Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Stoke 2-2 M.U: Tai họa từ hàng thủ

Chủ Nhật 10/09/2017 03:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công của Man United tiếp tục có một trận đấu ấn tượng khi khoan thủng hàng thủ chắc chắn của Stoke tới hai lần. Tuy nhiên, màn trình diễn quá tệ hại của hàng phòng ngự đã khiến Quỷ đỏ không thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Man United có một khởi đầu như trong mơ tại Premier League năm nay. Họ vùi dập West Ham và Swansea tới 4 bàn không gỡ trong 2 lượt trận đầu tiên. Cựu vương Leicester cũng phải chịu thua 0-2 dù bố trí hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn tại Old Trafford.

Nhưng thử thách đầu tiên của Man United chỉ đến khi họ hành quân đến sân của Stoke. Đây là nơi mà Quỷ đỏ chưa thể giành nổi một chiến thắng kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Và một lần nữa, đội bóng thành Manchester phải nhận kết quả không mấy khả quan trước đối thủ kỵ giơ của mình.

Đây là một trận đấu mà hàng công của Man United đã chơi ổn. Trước hàng phòng ngự được Mark Hughes bày binh bố trận vô cùng chắc chắn, Man đỏ vẫn có được hai bàn thắng do công của Rashford và Lukaku. Nếu dứt điểm tốt hơn, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể kiếm thêm được bàn thắng. Nhưng nhìn chung, chọc thủng được hàng thủ của Stoke 2 lần cũng đã là một thành tựu đáng kể. Từ đầu mùa giải tới giờ, Stoke chưa để đối thủ ghi được 2 bàn dù họ phải đối đầu với những đội bóng mạnh và tấn công tốt như Everton hay Arsenal.
Du am Stoke 2-2 MU Tai hoa tu hang thu hinh anh
Hàng công M.U đã rất nỗ lực và chọc thủng lưới Stoke được 2 lần

Nhưng khi mà hàng công M.U đã làm tốt nhiệm vụ, hệ thống phòng ngự của họ lại để lộ ra những sơ hở chết người. Bộ tứ vệ của United không có một ngày làm việc hiệu quả. Và đây là nguyên nhân chính khiến Quỷ đỏ sảy chân lần đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Trong bàn thắng đầu tiên của Stoke, Mame Biram Diouf đã có quá nhiều khoảng trống để tạt bóng bên cánh phải. Darmian không kịp áp sát và đó là một sai lầm chết người. Ở phía trong, Eric Bailly bỗng dưng bỏ quên Choupo-Moting và để cầu thủ người Cameroon dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới De Gea. Ở bàn thua thứ hai, Phil Jones lại là người mắc lỗi khi quay cuồng không biết mình phải kèm ai và cuối cùng ngã ra bất lực nhìn Choupo-Moting đánh đầu ấn định tỉ số 2-2 của trận đấu.

Không hiểu có phải loạt trận đội tuyển quốc gia đã ảnh hưởng đến bộ đôi trung vệ Bailly – Jones hay không nhưng đây thực sự là một ngày làm việc cực tệ của họ. Bailly bất ngờ xử lý bóng thiếu chắc chắn hơn thường lệ và tranh chấp tay đôi cũng không tốt như 3 trận mở màn Premier League. Trong khi đó, Phil Jones cũng đem lại cho NHM cảm giác thiếu an toàn. Cũng chính cầu thủ người Anh đã mắc lỗi khiến Man đỏ phải chịu trận hòa đáng tiếc này.
MU bị cầm hòa, Jose Mourinho từ chối bắt tay và bỏ họp báo
Jose Mourinho không hài lòng ra mặt về trận hòa của Manchester United khi từ chối bắt tay người đồng nghiệp Mark Hughes cũng như bỏ ngang khỏi cuộc phỏng vấn...

Du am Stoke 2-2 MU Tai hoa tu hang thu hinh anh 2
Nhưng ngày thảm họa của hàng thủ đã khiến Quỷ đỏ phải trả giá

Ở hai hành lang cánh, Valencia và Darmian phòng ngự tạm ổn nhưng hỗ trợ tấn công thì không được như kỳ vọng. Đặc biệt là trường hợp của Valencia. Ngôi sao người Ecuador được tạo rất nhiều khoảng trống để dâng cao và tung ra những đường tạt bóng vào trung lộ cho Lukaku. Nhưng cả 7 quả tạt của Valencia trong trận đấu vừa qua đều không đi chính xác. Ở bên cánh đối diện, Darmian lại rất ít dâng cao hỗ trợ đồng đội và chỉ tung ra 2 quả tạt trong cả trận. Đương nhiên là cũng không chính xác.

Nhìn chung, trận thua này chỉ ra rằng hàng phòng ngự của Man United vẫn còn nhiều kẽ hở và chưa hoàn hảo như người ta tưởng. Ngoài ra, nó còn chỉ ra một điểm yếu khác của Quỷ đỏ là những quả tạt bóng thiếu chính xác. Tổng cộng, đội bóng thành Manchester tung ra tới 31 quả tạt ở trận đấu với Stoke nhưng số lần bóng đi đúng vị trí chỉ dừng lại ở con số 1. Đến đây, HLV Jose Mourinho hẳn rất tiếc nuối khi không thể chiêu mộ được Ivan Perisic. Martial và Rashford có những điểm mạnh đáng chú ý nhưng việc họ không thể tạt cánh tốt đã giảm đáng kể sức mạnh tấn công của đội bóng.

Hàng thủ của Man United đã có một ngày làm việc ác mộng tại Stoke. Đáng chú ý là The Potters cũng không có quá nhiều pha phối hợp tấn công sắc nét để hàng thủ của M.U phải lung lay đến vậy. Mùa giải chỉ mới bắt đầu nhưng HLV Jose Mourinho cần phải đảm bảo rằng những thảm họa tương tự sẽ không lặp lại nếu như muốn cạnh tranh vô địch năm nay.
Du am Stoke 2-2 MU Tai hoa tu hang thu hinh anh 3
Thông số trận đấu Stoke 2-2 M.U

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X