Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Southampton 0-3 Chelsea: Sự trở lại của Ross Barkley

Thứ Hai 08/10/2018 00:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ross Barkley bùng nổ trước Southampton, màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Anh là một trong những lý do giúp Chelsea đánh bại đội chủ sân St Mary với tỷ số 3-0.

Ross Barkley bùng nổ trước Southampton


Tại vòng 8 Ngoại hạng Anh 2018/19, Chelsea có chuyến làm khách trên sân St Mary của Southampton. Việc hai đội dẫn đầu Liverpool và Man City đụng đô ở vòng đấu này là cơ hội không thể tốt hơn để The Blues rút ngắn cách biệt với những đối thủ trực tiếp.
 
Ross Barkley bùng nổ trước Southampton - Vòng 8 Ngoại hạng Anh hình ảnh

Barkley chơi cực tốt trên sân của Southampton


Với quyết tâm rất cao, Chelsea đã áp đảo hoàn toàn so với đối thủ. Các học trò của HLV Sarri cầm bóng đến 65% và tạo ra rất nhiều cơ hội, cuối cùng họ giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Như thường lệ, Eden Hazard tiếp tục là linh hồn trong lối chơi của đội bóng thành London.

Ngôi sao người Bỉ đã tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo, anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu không kể đến màn trình diễn bùng nổ của tiền vệ Ross Barkley.

Trên sân St Mary, HLV Sarri bố trí bộ ba tiền vệ gồm Mateo Kovacic, Ross Barkley và N'Golo Kante. Trong số 3 cầu thủ được nhà cầm quân người Italia sử dụng ở tuyến giữa, Kante là người chơi thấp nhất nhằm đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự. Kovacic và Barkley chơi cao hơn để tập trung vào nhiệm vụ phân phối bóng, điều tiết trận đấu và hỗ trợ bộ ba tấn công. Trong số 3 tiền vệ được HLV Sarri sử dụng trước Southampton, Barkley là người chơi tốt nhất. 
 
Barkley

Barkley tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo


Tiền vệ người Anh chơi rất tốt trong vai trò của một cầu thủ phân phối bóng và phát động tấn công, anh đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội khách. Những phút có mặt trên sân Barkley chạm bóng 69 lần, thực hiện 54 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 94%. Ngôi sao 25 tuổi thực hiện 4 đường chuyền dài và tất cả đều đi đúng địa chỉ.

Ross Barkley tích cực tham gia phòng ngự với 2 tình huống tắc bóng, nhưng ở trận Southampton vs Chelsea ngôi sao sinh năm 1993 để lại dấu ấn với khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. 

Cựu sao Everton chính là người cướp được bóng và thực hiện đường chuyền tinh tế để Eden Hazard ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 30. Pha bóng này cho thấy nhãn quan cực kỳ sắc sảo của ngôi sao người Anh, đường chuyền của số 8 đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của đội chủ nhà.

Tới phút 57, Barkley trực tiếp nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea. Từ một quả đá phạt, bóng tới vị trí của Olivier Giroud. Ngôi sao người Pháp dứt điểm không trúng tâm bóng, tình huống này vô tình trở thành pha kiến tạo tuyệt đẹp để Barkley đá bồi ghi bàn ở cự ly gần. 

Đây là pha lập công đầu tiên của Barkley cho Chelsea ở Ngoại hạng Anh sau 9 lần ra sân. Với bàn thắng vào lưới Southampton, tiền vệ 25 tuổi trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong một trận Premier League cho Chelsea kể từ năm 2013. Cầu thủ Chelsea gần nhất làm được điều này là huyền thoại Frank Lampard (tháng 12/2013, gặp Sunderland).
 
Barkley vs Southampton

Barkley giúp Chelsea đánh bại Southampton 3-0


Kể từ khi gia nhập Chelsea vào tháng 1 năm nay, Barkley chưa bao giờ chứng tỏ được khả năng của mình. Giai đoạn lượt về mùa giải 2017/18, cầu thủ người Anh liên tiếp dính chấn thương và không được sử dụng quá nhiều, khi được trao cơ hội số 8 cũng chơi rất mờ nhạt.

Phải sau 8 tháng khốn khổ chịu đựng rất nhiều lời chỉ trích, thậm chí miệt thị, rốt cuộc Barkley cũng có một trận đấu xuất sắc. 80 phút xuất sắc trước Southampton giúp ngôi sao 25 tuổi nhận được những lời khen ngợi từ nhạc trưởng Eden Hazard cùng HLV Sarri.

Phong độ ấn tượng của cựu sao Everton giúp Chelsea có trận thứ 11 bất bại từ đầu mùa, trong đó có 9 chiến thắng. Kết quả Southampton vs Chelsea giúp đội bóng thành London tạm thời dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh sau 8 vòng đấu. NHM The Blues đang hy vọng rằng màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1993 trước Southampton sẽ là điểm tựa để anh tiếp tục thăng hoa trong những trận đấu tới.

Thông số trận đấu Southampton 0-3 Chelsea

Thong so tran dau Southampton vs Chelsea1111
Thông số trận đấu Southampton vs Chelsea

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X