Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Southampton 0-2 Chelsea: Sir Alex đã lầm!

Thứ Hai 31/10/2016 02:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong một bài phát biểu gần đây, Sir Alex Ferguson đã bất ngờ loại Chelsea khỏi danh sách những đội bóng có thể vô địch Premier League mùa này. Tuy nhiên, với những gì The Blues vừa thể hiện trên sân Southampton, có thể khẳng định rằng “ông già gân” đã có một nhận định hết sức sai lầm.

Cuối tuần trước, Chelsea đã đánh bại Man United với tỉ số 4-0 trong một trận đại chiến khá chênh lệch tại sân Stamford Bridge. Tuy vậy, chiến tích ấn tượng đó của thầy trò Conte không đủ để thuyết phục Sir Alex Ferguson điền tên họ vào danh sách những đội có khả năng vô địch Premier League năm nay. Trả lời phỏng vấn trên tờ Kicker, ngài “máy sấy tóc” đã liệt kê ra năm đội bóng mà ông cho là sẽ cạnh tranh cho chiếc cúp Ngoại hạng Anh mùa này. Điểm gây sốc nhất là Sir Alex đã điền tên đội bóng cũ của ông là Manchester United vào danh sách này thay vì Chelsea.
Du am Southampton 0-2 Chelsea Sir Alex da lam! hinh anh
Sir Alex gạt bỏ khả năng vô địch của Chelsea

Và kết quả ở vòng đấu thứ 10 của giải Ngoại hạng Anh đã cho thấy chiến lược gia vĩ đại người Scotland đã sai lầm ra sao. Ở lượt trận ngày thứ Bảy, Man Utd hòa chật vật ngay tại Old Trafford trước Burnley, một ứng cử viên nặng ký cho suất xuống hạng và thậm chí còn chưa giành nổi một điểm nào trên sân khách mùa này. Trong khi đó, đoàn quân của Conte vẫn tiếp tục tiến những bước vững chắc bằng một chiến thắng tương đối nhẹ nhàng ngay trên sân của Southampton, đội bóng từng cầm hòa Man City và làm khó cả Arsenal.

Chiến thắng thứ tư liên tiếp tại Premier League cho thấy sự ổn định đáng sợ của Chelsea. Kể từ khi HLV Conte chuyển sang sơ đồ 3-4-3, The Blues không những tấn công sắc nét hơn mà hệ thống phòng ngự thường xuyên mắc lỗi của họ cũng được củng cố vững chắc.

Trên hàng công, bộ đôi Hazard và Costa liên tục nổ súng với tần suất vô cùng đều đặn. Sơ đồ mới giúp cho Hazard thi đấu tự do hơn và việc cầu thủ người Bỉ được chơi gần Costa hơn giúp cả hai phát huy được tối đa khả năng phối hợp cũng như những sở trường của từng người. Cả Hazard và Costa đều đã lập công ở trận đấu với Southampton vừa qua nhưng nếu may mắn hơn thì bộ đôi này thậm chí đã có thể chọc thủng lưới Forster nhiều hơn hai lần. Nhìn chung, thật khó để tìm ra hàng thủ nào tại châu Âu hiện nay đủ sức để ngăn cản cặp song sát đang đạt phong độ cao của Chelsea ghi bàn.
Dư âm Southampton 0-2 Chelsea: Hãy chặn Costazard, nếu có thể!
(Bongda24h.vn) – HLV Antonio Conte đang chứng minh rằng trận thua tại West Ham hồi giữa tuần nằm trong toan tính của ông với thắng lợi ngay trên sân của đội...

Du am Southampton 0-2 Chelsea Sir Alex da lam! hinh anh 2
Hàng phòng ngự của Chelsea chơi rất ấn tượng

Ở mặt trận phòng ngự, những trung vệ thi đấu hớ hênh của Chelsea như Luiz hay Cahill đều trở thành những hòn đá tảng. Với nền tảng thể lực sung mãn của bộ đôi hậu vệ cánh Marcos Alonso và Victor Moses, Chelsea luôn đảm bảo được đủ số hậu vệ cần thiết trong mỗi tình huống phòng ngự. Đặc biệt, bộ đôi tiền vệ trung tâm Kante – Matic cũng luôn sẵn sàng di chuyển để khỏa lấp khoảng trống của các đồng đội mỗi khi The Blues triển khai những tình huống tấn công. Với hàng phòng ngự nhiều tầng lớp này, phải là một đội bóng có khả năng phối hợp ngắn sắc và bài bản như Man City, Arsenal hay Liverpool mới đủ khả năng xuyên phá.

Tuy xuất sắc là vậy nhưng không phải là đội hình Chelsea hiện tại không có những vết gợn đáng tiếc. Đó là ở vị trí dự bị cho bộ đôi Hazard – Costa trên hàng công. Sau trận thua trước The Blues, HLV Puel của So’ton khẳng định rằng chính bàn thắng sớm của Hazard đã định đoạt số phận trận đấu. Nếu không có cú sút chân trái quyết đoán của cầu thủ người Bỉ, chưa chắc đội bóng thành London đã giành được ba điểm trọn vẹn.
Du am Southampton 0-2 Chelsea Sir Alex da lam! hinh anh 3
Hazard và Costa tiếp tục chơi thăng hoa

Quả thực, trận đấu với West Ham hồi giữa tuần qua là minh chứng rõ ràng nhất cho sự phụ thuộc của Chelsea vào hai ngôi sao sáng trên hàng công của họ. Từ một mãnh sư, đoàn quân của Conte bỗng biến thành một chú mèo ngoan ngoãn khi không có cặp song sát Costazard. Những phương án dự phòng ngự Batshuayi và Oscar thể hiện quá đỗi kém cỏi và không thể mang lại sự yên tâm. Do vậy, trong trường hợp một trong hai ngôi sao chất lượng này của Chelsea không thể ra sân, có thể nói họ sẽ bị đẩy vào một tình thế khó khăn thực sự.

Dẫu vậy, với lợi thế không phải tham dự cúp châu Âu, các ngôi sao chủ lực của Chelsea sẽ có thời gian nghỉ ngơi cần thiết để hồi phục đầy đủ thể lực, qua đó tránh được nguy cơ dính chấn thương ở mỗi trận đấu. Chỉ cần duy trì được đủ binh lực và dồn toàn lực vào đấu trường Premier League, Chelsea rõ ràng sở hữu cơ hội vô địch chẳng thua kém gì ba đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng hiện nay.

Xuân Phong (Theo TTVN)

⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục thông tin về bóng đá việt namchuyên gia nhận định bóng đá .

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X