Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm "Siêu kinh điển" nước Anh: Điều thần kỳ ở đâu?

Thứ Hai 24/09/2012 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm trận derby nước Anh, HLV Jose Mourinho bất ngờ đăng đàn tuyên bố: “Brendan Rodgers sẽ không thể có danh hiệu cùng Liverpool”. Một tuyên bố thoạt nghe có vẻ coi thường đồng nghiệp, nhưng thực ra là ngược lại: Mourinho đang xót thương Rodgers.

1. HLV người Bồ Đào Nha là một người rất quý trọng tài năng của đương kim HLV Liverpool. Ông đã từng mời Rodgers về nắm tuyến trẻ của Chelsea thời còn tại vị tại CLB này. Và chính bởi thế, Người đặc biệt mới cám cảnh: “Ông ấy sẽ chẳng thể làm được điều thần kỳ. Liverpool không còn nằm trong nhóm các đội mạnh. Suýt soát mạnh cũng không”.

liverpool
 

Jose Mourinho không phải người đầu tiên “thương vay khóc mướn” cho cái viễn cảnh đen tối của Brendan Rodgers. Chính Sir Alex Ferguson, đối thủ trực tiếp của Liverpool tối qua, cũng đã não nề nói về số phận của những HLV như Rodgers.

Ông thày già của M.U không chỉ nhìn thấy cái viễn cảnh trắng danh hiệu như Mourinho, mà còn nghĩ về tình huống xấu nhất. “Chúng ta đang sống trong một thời đại mà sự kiên nhẫn với HLV không hề tồn tại”.

2. Liverpool đã trải qua một kỳ chuyển nhượng kỳ lạ. Khi tất cả đều trông đợi The Kop tăng cường hàng tiền vệ, họ bán đi 3 tiền vệ trung tâm là Maxi, Charlie Adam, Aquilani, nhưng chỉ đưa về một Joe Allen đầy hoài nghi và mượn một Nuri Sahin đau yếu.

Kết quả tất yếu là những cầu thủ như Jonjo Shelvey xuất hiện trên sân. 20 tuổi, 31 trận ra sân tại Premiership thì 22 lần vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng lại là người lĩnh vai trò dẫn xướng các đợt tấn công trong trận derby nước Anh.

Shelvey đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp ở Europa League vào giữa tuần. Nhưng điều đó chẳng thể xóa đi sự non nớt: một pha xử lý thô bạo không cần thiết của Shelvey đã khiến Liverpool chỉ còn 10 người.

Đó là chưa kể tới Sterling. 17 tuổi, 3 trận đá chính ở Premiership, anh trở thành một chi tiết lỗi trong đội hình Liverpool. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của “cậu bé” này suốt trận là 67%, và rõ ràng có thể đặt giả thiết nếu ở vị trí tiền vệ phải là một người giàu kinh nghiệm hơn, Liverpool đã nguy hiểm hơn bội phần.

Và tình trạng nhân sự ấy, bất chấp một tinh thần tuyệt vời, một chiến thuật tinh tế, vẫn chỉ mang lại cho họ một thất bại. Không bột, không hồ, không điều thần kỳ.

3. Phản ứng quen thuộc của CĐV Liverpool trước một tình huống như thế này, sẽ là trách móc không ngớt lời các ông chủ, kêu gào họ hãy đầu tư thêm cho đội hình.

Nhưng ông chủ John W.Henry còn bận rất nhiều thứ. Hôm qua, Liverpool đã lên một kế hoạch cải tạo sân Anfield với tổng trị giá 150 triệu bảng. Những người đã dõi theo cuộc suy thoái của The Kop sẽ hiểu rằng cái bài toán “SVĐ mới” đã đay nghiến vận mệnh của CLB này suốt cả nửa thập kỷ qua. Đến bây giờ John W.Henry mới tìm được lời giải cho nó.

Đống đổ nát mà Hicks và Gillett, những ông chủ cũ, để lại tại thành phố cảng này là quá lớn. Cuộc cải tạo sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian. Có thể giới chủ Mỹ có tiền. Họ phải giải quyết những vấn đề thượng tầng trước, đơn cử như chuyện cải tạo Anfield.

Không phải ngẫu nhiên mà John W.Henry nói một câu đầy mâu thuẫn: “Dự Champions League không phải mục tiêu của chúng tôi”. Họ chưa thể đầu tư ngay cho đội hình. Và trong quãng thời gian ấy, các đời HLV hay các CĐV The Kop vẫn sẽ phải chịu đựng những tấn bi kịch như đêm qua, như rất nhiều đêm trước nữa: chơi với tinh thần một CLB lớn, nhận về kết quả của một CLB nhỏ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X