Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Southampton 1-1 Tottenham: Cú bước hụt tai hại

Thứ Hai 22/01/2018 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả Southampton 1-1 Tottenham khiến Spurs không có được tâm lý tốt nhất trước chuỗi trận khó khăn phía trước.

Tottenham hành quân đến sân của Southampton mà không có sự góp mặt của đội trưởng Hugo Lloris và tiền vệ sáng tạo Christian Eriksen. Dù vẫn đưa ra sân những ngôi sao hàng đầu như Harry Kane, Dele Alli hay Son Heung-min nhưng đội khách không tạo ra một thế trận vượt trội so với đội chủ nhà. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Khoảng trống mà Eriksen bỏ lại đã ảnh hưởng đáng kể lên lối chơi của đội khách. Tottenham dù thi đấu lấn lướt đội chủ nhà song thiếu những pha lên bóng sắc nét để tạo ra đột biến.
Du am Southampton 1-1 Tottenham Cu buoc hut tai hai hinh anh
Son Heung-Min thi đấu rất mờ nhạt
Dele Alli thi đấu thất vọng ở vị trí hộ công, cầu thủ người Anh quá ham rê dắt bóng và rất nhiều lần để mất bóng. Những tình huống xử lý rườm rà của ngôi sao 21 tuổi không ít lần làm giảm tốc độ trong những tình huống lên bóng của đội khách. Alli dứt điểm 3 lần nhưng tất cả đều đi ra ngoài, anh không tạo ra một cơ hội rõ ràng nào cho các đồng đội. Ở hai biên Son Heung-min và Moussa Sissoko thậm chí còn chơi tệ hơn. Ngôi sao người Hàn Quốc không dứt điểm cũng không tạo cơ hội cho các đồng đội trong thời gian có mặt trên sân, anh phải rời sân nhường chỗ cho Erik Lamela ở phút 70. Sissoko cũng có một ngày thi đấu mờ nhạt khi bị Ryan Bertrand bên phía Southampton phong tỏa hoàn toàn.

Ở khu vực giữa sân, Dembele và Eric Dier đều không phải mẫu tiền vệ sáng tạo. Khi những vệ tinh xung quanh gây thất vọng, cũng dễ hiểu khi trung phong Harry Kane không có được quá nhiều cơ hội. Ngoài bàn thắng từ cú đánh đầu cận thành ở phút 18 thì chân sút người Anh không có thêm bất kỳ cơ hội rõ ràng nào cả. Tottenham trận này chơi kém thuyết phục hơn so với những chiến thắng vang dội trước đó. Đoàn quân của HLV Pochettino thiếu những pha lên bóng thực sự sắc sảo để làm khó hàng phòng ngự đối phương. Họ dứt điểm 17 lần nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng đích. Rõ ràng, khoảng trống Eriksen đã tác động tiêu cực đến lối chơi của “Gà trống”. Không có những cơ hội rõ ràng cùng khả năng dứt điểm hạn chế khiến Spurs chỉ có được 1 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà.
Du am Southampton 1-1 Tottenham Cu buoc hut tai hai hinh anh 2
Sanchez phản lưới nhà
Khả năng tấn công hạn chế Tottenham còn bộc lộ rất nhiều những sai lầm nơi hàng thủ. Không có Hugo Lloris trong đội hình, Spurs mất đi một thủ lĩnh nơi hàng thủ, người có thể nhắc nhở các đồng đội giữ vững cự ly đội hình cũng như giữ được sự tỉnh táo trong những pha vào bóng. Ngay phút 15, đội khách đã phải nhận bàn thua sau pha đốt lưới nhà của trung vệ Davinson Sanchez. Không chỉ giúp Southampton mở tỉ số, Sanchez còn rất nhiều lần thi đấu thiếu chắc chắn khiến NHM đội bóng thành London phải sống trong sợ hãi.
Harry Kane: Sát thủ trong vòng cấm
Tiền đạo Harry Kane đang cho thấy khả năng ghi bàn cực tốt, đặc biệt ở trong vòng cấm.
Ở hai biên Ben Davies và Serge Aurier thường xuyên băng lên quá cao khiến khung thành Tottenham bị đặt vào tình trạng báo động khi đối phương thực hiện những đường phản công nhanh. Spurs đã để đội chủ nhà uy hiếp khung thành 10 lần, 4 trong số đó đi trúng đích và chính sự xuất sắc của thủ thành Michel Vorm đã giúp đội khách tránh khỏi một thất bại. Thủ môn 34 tuổi đã chơi ấn tượng trong ngày thay thế Lloris, anh có ít nhất 2 lần cứu thua xuất sắc trước những cú dứt điểm của Manolo Gabbiadini và James Ward-Prowse.
Du am Southampton 1-1 Tottenham Cu buoc hut tai hai hinh anh 3
Tottenham bước hụt ở thời điểm mà họ buộc phải thắng
Hòa 1-1 trước Southampton, Tottenham nối dài mạch bất bại ở Premier League lên con số 6. Nhưng rõ ràng, đây là màn trình diễn không làm HLV Pochettino hài lòng. Spurs đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng đang đứng trước khả năng bị Top 4 nới rộng cách biệt lên thành 5 điểm. Sau trận đấu với Southampton, thầy trò Pochettino sẽ lần lượt đụng độ M.U, Liverpool và Arsenal ở Premier League. Kết quả Southampton 1-1 Tottenham khiến Spurs không có được tâm lý tốt nhất trước chuỗi trận khó khăn phía trước, họ hoàn toàn có thể nhận những kết quả không như ý muốn và bị bỏ lại trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4.

Video Southampton 1-1 Tottenham (Vòng 24 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X