Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Rashford vẫn là tương lai của Quỷ đỏ

Thứ Tư 22/02/2017 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marcus Rashford đã có ít cơ hội ra sân hơn trong mùa giải này, nhưng mỗi lần xuất hiện mới nhất là trước Blackburn anh đều chứng minh mình có thể là một ngôi sao của M.U trong những năm tới.


Với một tiền đạo mới nổi như Marcus Rashford, việc phải nhìn một tân binh cướp mất vị trí của mình là không hề dễ chịu và đôi khi sẽ có những hành động thiếu suy nghĩ. Tuy nhiên, thần đồng của Man United lại không như vậy. Bất chấp phải ngồi ngoài thường xuyên để chứng kiến Zlatan Ibrahimovic ghi bàn đều đặn cho đội bóng, anh vẫn tỏ ra đầy chuyên nghiệp. Trong những buổi trả lời phỏng vấn, thay vì vùi dập, Rashford luôn có những lời lẽ tốt đẹp thậm chí là lòng biết ơn với đàn anh.

Giữa tuần trước, Rashford cũng đã tạo cơ hội để Ibrahimovic ghi bàn thứ 2 trong cú hat-trick vào lưới Saint-Etienne tại Europa League. Người hâm mộ M.U trên toàn thế giới thường than phiền về việc Ibrahimovic khiến cho cơ hội đá chính của Rashford suy giảm. Nhưng có một sự thật là anh đã chơi tới 33 trong tổng số 41 trận của Quỷ đỏ từ đầu mùa, con số không hề nhỏ. Hơn nữa, Rashford vẫn còn là một tài năng trẻ và còn phải tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, cải thiện sự ổn định.

Goc MU Rashford van la tuong lai cua Quy do hinh anh
Rashford vẫn đang trong quá trình học hỏi

Đúng như cựu tiền vệ Paul Scholes của M.U đã nói trên báo cách đây không lâu: “Tôi nghĩ Rashford có thể tạo ảnh hưởng tốt hơn trong các trận đấu khi được ra sân từ ghế dự bị. Cậu ấy vẫn chỉ là một chàng trai mới 19 tuổi và khó duy trì phong độ ổn định. Tôi nghĩ Rashford đang ở một môi trường hoàn hảo khi làm việc cùng một HLV giỏi, biết những gì anh ấy cần. Được chơi bóng và tập luyện cùng một cầu thủ như Ibrahimovic mỗi ngày sẽ chỉ mang đến những điều tốt đẹp cho cậu ấy.”

Nhìn vào cách sử dụng Rashford của Mourinho, có thể thấy ông vẫn đang tìm cách khám phá hết tiềm năng của người học trò. Trong những lần ra sân ở mùa này, Rashford chủ yếu chơi bên hành lang trái của M.U nhưng cũng được thử sức chơi bên phải và cả trung phong như trước Blackburn tại vòng 5 cúp FA vừa qua. Ở đó, cầu thủ 19 tuổi đã cho thấy rằng khả năng săn bàn của anh không hề mất đi. Trong 89 phút có mặt, anh chỉ dứt điểm 2 lần song 1 đã trở thành bàn thắng.

Goc MU Rashford van la tuong lai cua Quy do hinh anh 2
Cầu thủ 19 tuổi vẫn thể hiện được nhiều trong những lần ra sân

Đó là một tình huống Rashford băng xuống nhận đường chuyền thông minh của Henrikh Mkhitaryan, anh bình tĩnh đi qua thủ môn Blackburn trước khi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới gỡ hòa 1-1 cho M.U. Đó không phải là một Rashford điển hình ở mùa giải này nhưng là cần thiết. Khi đá hai cánh, nhiệm vụ của chàng trai sinh tại thành Manchester là tạo ra sự rối loạn và việc không ghi được nhiều bàn thắng (7 bàn sau 33 trận) từ đầu mùa cũng là có thể thông cảm.

Còn khi đá tiền đạo cắm, khi có cơ hội, Rashford đã chộp lấy ngay và đó là điều đáng khen. Sự toàn diện về các kỹ năng và cả vị trí là điều rất quan trọng trong bóng đá hiện đại và Mourinho đang hướng người học trò trẻ tuổi của mình đi theo. Quá khứ chỉ ra sự “chín ép” nếu thực hiện với các cầu thủ trẻ đôi khi có thể khiến họ thêm áp lực và ngày một thui chột. Khi đã trở thành ngôi sao quá sớm, họ sẽ chẳng còn tư tưởng muốn học hỏi để hoàn thiện bản thân.

Goc MU Rashford van la tuong lai cua Quy do hinh anh 3
Mourinho đang hướng đến tương lai của M.U và Rashford

Khi Ibrahimovic vào sân và đá trung phong, Rashford dạt sang trái như thường lệ và cũng chứng tỏ được ít nhiều. Ngoài những pha phối hợp đạt độ chính xác cao hơn (86%), khả năng đi bóng qua người của Rashford cũng đã được cải thiện (80% thành công) và đó là kết quả của cả một quá trình rèn luyện và học hỏi từ các đàn anh trong đội. Theo đánh giá của trang Whoscored, mũi công 19 tuổi là người chơi hay thứ 2 ở trận với Blackburn (7,6 điểm) chỉ sau Mkhitaryan (8,0).

Trong bối cảnh lịch thi đấu của M.U ngày một dày đặc, có thể Rashford sẽ được tạo điều kiện ra sân nhiều hơn vào cuối mùa. Với Mourinho, dù sử dụng một cách hạn chế nhưng ông vẫn đánh giá rất cao người học trò trẻ tuổi, kỳ vọng anh có thể trở thành một người hùng của đội chủ sân Old Trafford trong nhiều năm thậm chí vươn tới tầm chân sút xuất sắc nhất lịch sử giống như Wayne Rooney đã làm được.

Đôi khi việc phải ngồi dự bị lại mang tới nhiều tác động tích cực cho các cầu thủ và M.U dường như đang làm điều đó với Rashford. Ibrahimovic sẽ không thể mãi mãi chơi bóng với phong độ đỉnh cao và những người có trách nhiệm của Bầy quỷ đỏ muốn rằng sau khi tiền đạo người Thụy Điển chia tay đội bóng, sẽ có một người lập tức thế vai chủ công sau một quá trình học hỏi. Và tính tới lúc này, người xứng đáng nhất cho trọng trách đó không ai khác ngoài Rashford. Vì một ngày mai tươi sáng hơn, Rashford cũng như chúng ta cần phải kiên nhẫn…

Xem lại video tổng hợp trận Blackburn 1-2 Man Utd (vòng 5 cúp FA 2016/17)


Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X