Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Southampton 2-2 MU: Mourinho còn tra tấn NHM đến bao giờ?

Chủ Nhật 02/12/2018 04:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đối thủ xếp thứ 2 từ dưới lên ở Ngoại hạng Anh, thầy trò Mourinho vẫn không thể giành chiến thắng. Trận Southampton 2-2 MU tiếp tục là một màn tra tấn khủng khiếp với NHM đội chủ sân Old Trafford.

Lại thêm một màn trình diễn thất vọng


3 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, M.U đều gây thất trọng. Giữa tuần qua, Quỷ đỏ được đá trên sân nhà tiếp Young Boys, đối thủ yếu hơn rất nhiều ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, thầy trò Mourinho phải chờ đến những phút bù giờ mới có thể giành chiến thắng 1-0 nhờ pha dứt điểm của Marouane Fellaini trong vòng cấm. Trước đó, nửa đỏ thành Manchester để Crystal Palace cầm hòa 0-0 tại Old Trafford và thua 1-3 trước Man City tại Etihad.
 
Dư âm Southampton 2-2 MU Mourinho còn tra tấn NHM đến bao giờ hình ảnh

MU để Southampton dẫn trước 2-0 chỉ sau 20 phút bóng lăn


Những kết quả tệ hại gần đây khiến niềm tin nơi NHM xuống rất thấp, làm khách trên sân của Southampton, đội xếp thứ 2 từ dưới lên ở Ngoại hạng Anh là cơ hội không thể tốt hơn để M.U tìm lại cảm giác chiến thắng. Tuy nhiên, một lần nữa đội chủ sân Old Trafford lại khiến nỗi buồn nơi NHM kéo dài thêm 90 phút.

M.U đã nhập cuộc thiếu sự tập trung. Thủ môn Alex McCarthy đã tặng quà cho Quỷ  đỏ nhưng các ngôi sao tấn công của họ lại không thể tận dụng. Marcus Rashford thậm chí giật mình sau sai lầm của thủ môn bên phía Southampton ở những phút đầu trận, Romelu Lukaku quá chậm khi bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số từ rất sớm cho đội khách. Nếu chân sút người Bỉ nhanh hơn và chính xác hơn ở tình huống McCarthy mắc sai lầm, Man đỏ đã vượt lên từ rất sớm.

Sự chệch choạc cũng xuất hiện ở hàng thủ. Với việc Smalling và Bailly đều lần lượt dính chấn thương, Mourinho chỉ còn duy nhất một trung vệ lành lặn là Phil Jones. Ông thầy người Bồ đã quyết định sử dụng sơ đồ 3-5-2 với Phil Jones, Nemanja Matic và Scott McTominay ở hàng thủ. Với một hàng thủ chắp vá, cũng dễ hiểu khi M.U tỏ ra lúng túng trong những tình huống phòng ngự. 

Phút 13, Amstrong và Obafemi phối hợp trong vòng vây của 7 cầu thủ bên phía đội khách, De Gea sau đó bị đánh bại bởi tình huống dứt điểm chéo góc cực căng của số 17 bên phía đội chủ nhà. Chưa kịp hoàn hồn, M.U tiếp tục nhận thêm một bàn thua nữa. Rashford có tình huống phạm lỗi không cần thiết với Lemina ngay trước khung thành của De Gea, ở cự ly chỉ vào khoảng hơn 20m, Cedric Soares đã tung ra cú sút hoàn hảo, găm bóng vào góc chết trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của thủ môn người Tây Ban Nha. 
 
Nhung ngoi sao lon cua M.U khong chung to gia tri cua minh

Những ngôi sao lớn của M.U không chứng tỏ giá trị của mình


2 bàn thua chỉ trong vòng 20 phút khiến Mourinho đứng ngồi không yên. Trên khán đài phó chủ tịch Ed Woodward và Sir Alex chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm. Ở mùa giải này, rất nhiều trận đấu M.U nhập cuộc chậm chạp và phải rơi vào tình thế phải rượt đuổi. Trên sân của Southampton, điều này một lần nữa lặp lại. 

