện, bằng cách bất ngờ tung anh vào sân ngay từ đầu ở trận đấu với Man City và mới nhất là Sunderland. Trên sân Etihad, Fabregas tạo ra một đường kiến tạo vào chiến thắng 3-1 của đội nhà, còn ở The Light đêm qua, anh trực tiếp ghi bàn với một pha dứt điểm tinh tế và đầy hiểm hóc, mang về 3 điểm nhọc nhằn cho The Blues.

Courtois: Ninja với thuật phi thân

Du am Sunderland 0-1 Chelsea Chuyen nhung chang Ninja hinh anh goc 2
Phản xạ xuất sắc của Thibaut Courtois

Tuy nhiên Fabregas sẽ không phải cầu thủ duy nhất trực tiếp mang lại 3 điểm cho Chelsea, bởi nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Courtois, Chelsea đã đánh rơi 2 điểm vào phút chót. Trong một trận đấu mà hàng thủ của The Blues đã thi đấu không thực sự hoàn hảo, Courtois đã phải trổ tài nhiều hơn thường lệ, đầu tiên là trước cú đá vào góc gần của Adnan Januzaj.

Chưa hết, người gác đền đến từ Bỉ còn trở thành người hùng thứ hai của trận đấu, với tình huống cản phá khiến cho giới mộ điệu phải sục sôi, rồi trầm trồ thán phục. Đó là tình huống xảy ra ở đúng phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, xuất phát từ một tình huống cố định. Patrick van Aanholt, một cầu thủ từng bị Chelsea ruồng bỏ, có một pha xử lý một chạm trong vòng cấm, rồi vô-lê rất nhanh, hiểm hóc và có lực.

Cầu thủ trẻ này đã định chạy đi ăn mừng, nhưng anh đã phải khuỵu gối và gào lên trong tiếc nuối vì thấy bóng dáng đôi tay và thân hình kềnh càng của Thibaut Courtois phản xạ nhanh như điện, đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Đó thực sự là khả năng phản xạ chỉ có ở những anh chàng Ninja nhanh như chớp và nét đẹp của tình huống ấy có lẽ chẳng kém gì những pha làm bàn đẳng cấp.

Kante: Chàng Ninja toàn diện

Du am Sunderland 0-1 Chelsea Chuyen nhung chang Ninja hinh anh goc 3
Kante vẫn là trái tim của Chelsea

Có thể nói Fabregas và Courtois đã tạo nên hai điểm nhấn đáng chú ý nhất trận đấu, theo những cách khác nhau, song một lần nữa, vai trò của N’Golo Kante, dù mờ nhạt, không thể bị bỏ qua.

Kante có lẽ là chữ ký thành công nhất của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua và anh đang chứng minh vai trò không thể thay thế ở tuyến giữa The Blues. Ngoại hình và những động tác của Kante tỏ rõ rằng anh là một chàng Ninja kinh điển mà Chelsea đang sở hữu. Thoắt ẩn thoắt hiện nhưng có mặt ở khắp mọi nơi, đồng thời tranh chấp bóng nhanh như một tia lửa điện.

Những màn trình diễn của Kante vẫn luôn sạch bóng những tì vết qua từng trận thắng của The Blues. Anh không bao giờ ngừng di chuyển trên sân, luôn tạo khoảng trống để có thể nhận bóng bất cứ lúc nào, nhưng trái lại, đối thủ sẽ chẳng bao giờ có không gian ở tuyến giữa, vì Kante sẽ ở đó, nhanh như sóc cướp bóng trong chân họ. Chứng kiến Kante thi đấu, có lẽ nhiều người sẽ cùng chung nhận định rằng thể trạng của tiền vệ này hơn người, từ tốc độ đoạn ngắn, sự nhanh nhẹn cho đến sức bền. Chính Kante mới là cầu thủ không thể thiếu tại Chelsea lúc này.

Tình huống phản xạ xuất thần của Courtois trước cú đá của van Aanholt
Thong so tran dau Sunderland 0-1 Chelsea
Thông số trận đấu Sunderland 0-1 Chelsea

 

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X