Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 0-0 M.U: Có một Sturridge tối tăm, như tương lai của anh…

Thứ Ba 18/10/2016 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi derby nước Anh với M.U kết thúc, Klopp đã nói rằng đúng ra Liverpool phải làm tốt hơn những gì đã thể hiện. Thực ra HLV người Đức đã có phần ý nhị ở đây bởi chẳng có học trò nào của ông chơi tệ tại Anfield ngoại trừ một cái tên: Sturridge.


Với việc Adam Lallana mới bình phục chấn thương và chưa có được thể trạng tốt nhất, Daniel Sturridge đã được tạo điều kiện đá chính trước Man United trong trận đấu thứ 100 trong màu áo Liverpool. Rất nhiều niềm tin được những người yêu mến Sturridge thậm chí là chính bản thân anh gửi gắm. Vị thế của cầu thủ 27 tuổi giờ đã khác xa mùa 2013/14 nơi anh cùng Luis Suarez hợp thành song sát giúp Liverpool thiếu chút nữa đã vươn tới ngai vàng Premier League.

Suốt từ đầu mùa tới nay, Sturridge chỉ được xem như giải pháp dự phòng cho bộ ba tấn công Sadio Mane, Roberto Firmino và Philippe Coutinho. Khi họ ở trong trạng thái sung mãn nhất, Sturridge đành phải ngồi trên ghế dự bị. Do đó, đại chiến với M.U trên sân Anfield ở vòng 8 Premier League được xem là một cơ hội tốt để anh thay đổi cái nhìn của nhiều người trong đó có HLV Jurgen Klopp.

Liverpool 0-0 MU Co mot Sturridge toi tam, nhu tuong lai cua anh… hinh anh
Sturridge được tạo điều kiện đá chính ở đại chiến với M.U

Nhưng rốt cục tất cả đã phải thất vọng tràn trề. Klopp là một tín đồ của nhạc rock và nếu coi tập thể Liverpool là một ban nhạc thì Sturridge chỉ như một nhạc công mới vào nghề. Trước một hàng thủ được bố trí vô cùng chặt chẽ với gần như cả đội hình tích cực tranh cướp bóng, Liverpool phải rất vất vả mới đưa bóng được tới gần khung thành của thủ môn David De Gea. Tuy nhiên, khi đã tìm đến được với tiền đạo cắm Sturridge, anh làm hỏng gần như tất cả.

Những con số thống kê không biết nói dối: suốt thời gian thi đấu với M.U, Sturridge không có bất cứ pha dứt điểm hay pha đi bóng thành công nào. Đáng kể đây đều là những thế mạnh nổi bật và được đánh giá cao nhất của cựu tiền đạo Man City và Chelsea. Trong quá khứ, những tình huống đi bóng lắt léo cùng những cú đá khó lường của Sturridge là nỗi khiếp sợ của những hàng thủ đối phương.

Song điều đó không diễn ra trên sân Anfield rạng sáng 18/10 bởi trước mặt Sturridge là phòng tuyến đúng chất Mourinho: chặt chẽ, tập trung và rất có tổ chức. Trong bối cảnh đó, những pha xử lý cá nhân của Sturridge không phát huy được tác dụng và cũng đánh tụt luôn cảm hứng của anh. Với một sự chán chường, tất cả những đóng góp của tuyển thủ Anh chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Liverpool 0-0 MU Co mot Sturridge toi tam, nhu tuong lai cua anh… hinh anh 2
Tuy nhiên, anh lại có màn trình diễn đáng thất vọng

Sturridge như thường lệ vẫn không thể hay nói đúng hơn là không thích tạo ra cơ hội cho đồng đội và cũng không có đóng góp nào đáng kể trong việc thu hồi bóng kể cả khi chính mình xử lý hỏng. Đã rất nhiều lần cầu thủ có tiền sử chấn thương dày đặc này chuyền hỏng song lại lững thững làm khán giả nhìn các đồng đội tranh chấp.

