Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Southampton 3-2 Liverpool: Cái giá của sự chủ quan

Chủ Nhật 20/03/2016 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng chừng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay của Liverpool thì sự chủ quan đã khiến cho thầy trò HLV Jurgen Klopp phải trả giá ở những phút cuối trận trước một Southampton thi đấu đầy quyết tâm và bản lĩnh.

Bước vào trận Southampton 0-2 Liverpool với mục tiêu giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng kết thúc mùa giải trong tốp 5 song không vì thế mà đội khách thể hiện sự nóng ruột. Thay vì vội vàng dâng cao đội hình lên tấn công, The Kop chủ động chơi sâu và chắc bên phần sân nhà và qua đó nhường thế trận về phía Southampton. Những phút đầu trận, Southampton liên tục gia tăng sức ép song khả năng gây sức ép lên hàng công của đội chủ nhà là khá kém, không những thế họ cũng rất nhiều lần mất bóng nguy hiểm để tạo điều kiện cho Liverpool phản công.

Southampton vs Liverpool hinh anh
Liverpool sớm dẫn trước tới 2 bàn nhờ Coutinho và Sturridge

Một trong những tình huống phản công như vậy, Liverpool đã có được bàn thắng mở tỉ số nhờ pha sút xa của tiền vệ Philippe Coutinho khi mà thời gian trận đấu mới chỉ vừa điểm sang phút thứ 17. Southampton càng nôn nóng bao nhiêu thì họ lại để lộ rất nhiều khoảng trống bấy nhiêu và tới phút 22 cũng từ một pha phản công tương tự, Sturridge đã nhân đôi cách biệt. Thậm chí nếu chính xác hơn, The Kop hoàn toàn có thể ghi thêm từ 1-2 bàn thắng nữa ngay trong hiệp 1 khi mà những Allen, Sturridge đều bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ môn vô cùng đáng tiếc.

Việc Liverpool có liền hai bàn thắng trong hiệp 1 trước Southampton là một kết quả bất ngờ với nhiều người. Trước giờ bóng lăn, HLV Jurgen Klopp đã nhận liền hai tin buồn từ phía đội trưởng Jordan Henderson và tiền vệ Roberto Firmino. Sự vắng mặt của hai trụ cột này đã khiến cho Liverpool khó khăn trong việc kiểm soát được tuyến giữa song nó lại hóa hay khi tạo điều kiện thuận lợi để đội bóng này thi triển chiến thuật phòng ngự phản công. Đội khách đã tận dụng nhiều pha mất bóng nguy hiểm của Southampton, họ dựa vào tốc độ của những Coutinho, Allen hay Sturridge để liên tục gây sức ép lên thủ môn Fraser Forster.

Southampton 3-2 Liverpool (KT): Màn thắng ngược ấn tượng
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Đã nhiều lần trong trận đấu, Liverpool đã phản công trong tình thế 3 đánh 2 và đương nhiên bàn thắng đến với đội khách là điều không có gì khó hiểu. Phòng ngự và phản công tổng lực chính là triết lý mà HLV Jurgen Klopp đang xây dựng tại Anfield và người hâm mộ đã dần chứng kiến được sự hiệu quả của lối chơi này trên sân St. Mary's Stadium. Trong hiệp 1, Liverpool kiểm soát bóng kém hơn hẳn đối thủ song họ lại tung ra rất nhiều những cú dứt điểm nhờ khả năng phản công chớp nhoáng. Đã có thời điểm, người hâm mộ tưởng chừng Liverpool sẽ không khó khăn trong việc giải quyết trận đấu ngay trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Nhưng, cũng chính vì dẫn trước Southampton tới 2 bàn nên hầu hết các cầu thủ của Liverpool đều trình diễn một lối chơi chủ quan trong hiệp 2. Sự điều chỉnh hợp lý của HLV Ronald Koeman khi tung vào sân Sadio Mane đã khiến cho cục diện của trận đấu thay đổi chóng mặt. Sự xuất hiện của cầu thủ sinh năm 1992 đã giúp cho hàng công của Southampton được tăng cường sức mạnh đáng kể. Dù Mane đã sút hỏng penalty ở đầu hiệp 2 song với tinh thần thi đấu không bỏ cuộc, Southampton đã ghi liền 3 bàn nhờ cú đúp của Mane và 1 bàn thắng của Pelle sau đó để có màn lội ngược dòng không tưởng 3-2.

Du am Southampton 3-2 Liverpool Cai gia cua su chu quan hinh anh 2
Sự chủ quan của Liverpool đã tạo điều kiện thuận lợi để Southampton vùng lên

Southampton 3-2 Liverpool là một kết quả khó tin dành cho người hâm mộ và giới chuyên gia. Nhưng nếu nhìn vào màn trình diễn mờ nhạt, mất tinh thần của The Kop trong hiệp 2 thì việc họ dễ dàng bị gục ngã là điều không hề bất ngờ. Kể từ khi được HLV Jurgen Klopp tung vào sân thay Lovren, trung vệ Skrtel đã thi đấu vô cùng tệ hại và liên tục mắc sai lầm trong những tình huống theo kèm với tiền đạo đối phương. Trong khi đó ở hành lang cánh phải, Flanagan cũng đã có một ngày thi đấu đáng quên khi không thể ngăn chặn được những tình huống đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật của Mane.

Liverpool đáng lẽ ra có thể sớm kết thúc trận đấu trong hiệp 1 song sự chủ quan đã khiến cho họ phải nếm chén đắng ở những phút cuối trận. Nhưng cần phải thừa nhận rằng, trận thắng trên là một kết quả hoàn toàn xứng đáng dành cho những nỗ lực thi đấu không biết mệt mỏi, không buông xuôi của các cầu thủ bên phía Southampton. Đúng là trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra và có lẽ Liverpool của Jurgen Klopp phải cần thêm rất nhiều thời gian tôi luyện thêm bản lĩnh thi đấu trong những thời điểm quan trọng.

Du am Southampton 3-2 Liverpool Cai gia cua su chu quan hinh anh goc
Thông tin sau trận Southampton vs Liverpool

Xem thêm video Southampton 3-2 Liverpool (Vòng 31 Premier League 2015-2016):

Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X