Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đại pháo" Ronaldo khạc đạn kinh hoàng bắn vỡ nát "nhược tiểu" Granada

Chủ Nhật 05/04/2015 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày không quá thăng hoa nhưng do đối thủ Granada quá yếu và lại chơi quá hời hợt, Ronaldo vẫn dễ dàng kiếm được một "bàn tay nhỏ" (5 bàn) đóng góp vào chiến thắng siêu ấn tượng 9-1 của Real trên thánh địa Bernabeu. Thật ra, Ronaldo mà tận dụng cơ hội tốt hơn thì không rõ thành tích của anh sẽ còn tăng lên bao nhiêu. Các bàn còn lại thuộc về Benzema (2), Bale và một cầu thủ đối phương.

Tường thuật chi tiết trận Real Madrid 9-1 Granada

Sau trận đá bù với Sevilla ngày 05/02/2015 (thắng 2-1), Real Madrid đã củng cố vững chắc ngôi đầu BXH La Liga, với khoảng cách 4 điểm hơn Barca. Chưa đầy 2 tháng sau (hết vòng 28), họ đã tụt xuống thứ 2, kém đội bóng xứ Catalan... 4 điểm. Cú trượt dài này có dấu ấn đáng kể của chuỗi trận tệ hại gần đây, khi họ hòa 1 và thua 2 ở 4 vòng gần nhất, mà mới nhất là thất bại 1-2 trong trận El Clasico tại Nou Camp. Nhưng đúng vào thời điểm đen tối nhất, Los Blancos đã được cứu.

Du am Real Madrid vs Granada (9-1) Ronaldo ghi 5 ban, lap ky luc hinh anh
Ronaldo đã ghi được đến 5 bàn trong màn huỷ diệt Granada dù đã bỏ lỡ không ít cơ hội

Đợt tập trung các ĐTQG đến đúng lúc Kền kền trắng đang lạc lối. Nó giống như một quãng nghỉ cần thiết để người Madrid giải quyết các vấn đề của mình. Và giờ, người ta có thể khẳng định Bernabeu đang dần vượt qua những ngày gian khó. Phong độ rực sáng trong màu áo ĐT Xứ Wales đã giúp Gareth Bale giảm bớt áp lực và lấy lại sự tự tin. Ba tuần sau sự trở lại của Luka Modric, James Rodriguez cũng bình phục và có vẻ đã lấy lại cảm giác bóng, khi ghi 1 bàn thắng đẹp mắt trong buổi tập vừa qua. Quan trọng hơn, Bernabeu giờ cũng gần như sạch bóng bệnh binh.

Trong khi đối thủ Granada mới ghi được có 5 bàn ở 8 vòng vừa qua và đang ngấp nghé bên bờ vực xuống hạng. Có thể, đội bóng xứ Andalucia sẽ không dễ đầu hàng do đang ở trong tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" nhưng rõ ràng, chỉ tinh thần thôi là không đủ để bù lấp khoảng cách về trình độ, đẳng cấp, thực lực giữa 2 đội. Ngoài Pepe (chấn thương) và Isco (treo giò), HLV Carlo Ancelotti đã có trong tay mọi quân bài cần thiết để nghĩ đến một thắng lợi đậm đà. Chưa cần bàn đến bộ ba huỷ diệt B-B-C (Benzema-Bale-Cris Ronaldo), Real đã chính thức tái lập trở lại hàng tiền vệ tối ưu với Toni Kroos, Modric và James mà từng góp sức lớn giúp Los Blancos thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa với 22 trận toàn thắng. Varane tất nhiên là "diễn viên đóng thế" ở vị trí trung vệ trong khi Dani Carvajal bất ngờ không có tên trong danh sách thi đấu và lão tướng Arbeloa đảm nhận vai trò hậu vệ phải.

