Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Southampton 1-0 Liverpool: Khi Klopp học tập ... Van Gaal

Thứ Năm 12/01/2017 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù tung ra sân đội hình rất mạnh nhưng Liverpool đã gây thất vọng khi thất thủ trước Southampton ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh. Trận Southampton 1-0 Liverpool cho thấy Klopp đang đi vào vết xe đổ của HLV Van Gaal ở mùa giải trước.

 

Rạng sáng nay, Liverpool có chuyến làm khách trên sân của Southampton trong khuôn khổ League Cup. HLV Juergen Klopp đã tung ra một đội hình rất mạnh với quyết tâm giành chiến thắng để chiếm ưu thế trước trận lượt về. Có trong tay những quân bài như Daniel Sturridge, Adam Lallana, Roberto Firmino, Georginio Wijnaldum... Liverpool không gặp nhiều khó khăn để áp đảo đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trên sân St Mary, dù cầm bóng rất nhiều nhưng The Kop không tạo ra được những cơ hội rõ ràng. Họ bất lực trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Trong 90 phút thi đấu, đội khách chỉ tung ra có 9 cú dứt điểm và 2 trúng đích.
Du am Southampton 1-0 Liverpool Khi Klopp hoc Van Gaal hinh anh
Liverpool kiểm soát bóng vượt trội trước Southampton
Tấn công thì bế tắc còn hàng thủ Liverpool thì liên tiếp mắc sai lầm. Mỗi đường lên bóng của đội chủ nhà là một lần thủ hàng thủ The Kop đặt vào tình trạng báo động. Phút 20, trung vệ Klavan phá hụt bóng và tạo điều kiện cho Jay Rodriguez chuyền nhanh cho Redmond thoát xuống hạ gục thủ thành Loris Karius. Ngoài bàn thắng của Redmond, đội chủ sân St Mary còn tạo ra vài cơ hội cực kỳ thuận lợi khác và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Karius Liverpool đã thua đậm hơn. Sau trận Southampton 1-0 Liverpool, HLV Klopp thừa nhận đội bóng thành phố Cảng đã gặp may khi chỉ chịu thua với cách biệt 1 bàn.

Trong 3 trận gần nhất trên mọi mặt trận, Liverpool đều không thắng mặc cho toàn gặp đối thủ dưới cơ. The Kop để Sunderland, đội đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ tại Premier League cầm hòa với tỉ số 2-2. Sau đó, thầy trò Klopp hòa 0-0 ngay tại Anfield trước Plymouth, đội bóng rất yếu tại League Two, giải đấu thuộc cấp độ thứ 4 trong hệ thống thi đấu của Anh tại vòng 3 FA Cup. Và mới nhất là thất bại 0-1 trước Southampton tại St Mary. Trong những trận đấu này, Liverpool đều chơi vượt trội nhưng bất lực trong việc giành chiến thắng.
Du am Southampton 1-0 Liverpool Khi Klopp hoc Van Gaal hinh anh 2
Nhưng họ vẫn phải nhận thất bại 0-1 trên sân St Mary
Trước Southampton, Liverpool kiểm soát bóng tới 68%, nhưng số lần dứt điểm của họ thậm chí còn không bằng đội chủ nhà (9 so với 10). Trước đội bóng tí hon Plymouth, tỉ lệ cầm bóng của đội chủ nhà là 77%, tung ra tổng cộng 28 pha kết thúc song không ghi nổi bàn nào. Trong trận đấu với Sunderland, đội chủ sân Anfield cũng cầm bóng 71% và dứt điểm gấp đôi đối thủ, ấy vậy mà cuối cùng họ vẫn chỉ có được 1 điểm.
Liverpool phải trả giá vì quá phụ thuộc vào Mane
Cựu cầu thủ Jamie Redknapp cho rằng Liverpool sẽ còn sảy chân khi thiếu vắng Mane trong vòng một tháng tới vì CAN 2017.
Liverpool đã phải nhận 3 thất bại ở mùa giải này, đều theo cùng một kịch bản: chơi lấn lướt hoàn toàn nhưng phung phí cơ hội và nhận bàn thua xuất phát từ các tình huống phản công của đối thủ. Ngoài thất bại trước Southampton rạng sáng nay, Lữ đoàn đỏ còn từng chịu thua Bournemouth và Burnley. Trong thất bại sốc trước tân binh Burnley ở vòng 2 Premier League, The Kop cầm bóng 80% và tung ra 28 cú dứt điểm, nhưng lại phải nhận thất bại 0-2 trước đội chủ nhà chỉ sở hữu có 3 pha dứt điểm trong cả trận. Trước Bournemouth họ cầm bóng 60% nhưng 3 bàn thua chỉ trong 15 phút cuối trận khiến thầy trò Klopp thất bại ngược 3-4.
Du am Southampton 1-0 Liverpool Khi Klopp hoc Van Gaal hinh anh 3
Không ít trận đấu ở mùa giải này Liverpool kiểm soát bóng vượt trội nhưng không thể giành chiến thắng
Chứng kiến thực trạng hiện tại của Liverpool, không ít người liên tưởng đến M.U của Van Gaal ở mùa giải trước. Vị chiến lược gia người Hà Lan ưa thích lối chơi kiểm soát bóng. “Tulip thép” luôn muốn các học trò giữ bóng thật nhiều, kiểm soát thế trận. Về mặt lý thuyết, triết lý đó cực kỳ đúng đắn bởi kiểm soát được nhiều bóng đồng nghĩa giảm thiểu được khả năng ghi bàn của đối phương trong khi đội bóng dĩ nhiên sẽ tăng được số cơ hội ăn bàn. Thực tế là ở Premier League 2015/16, đội chủ sân Old Trafford cầm bóng nhiều thứ hai giải đấu. Tuy nhiên, vấn đề của Quỷ đỏ ở chỗ, họ lại không tạo ra được nhiều cơ hội dứt điểm (xếp thứ 13 giải đấu về số pha kết thúc trung bình/trận và xếp hạng 17 về số lần trúng đích/trận). 
HLV Klopp cay cú nói về trận thua Southampton
Sau trận Southampton 1-0 Liverpool, HLV Klopp khẳng định đáng lẽ ra đội bóng của ông phải thua nhiều hơn một bàn.
M.U cầm bóng nhiều nhưng tốc độ lên bóng quá chậm khiến đối phương có đủ thời gian để tổ chức hóa giải. Liverpool thì khác, tốc độ trong những pha lên bóng của họ nhanh hơn, nhưng The Kop lại thiếu bình tĩnh và chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Nếu không giải quyết được bài toán cầm bóng nhiều mà tạo ra quá ít cơ hội ghi bàn rõ ràng và chuyển hóa thành bàn thắng, The Kop sẽ còn phải đón nhận nhiều kết quả thất vọng nữa.

Video Southampton 1-0 Liverpool (Bán kết cúp Liên đoàn Anh 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X