Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Stoke 2-0 M.U: Giờ thì Fellaini cũng chẳng thể cứu Van Gaal

Chủ Nhật 27/12/2015 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chính tiền vệ tóc xù không ít lần tỏa sáng ở vài thời khắc quan trọng ở mùa giải trước để cứu rỗi người thầy Van Gaal. Tuy nhiên, hiện giờ cầu thủ người Bỉ lại là mắt xích yếu nhất khiến lối chơi tấn công của Quỷ đỏ trở nên hiền lành và vô hại hơn bao giờ hết.

Tiền vệ Marouane Fellaini là bản hợp đồng đắt giá đầu tiên cập bến Man United thời hậu Sir Alex. Vị trí tiền vệ trung tâm vốn luôn bị coi là điểm yếu trong những năm tháng cuối cùng “ông già gân” còn tại vị. Do đó, đội bóng từng kỳ vọng chiến binh tóc xù sẽ trở thành người gánh vác tuyến giữa của Quỷ đỏ, xứng đáng với phí chuyển nhượng 27 triệu bảng.
Dư âm Stoke 2-0 MU: Khi cả thế giới chống lại Louis van Gaal
(Bongda24h.vn) – Manchester United đã phải nhận thất bại thứ tư liên tiếp cho lần đầu tiên kể từ năm 1961 và người hâm mộ lại càng lý do để đòi sa thải HLV...
Tuy nhiên, những gì mà tiền vệ 28 tuổi mang đến chỉ là những nỗi thất vọng. Được người thầy thân thiết David Moyes (cả hai từng có thời gian hợp tác vui vẻ ở Everton) bố trí đá vị trí ưa thích song Fellaini lại thể hiện rất kém cỏi, bất chấp sở hữu thể hình thuộc hàng nổi trội nhất so với các tiền vệ phòng ngự khác ở giải Ngoại hạng Anh cũng như vốn chẳng còn xa lạ gì với Premier League. Tốc độ quá chậm cùng với cách đá xấu xí, thường xuyên phạm lỗi khiến cho cựu cầu thủ Everton chẳng mang lại nhiều thứ tốt đẹp cho khâu phòng ngự. Bên cạnh đó, kỹ năng chuyền bóng kém cỏi của tiền vệ người Bỉ cũng làm những đường lên bóng của đội bóng áo đỏ dễ dàng bị ngăn chặn.
Du am Stoke 2-0 MU Gio thi Fellaini cung chang the cuu Van Gaal hinh anh
Sai lầm của Depay khiến M.U phải nhận bàn thua oan uổng từ sớm
Tuy nhiên, mùa giải năm ngoái dưới bàn tay của Van Gaal, Fellaini đã phần nào hồi sinh và chứng tỏ lại năng lực của mình ở hàng tiền vệ M.U. Chiến lược gia người Hà Lan đã quyết định đẩy Fellaini lên đá hộ công thay vì chơi tiền vệ phòng ngự và không mất quá nhiều thời gian, anh khẳng định được năng lực ở vai trò mới.

Thế là, tiền vệ 28 tuổi bỗng nhiên trở thành một quân bài chiến lược của Van Gaal dựa vào khả năng tranh chấp trên không tương đối hoàn hảo. Có thể nói, Fellaini chính là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Man United mùa trước. Những giây phút lóe sáng của Fellaini đã cứu rỗi Man United cũng như chiếc ghế của Van Gaal không ít lần. Có thể kể ra một vài ví dụ điển hình như các bàn thắng vào lưới Stoke, Crystal Palace hay tình huống đánh đầu kiến tạo cho Persie giúp Quỷ đỏ giành lại 1 điểm quý giá trước Chelsea, đội bóng sau đó lên ngôi vô địch.
Du am Stoke 2-0 MU Gio thi Fellaini cung chang the cuu Van Gaal hinh anh 2
Fellaini không thể hiện được nhiều khi được bố trí đá trên hàng công M.U
Song, bước sang mùa giải 2015/2016, Fellaini đã không còn giữ vững được phong độ. Anh được xếp đá tiền đạo trong một vài trận đầu mùa nhưng không thể hiện được gì. Sau đó, HLV Van Gaal đã mắc lại sai lầm của người tiền nhiệm David Moyes khi kéo Fellaini về đá tiền vệ trung tâm nên tuyển thủ Bỉ càng tỏ ra mờ nhạt.
Louis van Gaal: Không cần sa thải, nếu cần tôi sẽ tự từ chức
(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal đã đưa ra lời bào chữa rằng chính áp lực đã khiến các cầu thủ của ông không thể chơi đúng với thực lực của mình trong hiệp...
Dẫu vậy, ở trận đấu Stoke 2-0 M.U vừa qua, Fellaini đã được bố trí đá "số 10" phía sau Anthony Martial nhằm tận dụng tối đa những quả tạt từ hai biên. Tuy nhiên, rốt cục anh chỉ giành được chiến thắng trong 3 tình huống không chiến và tệ hại hơn là để thua trong tất cả những pha tranh chấp trong vòng cấm địa của đội chủ sân Britannia. Khả năng dứt điểm của Fellaini cũng là rất có vấn đề. Anh đã sút tổng cộng 3 lần trong trận đấu vừa qua nhưng không thể đưa bóng qua tay thủ thành Jack Butland.

Từ đầu mùa, dù được đồng đội mang đến không ít cơ hội nguy hiểm nhưng cầu thủ người Bỉ mới ghi nổi vẻn vẹn 1 bàn ở Premier League. Theo thống kê, 18 vòng vừa qua, Fellaini đã có tổng cộng 6 lần dứt điểm ở khoảng cách rất gần cầu môn nhưng trái bóng hoặc bay không hiểm hoặc bị thủ môn đối phương phản xạ ngăn chặn dễ dàng.
Du am Stoke 2-0 MU Gio thi Fellaini cung chang the cuu Van Gaal hinh anh 3
Tương lai của Van Gaal đang trở nên vô cùng mong manh
Khi mà hàng công M.U thi đấu bế tắc, người đầu tiên mà HLV Van Gaal nghĩ tới để cải thiện khả năng tấn công của đội bóng luôn là Marouane Fellaini. Và khi mà Quỷ đỏ phải trải qua cơn bão chấn thương cũng như khủng hoảng phong độ, Fellaini cũng chính là cái tên mà “tulip thép” kỳ vọng có thể vực dậy đội bóng áo đỏ. Nhưng đáng buồn thay, sự tin tưởng mà "tulip thép" dành cho tiền vệ người Bỉ đã được đáp trả lại bằng những màn trình diễn nghèo nàn còn M.U đã trải qua đến 4 trận thua liên tiếp. Có lẽ, trát sa thải sẽ sớm được chuyển tới bàn làm việc của Van Gaal và trò cưng Fellaini cuối cùng chẳng thể làm được gì để cứu rỗi được ông thầy đáng kính cũng như chính tương lai của anh tại Old Trafford.
Du am Stoke 2-0 MU Gio thi Fellaini cung chang the cuu Van Gaal hinh anh 4
Thông tin sau trận đấu Stoke 2-0 Man Utd

Xem video clip bàn thắng: Stoke 2-0 M.U (Vòng 18 Premier League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X