Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm sau vòng 21 Premier League: Thế là hết?

Thứ Ba 13/01/2009 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi Vidic thoải mái đánh đầu tung lưới Chelsea, nhiều người đã tự hỏi “Thế là hết?”. “Hết” ở đây không phải chỉ là số phận của trận đấu hay của riêng Chelsea. “Hết” ở đây là dấu chấm hết cho một cuộc đua đã có lúc tưởng như rất sôi động. Sau bao ngã rẽ, rút cục đoàn đua Premiership cũng trở về hình ảnh quen thuộc. “Tay đua” M.U bứt lên, băng băng về đích.

Dấu chấm hết?

Không phải ngẫu nhiên người ta bi quan về triển vọng nhàm chán của Premiership 08/09. Quỷ đỏ thành Manchester đã hơn một lần khẳng định họ là ông vua của những chặng về đích. Ấy vậy mà ngay khi mới đến giai đoạn tăng tốc, M.U đã giành lại quyền kiểm soát cuộc chơi. Thế thì còn cơ hội nào cho những kẻ thách thức như Liverpool, Chelsea?

Trên BXH, Liverpool vẫn đang dẫn đầu. Nhưng thực tế, M.U mới đang có ưu thế lớn nhất. Cách biệt 5 điểm với Liverpool, 1 điểm với Chelsea có thể sớm biến mất. Thay vào đó là khoảng cách 1 điểm hơn Liverpool và 5 điểm hơn Chelsea, nếu M.U vượt qua Wigan, Fulham trong các trận đấu bù. Đối với một nhà ĐKVĐ đã 2 năm liền thống trị Premiership, thật khó có chuyện họ bỏ lỡ 6 điểm quý giá trong bối cảnh M.U thừa hiểu từng đó là đủ để họ hướng tới một hattrick Premiership.

Chelsea đã thua tâm phục khẩu phục

Điều đáng nói là M.U sắp lấy lại ngôi đầu giữa lúc bản thân họ cũng không cảm thấy mình ở trạng thái ưu việt. Trước chiến thắng “3 sao” tại Old Trafford là một series 7 trận (Premiership) không ghi quá 1 bàn/trận. Thậm chí, ngay trong màn trình diễn hoành tráng trước Chelsea, M.U vẫn còn thiếu những “diễn viên” chính như Rio Ferdinand, Wes Brown, Carrick hay Hargreaves. Một M.U “què quặt” về lực lượng vẫn có thể đè bẹp kẻ cạnh tranh lớn nhất ở nước Anh, đó không hiểu là tin vui hay buồn? Dĩ nhiên, với người M.U thì rất vui rồi. Nhưng đối với Premiership mà nói, chẳng có gì đáng mừng cả. Một Premiership lại trở về trật tự nhàm chán cũ. Một cuộc đua lại sớm “chết” yểu. Vậy là hết rồi sao, Premiership 08/09?

Trách mình thôi

Năm ngoái, M.U phải đợi tới tháng 3 mới giật lại được ngôi đầu từ tay Arsenal. Nhưng năm nay, họ sẽ trở về vị trí quen thuộc sớm hơn rất nhiều, trừ khi có bất ngờ lớn xảy ra.

Giấc mơ 18 năm của Liverpool có lẽ sẽ lại bị kéo dài sang năm thứ 19. Chelsea cũng vậy. Năm thứ 3 liên tiếp, họ trắng tay ở Premiership? Chẳng có lý do gì để bào chữa nữa. Bởi họ chỉ nên tự trách mình.

Thực tế, cả Liverpool và Chelsea đều đã có cơ hội rất rõ ràng để “cắt đuôi” M.U. Nếu không phải vì chuỗi 8 trận đấu tồi tệ chỉ giành vẻn vẹn 10 điểm, giờ này Chelsea đâu đến nỗi rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo. Hãy tưởng tượng, giá như Chelsea chỉ bị mất một nửa so với con số 14 điểm vung vãi, M.U sẽ phải chịu một áp lực nặng nề như thế nào? Tương tự là Liverpool. Hai lần hòa vô duyên với Stoke rồi các trận đấu kém cỏi trước Hull (2-2), West Ham (0-0), Fulham (0-0) đã lấy mất của Liverpool tới 10 điểm. Một đội bóng mang trong mình tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch không thể phung phí điểm số một cách lãng xẹt như vậy.

Bây giờ thì lợi thế đã chuyển sang tay M.U. Quả là nghịch lý cho Premiership, khi một đội bóng sau hơn chục ngày chu du sang tận Nhật Bản, vật vã mệt mỏi suốt 3 tuần kế tiếp, nhưng rồi vẫn nhanh chóng trở về thế thượng phong nhờ các đối thủ cứ lần lượt buông súng. M.U bản lĩnh? Hẳn nhiên rồi. Nhưng trên tất cả vẫn là sự mờ nhạt của Liverpool, Chelsea. Cờ đến tay mà không biết phất, trách mình thôi!

(Theo Báo Bóng Đá)
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X