Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Ai còn dám nói thần đồng Rashford là người thừa!

Thứ Hai 29/08/2016 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thời gian qua, đã có ý kiến cho rằng sự nghiệp của sao trẻ Rashford tại M.U chuẩn bị kết thúc khi nó mới chỉ bắt đầu bởi sự xuất hiện của Mourinho và Ibrahimovic tại sân Old Trafford. Nhưng sau trận thắng Hull đêm thứ 7 vừa qua, tin chắc chẳng còn ai dám nói và nghĩ như vậy.


Manchester United bước vào mùa giải mới với 3 chiến thắng liên tiếp trong những trận đấu chính thức và mang tới nhiều hy vọng cho người hâm mộ. Đâu đó đã xuất hiện những bình luận đầy tích cực như: Jose Mourinho đã giúp Marouane Fellaini đạt tới đẳng cấp thế giới, Antonio Valencia trở thành hậu vệ phải hay nhất thế giới, Zlatan Ibrahimovic đủ sức ghi ít nhất 1 bàn/ trận mùa này hay Eric Bailly là sự kết hợp giữa Nemanja Vidic và Rio Ferdinand…

Nhưng đi kèm với đó cũng là những suy nghĩ bi quan dành cho tương lai của thần đồng Marcus Rashford. HLV Sam Allardyce sau khi chứng kiến Rashford ngồi ngoài trong 2 trận đầu tiên tại Premier League mùa này đã quyết định đẩy anh xuống đội U21 Anh thay vì ĐTQG. Còn cây viết Daniel Taylor của tờ Guardian thì viết trên trang Twitter cá nhân rằng: “Rashford đang phải trả giá đắt cho việc thiếu thời gian chơi bóng dưới thời Mourinho / Ibrahimovic tại M.U”.

Man Utd Ai con dam noi than dong Rashford la nguoi thua! hinh anh
Rashford bị đặt nhiều nghi ngờ trong thời gian qua

Theo Allardyce, ông rất khó khăn trong việc chọn Rashford lên tuyển bất chấp anh có nửa cuối mùa 2015/16 bùng nổ. Cựu HLV Sunderland cũng đưa ra lời khuyên với hậu bối rằng cần phải có một lộ trình chi tiết, hãy chinh phục M.U trước khi thi đấu cho ĐTQG. Dĩ nhiên mỗi người đều có quan điểm của mình song ở đây, chúng ta cảm thấy dường như cả Taylor và Allardyce đều quá chủ quan. Họ là những nhân vật có tiếng, xứng đáng đại diện cho giới truyền thông và những người làm bóng đá song lại quá vội vàng khi đánh giá về một con người, một sự việc.

Allardyce nhắc nhở Rashford phải chinh phục M.U trước khi lên tuyển song thực tế anh đã hoàn thành nhiệm vụ đó rồi. Từ ngày ra mắt lập cú đúp trước Midtjylland cho tới khi kết thúc mùa giải trước, cầu thủ gia nhập sân Old Trafford năm 7 tuổi đã ghi tới 8 bàn chỉ sau 18 trận cho đội bóng. Lên ĐT Anh, Rashford tiếp tục để lại dấu ấn mạnh với 1 bàn chỉ sau 87 phút khoác áo. Với tất cả những gì đã làm được, anh cho thấy mình xứng đáng giữ vị trí hay ít nhất là được trao thêm cơ hội chứng tỏ mình.

Nếu là Fergie Time, người lĩnh ấn phải là Marcus Rashford!
(Bongda24h.vn) – Không phải bản hợp đồng kỷ lục thế giới Paul Pogba cũng chẳng phải siêu tiền đạo Ibrahimovic, người ghi bàn thắng trong khoảng thời gian...

2 trận đã qua tại Premier League, Rashford không được ra sân và Allardyce cảm thấy nghi ngờ vào phong độ của anh. Nhưng dường như người chỉ huy Tam sư đã không biết rằng tiền đạo trẻ này đã bị đau nhẹ và việc vắng mặt nói trên chỉ là để đảm bảo sự an toàn. Nếu chỉ vì thế mà bị gạch tên khỏi ĐT Anh rồi bị dư luận xem như người thừa tại M.U thì quả thực quá bất công.

