Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Southampton 2-1 Tottenham: 2 mặt của Spurs

Chủ Nhật 10/03/2019 03:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham tiếp tục gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Southampton tại vòng 30 Ngoại hạng Anh 2018/19, trận Southampton vs Tottenham, Spurs đã có màn trình diễn trái ngược trong 2 hiệp đấu.

Tottenham thể hiện hai bộ mặt trong hai hiệp đấu


Tottenham làm khách trên sân của Southampton với hành trang là 3 trận liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 2 thất bại. Không những vậy, các học trò của HLV Pochettino còn tỏ ra mệt mỏi khi phải thi đấu quá nhiều. 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, Spurs không đưa về thêm bất kỳ một tân binh nào, điều đó khiến những trụ cột của họ phải thi đấu trên nhiều mặt trận. 
 
Dư âm Southampton vs Tottenham 2 mặt của Spurs hình ảnh

Harry Kane mở tỷ số phút 26


Những ngôi sao của đội bóng thành London đã bị vắt kiệt sức. Sức ép với thầy trò HLV Mauricio Pochettino càng lớn khi gặp Southampton vào thời điểm đội chủ sân St Mary cũng rất khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng, họ cũng luôn chơi khá tốt trên sân nhà. Đấy là chưa kể HLV Pochettino không có mặt trên băng ghế chỉ đạo do nhận án phạt cấm chỉ đạo 2 trận từ phía LĐBĐ Anh (FA).

Mặc dù gặp không ít khó khăn, song Tottenham đã khởi đầu ấn tượng. Đội khách làm chủ thế trận, trong 45 phút đầu tiên, đội bóng thành London cầm bóng gần 70%, dứt điểm trúng đích 9 lần, 3 trúng đích. Với sự áp đảo về mọi mặt, Spurs xứng đáng dẫn trước 1-0 sau 45 phút. Harry Kane là chủ nhân của bàn thắng duy nhất ở phút 26. 

Số 10 tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn mỗi lần đối đầu Southampton, anh đã ghi bàn trong 5 lần gần nhất đụng độ đội chủ sân St Mary ở Ngoại hạng Anh với tổng cộng 7 bàn thắng. Thống kê Southampton vs Tottenham chỉ ra rằng Harry Kane đã có 200 bàn trong sự nghiệp, tính cả trong màu áo CLB và ĐTQG. Số 10 đang có chuỗi 3 trận ghi bàn liên tiếp trên mọi đấu trường. 

Không chỉ thường xuyên tạo ra những pha hãm thành, Tottenham còn chơi chắc chắn trong phòng thủ. Trước hàng thủ chơi kỷ luật của Spurs, những Ward-Prowse, Austin, Redmond của Southampton đều không thể dứt điểm. Thậm chí trong 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà chỉ có 3 lần hãm thành nhưng không một lần bóng đi trúng khung thành.

Nếu trận đấu chỉ diễn ra trong 45 phút, Tottenham đã cầm chắc chiến thắng. Tuy nhiên, đây là cuộc chiến trong 90 phút, những sự thay đổi từ phía Sputhampton cùng những sai lầm từ đội khách khiến cục diện thay đổi hoàn toàn trong hiệp thi đấu thứ 2.
 
Tottenham thua 1-2 truoc Southampton

Tottenham chơi thất vọng trong hiệp 2


Ngay đầu hiệp 2, HLV Ralph Hasenhuttl của Southampton đã tạo ra những sự thay đổi trên hàng công. Charlie Austin và Oriol Romeu phải nhường vị trí cho Shane Long và Josh Sims, những sự thay đổi này ngay lập tức phát huy tác dụng. Sự xuất hiện của Long và Sims giúp cho thế trận tấn công của đội chủ nhà được cải thiện rõ rệt. Tốc độ trong những pha lên bóng của Southampton được cải thiện rõ rệt.

Liên tiếp những tình huống lên bóng ở hai biên rồi căng ngang vào trong khiến hàng thủ Tottenham lúng túng. Các tiền vệ trung tâm của Tottenham không cầm được bóng và để cho Southampton lấn lướt, trong thế trận mà Southampton tạo ra nhiều cơ hội, điều gì đến cũng phải đến. Phút 76, từ pha căng ngang bên cánh trái của Amstrong, bóng đi qua một rừng chân trước khi Valery như từ dưới đất chui lên, cân bằng tỷ số 1-1 cho Southampton. Bàn thua này do lỗi của cả một hệ thống phòng thủ bên phía Spurs. Hậu vệ biên không áp sát cần thiết, trong khi đó các trung vệ mắc lỗi vị trí đẻ đối phương thoải mái dứt điểm và ghi bàn.

Bàn gỡ càng khiến Southampton hưng phấn, trong khi đó Tottenham tiếp tục cho thấy sự căng cứng về mặt tâm lý. Phút 81, Southampton có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 nhờ pha đá phạt mẫu mực của Ward-Prowse. Thời gian còn lại, Tottenham dù rất nỗ lực nhưng không thể có được bàn gỡ hòa. Spurs đã chơi rất tốt trong hiệp 1, song màn trình diễn thảm họa trong hiệp thi đấu thứ 2 khiến họ thua ngược 1-2.
 
Southampton

Southampton với màn trình diễn bùng nổ trong hiệp 2 đã ngược dòng đánh bại Tottenham 2-1


Đây là lần đầu tiên Pochettino thua trong lần trở lại Southampton, 4 lần trước đó ông bất bại với 2 thắng và 2 hòa. Tottenham đã thua ba trận sân khách liên tiếp tại Premier League chỉ lần thứ 2 dưới thời Mauricio Pochettino, trước đó vào tháng 11 năm 2017. Spurs trải qua chuỗi 4 trận không thắng ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 3 thất bại.

Tottenham vẫn đứng thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh, song khả năng họ văng khỏi Top 4 đã hiện hữu trước mặt. Họ chỉ hơn MU và Arsenal lần lượt là 3 và 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Thậm chí nếu Chelsea giành 6 điểm trong 2 trận đá ít hơn Spurs, họ sẽ đánh bật Tottenham để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH. Trong những vòng đấu còn lại, Tottenham phải gặp cả Liverpool và Man City, khả năng họ văng khỏi Top 4 và không có vé dự Champions League mùa tới là hoàn toàn có thể xảy ra.

Video Southampton 2-1 Tottenham (Vòng 30 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X