Những bàn thua liên tiếp khiến đội khách choáng váng, Mourinho không thể ngồi yên được nữa. Ông thầy người Bồ đã ra sát đường biên để động viên các học trò, M.U sau đó bất ngờ chơi khởi sắc. Chỉ trong vòng 6 phút, từ phút 33 đến 39, lần lượt Romelu Lukaku và Ander Herrera ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2. Khi cầu thủ người Tây Ban Nha cân bằng tỷ số, rất nhiều người đã nghĩ đến một cuộc lội ngược dòng thần kỳ, như những gì M.U đã làm trước Newcastle ở Old Trafford. Tuy nhiên, điều đó đã không diễn ra. 

Thời gian còn lại của trận đấu là rất dài, song M.U chơi tấn công bế tắc và không thể ghi thêm bàn thắng. Các pha lên bóng của Quỷ đỏ vẫn thiếu ý tưởng và sự đột biến. Không có những tình huống phối hợp đột biến, thay vào đó là những quả tạt từ hai biên hướng đến cái đầu của Fellaini ở phía trong, nhưng trong một ngày hàng thủ Southampton thi đấu tập trung, họ đã hóa giải toàn bộ những quả treo bóng của Man đỏ.

Những cầu thủ được kỳ vọng nhất như Paul Pogba hay Lukaku đều không chứng tỏ được giá trị ở những thời khắc quan trọng. Pogba không thể trở thành cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng công, trong cả trận đấu anh không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội. Thậm chí, M.U chút nữa thủng lưới khi Pogba mất bóng ngớ ngẩn ở giữa sân, tạo điều kiện cho Redmon làm khó De Gea bằng pha câu bóng hiểm hóc, rất may cầu thủ người TBN đã phản xạ xuất thần. 
 
Tran hoa truoc Southampton khien MU lun sau vao khung hoang

Trận hòa trước Southampton khiến MU lún sâu vào khủng hoảng


Romelu Lukaku đã chấm dứt chuỗi 12 trận không ghi bàn, song ngoài bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, màn trình diễn của số 9 không có gì ấn tượng. Thậm chí anh dính chấn thương và phải rời sân sau tình huống đỡ bóng sai kỹ thuật. Pha bóng này khiến bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng trở thành đề tài được bàn tán rất nhiều trên các trang mạng xã hội.

Mourinho cũng tỏ ra thiếu nhạy bén khi đưa Anthony Martial vào sân quá muộn. Ngôi sao có khả năng tạo ra đột biến cao nhất chỉ được góp mặt trên sân khoảng hơn 20 phút, quãng thời gian ít ỏi đó không thể giúp tiền đạo 23 tuổi để lại nhiều dấu ấn. Ông thầy người Bồ cũng tỏ ra khó hiểu khi rút Rasford ra khỏi sân trong thế trận mà M.U rất cần chiến thắng, trước đó số 10 là người kiến tạo để Lukaku và Herrera ghi bàn.

Trên sân St Mary, M.U thậm chí dứt điểm ít hơn Southampton. Nếu De Gea không xuất sắc trong hiệp thi đấu thứ 2, có lẽ Quỷ đỏ đã phải nhận một thất bại. Hòa 2-2 trước Southampton, đội chủ sân Old Trafford dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH, họ đã bị đội đầu bảng Man City bỏ xa tới 14 điểm, cách biệt với Top 4 cũng có thể bị nới rộng sau vòng đấu này. Vòng đấu thứ ba liên tiếp không nếm mùi chiến thắng đẩy M.U lún sâu hơn vào vũng lầy. Tương lai Mourinho một lần nữa bị đặt dấu hỏi lớn, khả năng ông thầy người Bồ bị sa thải hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai gần.

Thông số trận đấu Southampton 2-2 MU

Thong so tran dau Southampton 2-2 MU
Thông số trận đấu Southampton 2-2 MU

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X