Không rõ có phải do đá vào giữa trưa theo giờ TBN (11h sáng) trong điều kiện thời tiết nắng nóng mà đội chủ nhà không thể nhập cuộc nhanh mà chỉ có được tốc độ trung bình. Dù vậy, sự chênh lệch quá lớn giữa hai đội vẫn đủ để Los Blancos lấn lướt. Chỉ có điều, cơ hội ăn bàn không thật sự nhiều trong vòng nửa đầu hiệp 1. Benzema có pha dứt điểm bị thủ thành đối phương tóm trên vạch vôi còn Ronaldo kết thúc trúng mép lưới phía ngoài. Đáng kể nhất là pha dũng mãnh băng vào chạm bóng đầy nhạy cảm của Arbeloa sau quả tạt của Marcelo và trái bóng bay chệch đích trong gang tấc.

Du am Real Madrid vs Granada (9-1) Ronaldo ghi 5 ban, lap ky luc hinh anh 2
Hàng thủ Granada chơi quá hời hợt, khiến Real ghi bàn dễ như ăn bánh

Thế nhưng cũng chỉ đến phút 26, Real có được bàn mở tỷ số. Hậu vệ Babin cản phá thiếu quyết liệt, giúp Gareth Bale dù chẳng cần bứt tốc nhanh vẫn cướp được bóng và nhẹ nhàng lao xuống đối mặt với thủ thành Oier. Khá bình tĩnh, ngôi sao người xứ Wales vượt qua nốt chốt chặn cuối cùng này và ung dung làm nốt công việc cuối cùng trước cầu môn bỏ trống. Đây là bàn thứ 3 trong 2 trận gần đây của Bale cho Real, đối lập hẳn với 9 trận tịt ngòi trước đó. Chỉ mất thêm khoảng 5 phút, đội bóng Hoàng gia TBN đã có bàn thứ hai. Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh phải của Toni Kroos, các hậu vệ Granada lại truy cản rất hờ hững, để mặc cho các triệu phú áo trắng tung hoành. Chốt lại, Ronaldo cứa lòng chuẩn xác đưa bóng về góc xa, gia tăng cách biệt của trận đấu. Vậy là, CR7 đã san bằng thành tích 31 bàn của "đại địch thủ" Messi trong cuộc đua đoạt Pichichi (Vua phá lưới La Liga).

Mặc cho Real đã có được hai bàn thắng dễ dàng một cách bất ngờ nhưng không ai nghĩ Granada lại có thể lâm vào cảnh vỡ trận trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 và chỉ trong vòng 2 phút (36 đến 38), mành lưới đội khách rung lên hai lần nữa. Siêu sao lập công không ai khác chính là Cristiano Ronaldo. Đầu tiên, Oier cản phá quá tệ quả tạt của Marcelo và đương kim "Quả bóng vàng FIFA" chỉ việc ập vào dứt điểm thành bàn. Tiếp đến, từ đường chuyền của Bale ở giữa sân, CR7 dẫn bóng như chỗ không người tiến gần vạch 16m50 rồi co chân sút trái phá khiến Oier không thể chặn đứng thành công dù đã chạm cả hai tay vào trái bóng. Đây là hattrick thứ 5 (3 bàn hoặc hơn) của Ronaldo tại La Liga mùa này.

Du am Real Madrid vs Granada (9-1) Ronaldo ghi 5 ban, lap ky luc hinh anh 3
Benzema đóng góp một cú đúp

Lẽ ra, Granada đã bất ngờ có được bàn danh dự trong hiệp 1 nếu pha nã rocket của số 9 El-Arabi từ cự ly hơn 25m không dội trúng xà ngang. Chẳng rõ có phải nhờ tình huống ấy mà đội khách bước vào hiệp 2 khá tự tin và Casillas đã phải trổ tài chặn hai cú sút xa của đối phương. Song đáng buồn thay, khi tinh thần Granada được cải thiện phần nào và nguy cơ vỡ trận giảm bớt thì Real lại đột ngột ghi liên tiếp 3 bàn chỉ trong vòng đúng... 4 phút (52-56). Chuỗi lập công được mở đầu bằng pha Benzema dùng ngực hãm quả phạt góc của James Rodriguez rồi đặt lòng hạ gục Oier. Ronaldo nâng số bàn thắng ở trận này lên cột mốc poker khi lao người đánh đầu vào lưới trống trong thế "3 áo trắng chọi 1 thủ môn đối phương". Tuy nhiên, nếu tổ trọng tài tinh ý hơn thì cần phải thổi phạt việt vị khi cả Bale (người kiến tạo thành bàn), Ronaldo lẫn Benzema đều việt vị rõ ràng sau đường chuyền bổng của Marcelo. Cuối cùng, Benzema có pha kết thúc sượt qua chân Babin khiến Oier đành bất lực nhìn mành lưới rung lên lần thứ 7.

