Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Siêu Cúp Anh 2019: Nụ cười mỉm cho kẻ chiến bại

Thứ Hai 05/08/2019 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gục ngã trên chấm luân lưu, Liverpool lại thua và mất thêm một danh hiệu về tay Man City. Song với màn trình diễn khởi sắc hơn hẳn trong hiệp hai ở Wembley, nhà ĐKVĐ Champions League âu cũng đã có cái kết không quá tệ cho một mùa hè đáng quên.

“Tại sao không ai coi trọng nó vậy?” – Thắc mắc của Pep Guardiola hồi tháng Tư về Community Shield, chiếc cúp “hữu danh vô thực” trong mắt người Anh, thậm chí chẳng được xem như một danh hiệu mỗi khi thống kê bảng vàng thành tích của các CLB.

Dư âm Siêu Cúp Anh 2019 Nụ cười mỉm cho kẻ chiến bại hình ảnh 2
Trận Liverpool vs Man City Siêu Cúp Anh 2019

45 phút đầu tiên của Siêu Cúp Anh lần thứ 97 trong lịch sử đã trả lời câu hỏi cho HLV người Tây Ban Nha. Đại chiến giữa hai đội bóng mạnh nhất xứ sở sương mù và hàng đầu thế giới, trận đấu lẽ ra cáng đáng sứ mệnh đánh thức khán giả bóng đá sau cả một giấc ngủ mùa hè, cuối cùng lại khiến chúng ta chỉ muốn… trùm chăn ngủ tiếp thêm sáu ngày.

Hiệp một ở Wembley cho thấy bảo sao chiếc đĩa bạc này luôn nằm khuất nhất trong tủ kính mỗi phòng truyền thống. Nó đáng nhớ vì sự đáng quên của nó, nhưng cũng khó có thể trách về bên phía Manchester City. Nhà ĐKVĐ Premier League đã ghi bàn, đã làm khá tốt công việc của mình mặc dù cỗ máy vẫn chưa thể vào guồng và hoàn toàn trơn tru được như mùa giải hủy diệt năm ngoái.

Dư âm Siêu Cúp Anh 2019 Nụ cười mỉm cho kẻ chiến bại hình ảnh 2
Trận Liverpool vs Man City Siêu Cúp Anh 2019

Vấn đề nghiêm trọng hơn nằm chính ở đối thủ quốc nội lớn nhất hiện tại của họ ở phía bên kia chiến tuyến, với sự mệt mỏi, rời rạc và bế tắc đã theo chân Liverpool qua 4/5 trận toàn hòa và thua trong tour du đấu hè thảm họa vừa rồi.

Chẳng có bóng dáng của nhà ĐKVĐ Champions League nào hết, thay vào đó chỉ là một tập thể nhập cuộc với năng lượng nghèo nàn và không chút tâm thế sẵn sàng về cả đôi chân cũng như cái đầu, để rồi án trừng phạt sớm của cố nhân Raheem Sterling đến như hệ quả tất yếu.

Liverpool 1-1 (pen 4-5) Man City (KT): Hạ The Kop bằng trò đấu súng, Man xanh đoạt Siêu cúp Anh 2019
Hòa 1-1 sau 90 phút, đoàn quân của Pep Guardiola đánh bại Liverpool với tỷ số 5-4 ở loạt đấu súng để năm thứ 2 liên tiếp nâng cao danh hiệu Community Shield...

Tuy nhiên, việc mỗi trận đấu bóng đá đều có hai hiệp và được ngăn cách bởi hơn 10 phút nghỉ giải lao âu cũng có lý do của nó cả. Chắc chắn thêm một lần viện nhờ khả năng thổi lửa của Jurgen Klopp, Liverpool thể hiện diện mạo tràn đầy sức sống hơn hẳn, với sự gắn kết, tốc độ, đột biến và chính xác đúng như những gì đã đưa họ lên đỉnh Châu Âu cách đây hai tháng.

Dư âm Siêu Cúp Anh 2019 Nụ cười mỉm cho kẻ chiến bại hình ảnh 2
Trận Liverpool vs Man City Siêu Cúp Anh 2019

Sau hơn nửa tiếng đồng hồ pressing nghẹt thở và đôi công ngang ngửa hấp dẫn, nửa đỏ vùng Merseyside cuối cùng cũng có được bàn thắng gỡ hòa muộn màng nhưng xứng đáng, kéo trận Siêu Cúp Anh tưởng chừng như đã bỏ đi này vào loạt đấu súng luân lưu 11m.

