Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng 4 trận liền: Cơn đau đầu dễ chịu của Lampard

Thứ Hai 07/10/2019 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mùa giải chưa khởi tranh, người ta còn lo ngại rằng Chelsea thiếu nhân tài. Nhưng sau 4 trận thắng liên tiếp, mới nhất là trước Southampton 4-1, HLV Lampard còn không biết chọn ai, bỏ ai…

Chelsea liên tiếp chiến thắng


Phút 80 của chuyến làm khách trên sân Southampton thuộc vòng 8 Premier League, Christian Pulisic mới được vào sân. Bản hợp đồng gần 60 triệu bảng từ Dortmund ban đầu được Chelsea hoạch định như người thay thế trực tiếp cho Eden Hazard.

Nhưng thời gian trôi qua, hiện Pulisic còn chưa có suất đá chính tại CLB mới chứ chưa nói tỏa sáng như tuyển thủ Bỉ. Khả năng của cầu thủ người Mỹ đã được thể hiện qua đường chuyền cho Michy Batshuayi ấn định chiến thắng 4-1 nghiêng về Chelsea trước Southampton.

Southampton 1-4 Chelsea Cơn đau đầu dễ chịu của Lampard hình ảnh
Pulisic kiến tạo cho Batshuayi ghi bàn thứ 4 cho Chelsea trước Southampton

Tuy nhiên, vào thời điểm này, Frank Lampard đã thiết lập được bộ khung cho Chelsea với rất nhiều tài năng trẻ của học viện được giao trọng trách. Trong khi đó, cầu thủ giàu kinh nghiệm Willian – người kế thừa số 10 của Hazard đang có một chuỗi trận rất hay.

Tất cả đều khiến Lampard mát lòng với màn trình diễn tại sân St. Mary hôm chủ nhật. Ngay phút 17, chủ công Tammy Abraham mở tỷ số cho Chelsea với pha khống chế và tâng bóng chuẩn mực. Người chuyền bóng cho “Drogba mới” lập công là Callum Hudson-Odoi – người có lần đá chính đầu tiên tại Premier League kể từ tháng 4.

Tính ra, Hudson-Odoi đã có trận thứ 4 tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của Chelsea bao gồm 1 bàn cộng 3 kiến tạo. Sao trẻ chưa đầy 19 tuổi đang có sự trở lại ấn tượng sau chấn thương gót Achilles.

Chelsea thắng 4 trận liền Cơn đau đầu dễ chịu của Lampard hình ảnh 2
Hệ thống tấn công của Chelsea vẫn đang vận hành tốt

7 phút sau, Mason Mount phối hợp nhịp nhàng với Willian trước khi tự mình sút tung lưới Southampton ở cự ly gần. Daniel Ings nhen nhóm hy vọng cho chủ nhà phút 30 sau một pha căng ngang của Yann Valery, nhưng đó là tất cả những gì họ làm được trận này.

Không lâu sau N'Golo Kante lặp lại cách biệt 2 bàn dẫn trước cho Chelsea sau cú sút xa đập người đối phương chuyển hướng. Chơi cầm chừng trong hầu hết hiệp 2 song The Blues vẫn có thêm 1 bàn của Batshuayi để ấn định chiến thắng tưng bừng 4-1 ngay trên sân Southampton.

Thống kê Southampton 1-4 Chelsea: Sự kỵ giơ kéo dài
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Southampton 1-4 Chelsea vòng 8 Premier League mùa giải 2019-20.


Cơn đau đầu của Lampard


Chelsea không hẳn có thành tích hoàn hảo nhưng khâu tấn công chưa khi nào khiến HLV Lampard thất vọng. Họ vẫn giữ thói quen ghi nhiều bàn thắng suốt từ đầu mùa 2019-20 tới nay. 4 trận vừa qua, Chelsea toàn thắng và nã vào lưới đối thủ tổng cộng 15 bàn, tức trung bình gần 4 bàn/ trận.

Vượt qua Southampton, thêm một lần Lampard hài lòng với hiệu suất của tiền tuyến. Nhưng đâu đó, một cơn đau đầu dễ chịu cũng nhói lên trong tâm trí nhà cầm quân 41 tuổi. Khi mùa giải chưa khởi tranh, người ta còn lo ngại rằng Chelsea thiếu nhân tài do án cấm chuyển nhượng của FIFA.

HLV Lampard len tieng khen ngoi tien ve Willian
HLV Lampard ngày càng có nhiều lựa chọn chất lượng

Nhưng với sự trưởng thành chóng vánh của các sao trẻ, Lampard hiện còn không biết chọn ai, bỏ ai. Trước Southampton, Kovacic, Pulisic và Batshuayi chỉ được vào sân từ ghế dự bị. Nhưng họ vẫn còn may mắn hơn Pedro, Olivier Giroud hay Ross Barkley không được ra sân hoặc không được đăng ký.

Tuy nhiên, tất cả những cái tên trên hẳn phải chấp nhận sự thật rằng Chelsea đang vận hành tốt. Sau vòng 8 Premier League, The Blues chính thức trở lại cuộc đua tốp 4 với cùng 14 điểm như đội xếp thứ 4 Leicester và chỉ kém ngôi nhì bảng của Man City có 2 điểm.

BXH PRemier League sau vong 8
BXH Premier League sau vòng 8

Abraham đang đều đặn ghi bàn và là lời giải cho bài toán “số 9” nhức nhối tại Chelsea vài năm qua. Mount cơ động và sáng tạo gợi nhớ đến hình ảnh Lampard thời đỉnh cao. Hudson-Odoi hậu chấn thương gần như trở lại với phong độ tốt nhất, nhanh hơn nhiều dự kiến.

Kể cả Willian, người có sự khác biệt tuổi tác lớn so với 3 cái tên trên cũng được Lampard tin dùng nhiều hơn. Sau cú volley đẹp mắt giúp Chelsea hạ Lille 2-1 vào giữa tuần trước, cầu thủ người Brazil tiếp tục nổi bật trước Southampton. 2 bàn, 1 kiến tạo sau 3 trận là thành tích đầy ấn tượng của anh.

Những gì phần còn lại của Chelsea bao gồm “bom tấn” Pulisic cần làm là kiên nhẫn chờ cơ hội. Khi mà các cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt vẫn đang diễn ra, tập thể Chelsea sẽ được hưởng lợi nhiều nhất.

Thong so tran dau Southampton 1-4 Chelsea
Thông số trận đấu Southampton 1-4 Chelsea

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X