Chúng ta thường nhắc tới Gegenpressing như một phong cách được Klopp sùng bái và có cảm giác chỉ cần các học trò không lấy lại được bóng trong khoảng 5 giây từ khi làm mất cũng đủ khiến ông bực mình. Ấy vậy mà trong đội hình Liverpool không chỉ trước M.U đêm thứ 2 vừa qua lại có một Sturridge lạc lõng một cách kinh khủng. Tính tập thể được Klopp đánh giá rất cao thì với Sturridge đó lại là điều rất bình thường dù trong tấn công hay phòng ngự từ xa.

HLV Klopp tiếc nuối vì không thể đánh sập hàng thủ M.U
(Bongda24h.vn) – HLV Klopp tỏ ra khá thất vọng khi thấy đội bóng của ông bị cầm chân tại Anfield khi mà đáng lẽ các ngôi sao trên hàng công của ông có thể làm...

Vì tất cả những gì đã thể hiện, việc Sturridge còn ở lại trên sân tới phút 60 cũng là cả một sự bất ngờ. Lallana - người vào thay anh đã chứng minh được rằng tại sao Klopp lại không xem Sturridge là một phần quan trọng của đội bóng. Không hẳn ông có ác cảm với anh chàng thích làm theo cách của riêng mình mọi lúc mọi nơi mà thực sự đây không phải mẫu cầu thủ phù hợp với Liverpool vào lúc này.

Khi Sturridge rời sân và Lallana vào, Coutinho được giải phóng khỏi nhiệm vụ tổ chức, Firmino được đẩy lên chơi trung phong. Xét trên phương diện những pha xử lý cá nhân, Sturridge không thua kém Firmino song vấn đề không nằm ở đó. Cầu thủ người Brazil rất chịu khó di chuyển thu hút hậu vệ và làm tường giống như một nhân viên hành chính chăm chỉ, mẫn cán. Còn Sturridge, anh chỉ muốn mình như một ông hoàng được tất cả phục vụ và hai từ hy sinh tuyệt đối không được phép lưu lại trong tâm trí.

Liverpool 0-0 MU Co mot Sturridge toi tam, nhu tuong lai cua anh… hinh anh 3
Niềm tin của Klopp vào Sturridge ngày càng suy giảm

Chỉ khi không có Sturridge, những tình huống nguy hiểm được Liverpool tạo ra về phía khung thành M.U mới xuất hiện nhiều hơn. Nhưng với sự xuất sắc của De Gea, họ vẫn không thể có được bàn thắng và đành phải chia điểm với tỷ số 0-0. Sau khi derby nước Anh kết thúc, Klopp đã nói rằng đúng ra Liverpool phải làm tốt hơn những gì đã thể hiện. Thực ra HLV người Đức đã có phần ý nhị ở đây bởi chẳng có học trò nào của ông chơi tệ tại Anfield ngoại trừ một cái tên: Sturridge.

Theo giờ địa phương, trận hòa 0-0 M.U diễn ra vào ngày 17/10/2016 tức tròn 1 năm kể từ trận ra mắt của Klopp tại Liverpool trước Tottenham (cũng hòa 0-0). Ở đó, Sturridge đã dính chấn thương ngay sát giờ khai cuộc và dường như đây là một điềm báo trước cho tương lai u ám của anh thời Klopp. Giờ đây, khi số phút khô hạn bàn thắng tại Premier League của Sturridge đã kéo dài lên con số 615, dễ hình dung ra anh sẽ chẳng còn được có tên trong đội hình xuất phát của Liverpool ở trận kế tiếp.

Nghe đâu ngay từ bây giờ Liverpool đã tính tới chuyện mua thêm một tiền đạo mới thay thế Sturridge mà cái tên được nhắc tới nhiều nhất là sao trẻ 22 tuổi Andrea Belotti của Torino. Cực chẳng đã, phong độ của Sturridge trong trận với M.U là rất tối tăm và dường như tương lai của anh tại Liverpool cũng chẳng khá hơn…

Liverpool 0-0 MU Co mot Sturridge toi tam, nhu tuong lai cua anh… hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Liverpool 0-0 M.U

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 0-0 Man Utd:


Mạnh Hùng
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục thông tin về bóng đá việt namchuyên gia nhận định bóng đá .

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X