Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Stoke 2-0 Man City: Hàng công bỗng trở thành nỗi lo

Thứ Hai 07/12/2015 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chính khả năng tấn công hạn chế và thiếu sáng tạo của The Citizens đã khiến họ phải trả giá với thất bại muối mặt 0-2 trước Stoke trong trận đấu sớm trên sân Britannia vừa qua.

Man City đã phải trải qua một trận đấu thảm họa trên sân Britannia. Việc thiếu vắng những cái tên cực kỳ quan trọng ở hàng phòng ngự như đội trưởng Vincent Kompany, Eliaquim Mangala và Pablo Zabaleta khiến cho HLV Pellegrini buộc phải sử dụng lão tướng Demichelis cùng với Sagna trong bộ tứ vệ. Và bộ đôi này chính là những người mắc sai lầm trong cả hai bàn thua mà The Citizens phải nhận trong trận đấu vừa qua.
Công cùn thủ kém, đại thiếu gia Man City chết gục trên trận địa Britannia
(Bongda24h.vn) - Trong một ngày tồi tệ, đội bóng dẫn đầu BXH Premier League sau 14 vòng đã thể hiện bộ mặt thảm hại từ công đến thủ để rồi phải nhận trận thua...
Khả năng chọn vị trí kém cỏi khiến cho Demichelis không thể ngăn chặn thành công tình huống căng ngang không mấy nguy hiểm của Shaqiri và giúp cho Arnautovic dễ dàng mở tỉ số cho Stoke ngay ở phút thứ 7. Sự chậm chạp của trung vệ mang áo số 26 cũng là nguyên nhân chính dẫn tới bàn thua thứ 2 của Man City. Nếu trong pha bóng đó, Mangala hay Kompany đứng ở vị trí của Demichelis, chắc chắn họ sẽ phán đoán và cắt được đường chọc khe của Shaqiri. Còn Sagna thì không thể theo kèm được Arnautovic trong cả hai tình huống và để cầu thủ người Áo dứt điểm trong những tư thế tương đối thoải mái.
Du am Stoke 2-0 Man City Hang cong bong tro thanh noi lo hinh anh
Trung vệ Demichelis có một trận đấu vô cùng thất vọng
Ngoài hai tình huống chọc thủng lưới The Citizens, đội chủ sân Britannia còn tạo ra được hàng loạt cơ hội ăn bàn rõ ràng nữa nhưng các cầu thủ tấn công không thể tận dụng. Vì thế, lẽ dĩ nhiên hàng phòng ngự chính là tuyến bị chỉ trích nhiều nhất sau trận thua muối mặt này của đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, những cầu thủ tấn công của đội bóng áo xanh cũng đã có một trận đấu đáng quên.

Trước khi trận đấu Stoke 2-0 Man City diễn ra, song sát De Bruyne – Silva khiến cho NHM đội bóng vô cùng háo hức với màn trình diễn chói sáng giúp đội chủ sân Etihad vùi dập Hull City với tỉ số 4-1. Dù chỉ vừa trở lại với đội hình xuất phát và không đóng góp được bàn thắng nào nhưng Silva vẫn được các CĐV của The Citizens bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu với “những chú hổ”. Tuy nhiên, “nhạc trưởng” người Tây Ban Nha đã hoàn toàn biến mất khi phải đụng độ một hàng phòng ngự với lối chơi cực rắn của Stoke. Cầu thủ 29 tuổi đã bị thay ra ở phút thứ 62 của trận đấu và suốt những phút có mặt trên sân, anh cũng chỉ tạo ra được 1 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội.

Vì tiền vệ làm bóng David Silva thi đấu mờ nhạt và thiếu sáng tạo nên người chơi cao nhất trên hàng công là Wilfried Bony cũng bị ảnh hưởng và không thể hiện được nhiều. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà chỉ tung ra được đúng 1 cú sút nhưng bóng cũng bay khá thiếu chính xác. Cựu tiền đạo của Swansea cũng không có được bất kỳ tình huống tranh chấp bóng trên không thành công nào và điều đó khiến cho Man City không thể giữ bóng tốt ở vòng cấm địa của Stoke.
Du am Stoke 2-0 Man City Hang cong bong tro thanh noi lo hinh anh 2
De Bruyne đang là cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công Man City
Trận đấu Stoke 2-0 Man City vừa qua một lần nữa nhấn mạnh rằng hàng công của The Citizens đang phải phụ thuộc quá nhiều vào một vài cá nhân, cụ thể là Kevin de Bruyne và Sergio Aguero. Nếu hai cầu thủ này không chơi tốt, khả năng cao đội bóng áo xanh sẽ phải nhận một kết quả không mong muốn. Trong những chiến thắng 3-1 trước Southampton và 4-1 trước Hull City, tân binh De Bruyne chính là người chơi chói sáng nhất và là nguồn cảm hứng giúp City tìm được đường vào mành lưới đối phương. Còn trước đó, trong thất bại thảm họa 1-4 trước Liverpool, chính Aguero là người ghi bàn danh dự cho đội chủ sân Etihad.
Dư âm Stoke 2-0 Mancity: Đây chính là Premier League!
(Bongda24h.vn) – Đây là một trận đấu mà Stoke City với những chiến thuật hợp lý và hàng công thăng hoa, đã khiến cho Man City hoàn toàn bất lực trong việc...
Sự vắng mặt của siêu sao Aguero cùng với việc De Bruyne không có được một màn trình diễn tốt khiến cho City trải qua trận đấu thứ 3 không thể ghi bàn trong 6 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Có thể thấy, tầm ảnh hưởng của De Bruyne lên lối chơi của City đang ngày một lớn dần lên. Trong giai đoạn cầu thủ người Bỉ thi đấu không tốt hồi cuối tháng 10, Man xanh cũng phải đón nhận những kết quả tồi tệ liên tiếp với chuỗi 3 trận liên tiếp không thể giành chiến thắng.

Với trận thua này, Man City đã để mất ngôi đầu bảng vào tay Leicester City. Điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự tự tin của toàn đội khi mà mùa giải sắp bước vào giai đoạn khốc liệt nhất với một lịch thi đấu dày đặc. Nếu De Bruyne cũng bị ảnh hưởng và lại thi đấu tậm tịt, cơ hội vô địch của The Citizens chắc chắn sẽ bị giảm thiểu đi ít nhiều. Sự trở lại của David Silva sẽ giải quyết được phần nào vấn đề này, tuy nhiên với màn trình diễn thất vọng trên sân Britannia vừa qua, chưa chắc tiền vệ người Tây Ban Nha đã có thể gánh vác được hàng công của đội bóng vì thể lực không đảm bảo cho giai đoạn quan trọng sắp tới. HLV Pellegrini cần phải sớm giải quyết vấn đề hóc búa này nếu không muốn kết quả của đội bóng phải phụ thuộc vào phong độ của một, hai cầu thủ nhất định nào đó.

Xem video clip bàn thắng: Stoke 2-0 Man City (Vòng 15 Premier League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X