Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Stoke City 1-1 MU: Đừng mơ vô địch nếu còn yếu bóng vía

Thứ Sáu 02/01/2015 03:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Stoke City 1-1 MU đã một lần nữa cho thấy điểm yếu thi đấu trên sân khách của Quỷ đỏ trong mùa giải năm nay và nếu không nhanh khắc phục họ còn lâu mới có thể mơ tới chức vô địch.

Manchester United đã thể hiện một phong độ có phần chững lại trong mùa giải năm nay khi họ đã có 2 trận hoà trong 3 vòng đấu gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh, điều này khiến Quỷ đỏ ngày càng xa hơn với tốp dẫn đầu và bị những đối thủ bám đuổi đằng sau ngày càng thu hẹp khoảng cách. Và ở vòng đấu 20 vừa diễn ra, trận đấu Stoke City 1-1 MU một lần nữa cho thấy các học trò của Van Gaal đang dần trở nên đuối sức trong chặng tourmalet đầy cam go vào giai đoạn Giáng sinh và Năm mới, nhưng quan trọng hơn nó còn chỉ ra một điểm yếu rất lớn của đội bóng áo đỏ, đó chính là thành tích nghèo nàn trên sân khách.

Du am Stoke City 1-1 MU Dung mo vo dich neu con yeu bong via hinh anh
MU vẫn thể hiện một phong độ yếu kém trên sân khách

Kể từ đầu giải tới giờ, MU đã trải qua 11 trận đấu trên sân khách và họ chỉ giành thắng lợi đúng 2 lần trước Arsenal và Southampton, thành tích quá tệ hại đối với một đội bóng lớn và chính điều này đã khiến họ tụt lùi lại rất xa so với các đối thủ trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Thực tế cho thấy Man Utd thi đấu tốt bao nhiêu trên sân nhà thì họ lại thể hiện một bộ mặt bạc nhược bấy nhiều mỗi khi phải đi làm khách của các đội bóng khác tại giải Ngoại hạng. Trên sân nhà Old Trafford, Quỷ đỏ mới chỉ có một trận thua trước Swansea và một trận hoà trước đội đầu bảng Chelsea và kiếm được tới 25 điểm. Trong khi đó thành tích trên sân khách của thầy trò Van Gaal lại cực kỳ tệ hại và họ chỉ có được 12 điểm, tức là chỉ bằng một nửa so với những gì họ làm được khi được thi đấu trên sân nhà.

Việc phải làm khách tại những SVĐ tại Anh chưa bao giờ là dễ dàng khi lòng nhiệt thành và tinh thần cổ vũ của CĐV tiếp sức cho các cầu thủ rất nhiều. Thực tế cho thấy những điểm số mà Chelsea hay Man City rơi vãi ở mùa giải năm nay phần lớn cũng xuất phát từ những chuyến hành quân xa, tuy nhiên điểm khác biệt ở chỗ cả hai đội bóng này đều hạn chế được việc mất điểm trên sân khách. Chelsea đã mất tổng cộng 20 điểm trong những trận không thắng trên sân khách, Man City mất 18 điểm còn con số này của Man Utd đã là 24. Điều này khiến những nỗ lực của Man Utd trên sân nhà trở thành mây khói và họ đang bị các đối thủ bỏ xa dần.

Vậy nguyên dân dẫn đến các trận hoà trên sân khác của Man Utd ở mùa này là gì? Trước hết đó có lẽ là cách họ tiếp cận trận đấu đã không phù hợp. Trong trận đấu với Stoke City, đoàn quân của HLV Van Gaal đã ra sân với tâm trạng quá khinh suất, họ quá để ý tới mặt trận tấn công mà quên mất nhiệm vụ phòng ngự mới là vấn đề mấu chốt của cuộc chạm trán này. Chelsea của HLV Mourinho luôn chơi áp đảo khi được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge nhưng họ lại thể hiện một lối chơi dè dặt và có phần thăm dò kể cả trước những đối thủ nhỏ, tương tự Man City cũng không thi triển một lối đá tấn công quá ồ ạt khi phải thi đấu xa sân Etihad dù có những lúc họ được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Man Utd đã quá mải mê tấn công để rồi sập bẫy của đối thủ và để thủng lưới ngay ở phút thứ 2 của trận đấu sau pha dứt điểm của Ryan Shawcross, một sự chuẩn bị không khôn ngoan của thầy trò Van Gaal.

Du am Stoke City 1-1 MU Dung mo vo dich neu con yeu bong via hinh anh 2
MU đã từng có trận thua muối mặt trên sân của Leicester City

Không những thế, khả năng kiểm soát trận đấu của Quỷ đỏ cũng là một vấn đề cần lưu tâm trong những trận đấu trên sân khách. Thông thường các đội chủ nhà thường là những người nắm thế thượng phong với lợi thế sân nhà trong tay, tuy nhiên Chelsea hay Man City hiếm khi bị cuốn vào lối chơi của đối phương mà họ thường phòng ngự rất chủ động và tìm cơ hội thích hợp để tung ra những đòn chí mạng. Đây là điều mà người ta không thấy được ở Man Utd khi họ luôn dễ dàng để tuột hoàn toàn thế trận vào tay đội chủ nhà và hệ quả là thường không lái được trận đấu theo hướng mình mong muốn mà trận đấu Leicester City 5-3 Man Utd hay trận đấu Stoke City 1-1 MU mới đây là những bằng chứng rõ ràng nhất. Trên sân Britania người ta thấy đội chủ nhà nắm hoàn toàn diễn biến của trận đấu và dồn ép Man Utd với lối đá rắn và những đường lên bóng ở biên, ngược lại đội khách chỉ biết co về phòng ngự và cũng rất thụ động trong những tình huống lên bóng của mình. Thậm chí 2 trận thắng của Quỷ đỏ trên sân khách mùa này cũng đều có dấu ấn đậm nét của thần may mắn khi họ không bị thủng lưới dù để cho đối thủ liên tiếp bắn phá khung thành của thủ môn De Gea. Trong trận đấu với Arsenal, MU để đối thủ tung ra tới 23 cú sút, trong khi đó ở trận thắng Southampton họ cũng để đối phương có được 15 pha sút cầu môn.

Rõ ràng Man Utd đang cho thấy phong độ kém cỏi một khi phải rời xa pháo đài Old Trafford và điều đó ảnh hưởng rất lớn tới tham vọng trở lại với đỉnh cao của đội bóng trong mùa giải năm nay. Trận hoà Stoke City 1-1 MU không khiến thầy trò Van Gaal mất đi vị trí thứ 3 nhưng khoảng cách của họ với Southampton giờ đây chỉ còn là 1 điểm và giấc mơ vô địch dường như cũng đã quá xa vời. Chẳng có một nhà vô địch nào lại yếu bóng vía đến như thế khi phải thi đấu xa nhà, và có lẽ Man Utd sẽ chưa thể trở lại chừng nào chưa cải thiện được màn trình diễn của mình trên sân khách.

Xem lại trận Stoke City 1-1 MU

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X