Họ vẫn thua bởi sự xuất sắc của Claudio Bravo, nhưng màn trình diễn tích cực trong hiệp hai có lẽ cũng khiến nỗi buồn vơi đi về con số không, đặc biệt khả quan trông thấy so với cả một mùa hè chật vật và gian khó ở Mỹ, Pháp và Scotland.

Những điểm nhấn sau trận Siêu cúp Anh 2019 gay cấn
Trong thế trận đôi công hấp dẫn, Liverpool và Man City đã cống hiến cho khán giả 90 phút cùng loạt luân lưu 11m đầy cảm xúc với chiến thắng thuộc về các nhà...

Pha lập công quân bình tỷ số của Joel Matip xuất phát từ một tình huống cố định được tổ chức, dàn xếp hoàn hảo. Trong khi đó sau thời gian đầu chơi dưới sức, Mohamed Salah nhanh chóng trở lại là một hiểm họa thường trực trên một hàng tấn công thiếu vắng Sadio Mane.

Công bằng thêm nữa để mà nói, Liverpool đã thực sự may mắn khi bị từ cột dọc đến xà ngang từ chối bàn thắng, cũng như cả tư duy và tốc độ ngoạn mục đến phi thường của Kyle Walker khi móc bóng giải cứu Man City ngay sát vạch vôi khung thành ở phút bù giờ thứ hai.

Dư âm Siêu Cúp Anh 2019 Nụ cười mỉm cho kẻ chiến bại hình ảnh 2
Trận Liverpool vs Man City Siêu Cúp Anh 2019

Liverpool vẫn thua và mất đĩa bạc Community Shield về tay kỳ phùng địch thủ Man City, nhưng thất bại trên chấm penalty ít nhất cũng không phải một cái kết quá tệ cho một mùa hè đáng quên, với những kết quả toàn hòa và thua trong tour du đấu cũng như sự yên ắng đáng sợ trên thị trường chuyển nhượng, khiến những dấu hỏi về sức mạnh không thể không được đặt ra.

Họ sau cùng vẫn có thể mỉm cười và chứng tỏ mình là đối thủ số một của nhà vua nước Anh, kịp thời nhắc nhở cho tất cả đây thực sự là ai – nhà đương kim vô địch Champions League kiêm á quân Premier League xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu.

Kết quả ở đây không quan trọng bằng cú hích tinh thần sau một hiệp hai cải thiện rõ rệt so với 45 phút vô hồn đầu tiên. Bằng không, tân binh Norwich City sẽ chẳng có lý do gì để phải sợ hãi cho chuyến hành quân đến Anfield vào đêm thứ sáu tới trong ngày chính thức khai hội Premier League 2019/20.

Klopp Guardiola
Trận Liverpool vs Man City Siêu Cúp Anh 2019

Đồng tình quan điểm với đồng nghiệp Guardiola, Klopp kêu gọi sự coi trọng lớn hơn dành cho Siêu Cúp Anh, bởi vì niềm tin và động lực không chỉ dành cho kẻ thắng cuộc.

Tất nhiên, Klopp đủ hiểu rằng đây là danh hiệu không mang nhiều ý nghĩa, nhất là khi Dortmund của ông cũng từng hai lần đánh bại Bayern của Guardiola trong những trận đấu này thời ở Đức, để rồi vẫn phải cay đắng nhìn đối thủ kình địch đăng quang Bundesliga sau đó chín tháng ở cả hai lần đó.

Song giờ đây đã rất khác, đơn giản bởi Liverpool lớn mạnh và tham vọng hơn nhiều so với Dortmund. Tinh thần quyết tâm chiến đấu và màn trình diễn khởi sắc trông thấy trong hiệp hai ở Wembley chính là minh chứng rõ nét nhất. Nó có thể chưa đủ để phá vỡ thế độc tôn quốc nội tuyệt đối của Man City trong năm 2019 này, nhưng chắc chắn đã đủ thay một thông điệp cảnh báo cho ách thống trị đó.

Video trận Liverpool vs Man City Siêu Cúp Anh 2019:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X