Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Southampton 0-1 M.U: Con dao hai lưỡi Ashley Young

Chủ Nhật 24/09/2017 04:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ashley Young là người tung ra đường kiến tạo quyết định giúp Lukaku ghi bàn duy nhất để mang về chiến thắng cho Man United. Tuy nhiên, sử dụng cựu binh người Anh trong vai trò hậu vệ trái thực sự là con dao hai lưỡi có thể làm hại Quỷ đỏ bất cứ lúc nào.

Từ khi mùa giải bắt đầu tới giờ, vị trí hậu vệ trái là nơi khiến HLV Jose Mourinho phải đau đầu nhất. Hồi đầu mùa, chiến lược gia người Bồ sử dụng Daley Blind. Sau đó, ông thử nghiệm Young, Darmian và mới đây đã trao cơ hội cho Luke Shaw. Và sau một thời gian, có thể thấy rằng Mourinho đang tin tưởng Ashley Young nhất từ những lựa chọn đang có trong tay.

Dễ hiểu cho quyết định này của Mourinho bởi Young là cái tên ít vấn đề nhất. Luke Shaw là cái tên có khả năng chiếm suất đá chính ở vị trí hậu vệ trái nhất nhưng cầu thủ trẻ người Anh cần thêm thời gian để cải thiện khả năng. Daley Blind không được tin dùng do quá chậm chạp và dễ dàng trở thành điểm yếu bị đối phương nhắm đến. Matteo Darmian coi như đã bị xếp cuối cùng trong danh sách sau màn trình diễn phải nói là thảm họa trước Stoke.

Ngoài ra, một lý do quan trọng khiến Young được tin tưởng là nhờ khả năng tạt bóng xuất sắc. Cách đây ít lâu, tiền vệ 32 tuổi được cho là sẽ phải rời khỏi Man United. Nhưng cuối cùng, anh vẫn được Mourinho trao cơ hội trong trận mở màn Champions League gặp Basel. Young chơi trong vai trò hậu vệ phải và gây ấn tượng mạnh bằng một màn trình diễn không chê vào đâu được. Cầu thủ người Anh tung ra đường tạt bóng có điểm rơi tốt để Fellaini ghi bàn khai thông bế tắc cho trận đấu.
Du am Southampton 0-1 MU Con dao hai luoi Ashley Young hinh anh
Young là người tạt bóng để Lukaku ghi bàn duy nhất cho M.U

Mourinho đã bị thuyết phục hoàn toàn và Young nhận được suất đá chính ở trận gặp Everton trong vai trò hậu vệ trái. Cầu thủ người Anh tiếp tục chơi tốt và đóng góp ở cả hai khâu tấn công lẫn phòng ngự. Tuy không in dấu giày trực tiếp vào các bàn thắng của Quỷ đỏ trong trận nhưng Young vẫn xứng đáng nhận được những lời khen.

Bước tới chuyến làm khách gặp Southampton hôm nay, Young lại nhận được cái gật đầu của Mourinho. Anh cũng đáp lại niềm tin của ông thầy bằng một pha xử lý lắt léo khi lên tham gia tấn công và tạt bóng chính xác để Lukaku ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu. Với những cầu thủ cao to góp mặt trong vòng cấm đối phương như Lukaku hay Fellaini, không có một cầu thủ tạt bóng tốt ở hai biên thật sự là một thiếu sót lớn. Phải đón những quả tạt của Valencia, chắc hẳn Lukaku cũng sẽ phải ý kiến với Mourinho để đưa Young vào đội hình chính thường xuyên.

Tuy nhiên, Young không phải là một cầu thủ phòng ngự và anh cũng dễ dàng để lộ những điểm yếu khi Quỷ đỏ bị đẩy vào thế buộc phải lùi sâu đội hình. Tại sân St. Mary’s, đoàn quân của Mourinho để đối thủ cầm bóng tới 61% và chịu nhường thế trận hoàn toàn trong khoảng 30 phút cuối. Khi đó, Young liên tục để Tadic và Soares khoét sâu vào cánh mình. Kết quả, Young phải nhận một thẻ vàng sau một pha phạm lỗi và cho thấy anh chính là mắt xích yếu nhất có thể khiến hàng phòng ngự M.U đổ vỡ.
Mourinho khen ngợi Lukaku hết lời sau trận thắng Southampton
HLV Jose Mourinho đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tiền đạo Romelu Lukaku sau khi chân sút người Bỉ ghi bàn thắng duy nhất giúp Quỷ đỏ vượt qua Southampton ngay...

Du am Southampton 0-1 MU Con dao hai luoi Ashley Young hinh anh 2
Ashley Young gặp khó khi đối đầu với Tadic

Trên thực tế, những dấu hiệu không ổn đã bắt đầu xuất hiện từ trận đấu với Everton. Đội bóng vùng Merseyside bố trí một đội hình như thể không muốn tấn công. Nhưng những cơ hội tốt nhất của The Toffees đều xuất phát từ những pha phối hợp bên cánh của Young. Dĩ nhiên, thật khó để trách Young khi anh bị bố trí chơi trái sở trường. Những kỹ năng tốt nhất của cựu cầu thủ Aston Villa chắc chắn không phải là ngăn chặn đối phương ghi bàn.

Việc Man United không thể chiêu mộ được Ivan Perisic khiến cho HLV Jose Mourinho thiếu đi một tiền vệ cánh có khả năng tạt bóng chuẩn xác. Điều đó buộc “người đặc biệt” phải xoay sở bằng cách đưa Young vào đội hình để tránh bỏ phí khả năng không chiến của Lukaku cũng như Fellaini. Nhưng rõ ràng, HLV Mourinho cần phải tính toán kỹ lưỡng khi nào nên sử dụng khả năng tạt bóng của Young. Bởi vì con dao hai lưỡi này có thể giúp Quỷ đỏ chiến thắng hôm nay, nhưng nó cũng có thể tước đoạt điểm số của họ trong tương lai chưa biết chừng.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X