Với tỷ số này, HLV Carlo Ancelotti cứ thoải mái dùng hết quyền thay người. Illarramendi, Jese Rodriguez cùng Javier Hernandez được trao cơ hội chứng tỏ mình. Dù không hoàn toàn buông xuôi nhưng các vị khách cũng chỉ biết căng mình ra chịu đựng những đợt tấn công không ngừng nghỉ của một Real chưa muốn dừng lại. Song cơ hội ghi bàn thứ 8 cứ lần lượt trôi qua mũi giày của Bale (đá phạt chệch cột dọc), đầu Chicharito (đúng vị trí của Oier) và cả ngôi sao sáng Ronaldo (hai pha kết thúc chệch mục tiêu trong vòng cấm). Chẳng rõ những vì sao trên Dải thiên hà có tiếc nuối gì về các tình huống ăn bàn bị bỏ lỡ này nhất là khi đến phút 74, đội khách có được bàn danh dự. Nhận bóng từ El-Arabi, Robert Ibanez tăng tốc vượt qua lão tướng Arbeloa xâm nhập vòng cấm và tiêu diệt nốt "Thánh" Iker Casillas.

Du am Real Madrid vs Granada (9-1) Ronaldo ghi 5 ban, lap ky luc hinh anh 4
Real Madrid có thắng lợi đậm nhất kể từ năm 1967

Tuy nhiên, cách biệt 7 bàn chính thức được tái lập ở phút 83. Trong nỗ lực ngăn cản quả tạt của Modric bên cánh phải, hậu vệ Mainz đã lóng ngóng sút về lưới nhà. Tưởng như đây đã là tỷ số chung cuộc thì đúng phút 89, Oier đã phải ngậm ngùi nhận thêm bàn thua sau pha đánh đầu dũng mãnh của Ronaldo từ quả đá phạt của Modric. Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, Ronaldo ghi được đến 5 bàn trong một trận đấu, giúp Real có thắng lợi đậm nhất kể từ tháng 9 năm 1967. Quả là, một màn tái xuất không thể hoành tráng hơn của dàn Galacticos. Tuy thắng lợi khủng khiếp vừa rồi chưa thể giúp Real chiếm được ngôi đầu của đại kình địch Barcelona nhưng họ đã hơn đối thủ về số bàn thắng (87 so với 80). Bản thân Ronaldo cũng tạm dẫn trước Messi đến 4 bàn (35 so với 31). Rõ ràng, đó là những phát pháo lệnh đanh thép mà Los Blancos gửi đến đối thủ trong cuộc đua giành giật ngôi vương La Liga.
 

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas, Arbeloa; Ramos; Varane; Marcelo, Modric; Kroos (Illarramendi 57'); James Rodriguez (Jese Rodriguez 61'), Bale; Benzema (Javier Hernandez 61'); Ronaldo
Granada: Oier; Foulquier, Babin (Murillo 61'), Mainz, Juan Carlos; Fran Rico (Eddy Pascual 57'), Iturra; Ibanez, Rochina (Piti 53'), Candeias; El-Arabi
 

Real Madrid Thông sốGranada
62 %Tỷ lệ kiểm soát bóng38 %
29 (11)Tổng số cú sút (trúng đích)11 (6)
5Thủ môn cản phá3
10Phạt góc1
6Phạm lỗi9
4Việt vị0
1Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

 Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Bảo Phương
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X