Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm sau trận đại bại của Arsenal trước Man City: Wenger thất vọng, Pellegrini không quá hài lòng

Chủ Nhật 15/12/2013 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua, Arsenal đã phải thua mất mặt 3-6 trên thánh địa Etihad của Man City. Trong khi HLV Wenger công khai thừa nhận thất bại của Arsenal là quá xứng đáng và cho rằng các học trò đã mắc quá nhiều sai lầm thì nhà cầm quân Pellegrini khá cau mày với hàng thủ bởi để thủng lưới tới 3 lần.

pellegrini wenger
 

Dù ai cũng biết từ đầu mùa Man City luôn cực mạnh trên sân nhà ở đấu trường Premier League với thành tích toàn thắng 7/7 trận (ghi 29 bàn, thủng lưới đúng 3 lần) nhưng không ít người vẫn phải sốc nặng khi chứng kiến đội bóng đang dẫn đầu BXH và đạt phong độ ổn định nhất giải đã thua tan tác 3-6. Rõ ràng, Man xanh là một đội bóng hoàn toàn khác ở Etihad và giờ, hẳn đội nào cũng phải "tim đập chân run" khi phải thi đấu tại đây vì kiểu gì cũng phải hứng chịu sức mạnh khủng khiếp của đội chủ nhà.

Sau trận đấu, Wenger đã thẳng thắn chia sẻ: "Một thất bại đau đớn nhưng xứng đáng bởi chúng tôi mắc quá nhiều sai lầm. Cần nhớ rằng, thành công của Arsenal ở mùa giả này dựa rất nhiều vào hàng thủ. Tính tới trước trận đấu gặp Man City, chúng tôi sở hữu tuyến hậu phương vững chắc nhất Premier League. Thế nhưng, tất cả đã sụp đổ hoàn toàn trong ngày hôm nay. Thành thực mà nói, chúng tôi cũng đủ sức ghi tới 6 bàn vì trận đấu diễn ra rất mở. Thất bại của Arsenal phần nhiều do hàng thủ chơi dưới mức trung bình. Dẫu vậy nhìn chung, Man City chiến thắng là đúng. Song tôi không cho rằng Man City quá mạnh, quá vượt trội so với những đối thủ chúng tôi từng đụng độ. Southampton hay Everton cũng khó chịu đâu kém gì. Nếu chúng tôi chơi tốt hơn thì chưa chắc phải nhận kết quả tệ đến vậy".

Về phần mình, HLV Pellegrini cho rằng ông muốn Man City giành chiến thắng 6-0 hơn là 6-3 như một sự trách móc nhẹ nhàng dành cho hàng thủ. "Chúng tôi lẽ ra có thể giành chiến thắng mà không để thủng lưới bàn nào. Mỗi HLV có một quan điểm riêng. Có những người sẵn sàng đổ bê tông sau khi vượt lên dẫn trước nhưng tôi lại muốn đội bóng tiếp tục tấn công dồn dập và ghi bàn. Đó chính là triết lý chiến thắng của tôi. Thực sự không dễ chọc thủng lưới Arsenal tới 6 lần bởi họ sở hữu hàng thủ tốt nhất giải. Tôi nghĩ Man City có thể ghi thêm tối đa 4 bàn nữa. Tuy vậy, toàn đội cũng cần phải biết cách làm thế nào để phòng ngự chắc, bảo vệ an toàn mành lưới thay vì để thua tới 3 bàn. Tôi sẽ xem lại trận đấu một lần nữa nhưng tôi nhớ không lầm rằng Arsenal đủ khả năng ghi hơn 3 bàn. Do đó, chúng tôi cần phải tiếp tục cải thiện phong độ, nỗ lực hoàn thiện hơn nữa. Hiện chúng tôi vẫn kém Arsenal 3 điểm và nếu không cố gắng thì làm sao san lấp được khoảng cách đó".

Sau trận thua Man City, Arsenal vẫn giữ được vị trí dẫn đầu với 35 điểm nhưng họ chỉ còn hơn Chelsea 2 điểm. Vòng đấu tới, Arsenal sẽ chạm trán Chelsea và trong bối cảnh này. đó chắc chắn sẽ là trận chiến có thể làm xoay chuyển cục diện của cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League.

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X