Trước dịp cuối tuần, Rashford đã hoàn toàn bình phục chấn thương, chỉ chờ thời cơ được ra sân vừa để đóng góp cho CLB vừa chứng tỏ khả năng của mình. Và như một sự sắp đặt của số phận, anh chàng đã được toại nguyện. Cho tới trước phút 70, M.U dù áp đảo về thế trận trước Hull nhưng chưa thể một lần chọc thủng lưới hàng thủ chơi với số đông và chống trả đầy kiên cường. Để tạo đột biến, Mourinho đã tung Rashford vào thay Mata và được đền đáp một cách trọn vẹn.

Hull 0-1 MU Ai dam noi Rashford la nguoi thua tai MU ! hinh anh 2
Màn trình diễn của sao trẻ này trước Burnley là rất ấn tượng

Ngay từ những pha chạm bóng đầu tiên, người ta đã thấy một sự quyết tâm vô cùng lớn bên trong Rashford. Dường như chính những nghi ngờ lại tạo thành sức bật giúp cho Rashford thêm hưng phấn. Chỉ xuất hiện khoảng 20 phút trên sân song những con số thống kê chỉ ra đóng góp của anh chẳng thua kém gì các đồng đội, các đàn anh đã xuất phát trước đó. Tính ra Rashford có 1 pha đi bóng qua người, chuyền bóng chính xác 89%, tạo 1 cơ hội dứt điểm cho Mkhitaryan (bị chặn lại).

Quan trọng nhất là việc Rashford đã có bàn thắng quý như vàng ở phút 90+2 mang về trọn vẹn 3 điểm cho M.U trước Hull. Từ pha đi bóng qua người và căng ngang của Rooney sát đường biên trái, Rashford băng vào dứt điểm nhạy cảm và gọn gẽ tung lưới Jakupovic, người đã có 8 lần cứu thua ở trận này. Chính cầu thủ tuổi teen là người đã có pha đặt lòng hiểm hóc trước đó song đã bị thủ môn Hull từ chối. Ngoài đóng góp trực tiếp đó, Rashford cũng không ngừng di chuyển khắp 1/3 sân đối phương tạo nên sự rối loạn.

Tất cả đã nói lên rằng ngay cả khi không còn có suất đá chính, Rashford vẫn quan trọng với M.U. Sẽ có những thời điểm họ cần tăng cường sức nặng, sự đột phá trên hàng công và khi đó năng lượng tuổi trẻ cùng bản năng săn bàn của Rashford sẽ được phát huy. Cứ cho rằng nhà báo Taylor nói đúng khi Rashford phải trả giá đắt bởi sự xuất hiện của Mourinho và Ibrahimovic thì như người ta vẫn nói đôi khi đắt lại xắt ra miếng.

Hull 0-1 MU Ai dam noi Rashford la nguoi thua tai MU ! hinh anh 3
M.U, Ibra cần Rashford và ngược lại

Họ đều là những nhân vật kiệt xuất của thế giới bóng đá và khi được làm việc chung, Rashford sẽ học hỏi được nhiều và tiến bộ hơn. Sự cạnh tranh luôn là yếu tố thúc đẩy con người ta tiến lên và ngược lại. Dù gì đi nữa, Mourinho hay Ibrahimovic cũng đều đang hết mình làm việc vì những chiến thắng cho M.U và họ sự hỗ trợ tới từ cầu thủ hữu dụng như Rashford để đạt mục tiêu.

Người ta hay nói Mourinho có ác cảm với cầu thủ trẻ song chính xác hơn phải là ông có ác cảm với những cầu thủ kém chất lượng. Rashford hiện đáp ứng được gần như đầy đủ các yêu cầu về tài năng và tâm lý thi đấu vững vàng và chẳng lý gì không được người từng 3 lần vô địch Premier League tin tưởng. Với Ibra, anh cũng cần Rashford như một người trợ lực, thay mình ghi bàn mỗi khi vắng mặt hoặc khi bị kèm cặp sát sao.

Rashford đã làm điều đó trước Hull đêm thứ 7 và nụ cười của Ibra khi ăn mừng cùng đàn em cũng chẳng có dù chỉ 1% giả dối. Tóm lại, dù là M.U, Mourinho, Ibra hay Rashford, họ đều cần nhau. Sau chiến thắng 1-0 trước Hull, tin rằng chẳng còn ai xem Rashford như một người vô hình ở Old Trafford. À không, phải loại trừ một số thành phần cố tình không nhìn vào sự thật…

Man Utd Ai con dam noi than dong Rashford la nguoi thua! hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Hull 0-1 M.U

Xem lại video tổng hợp trận Hull City 0-1 Man Utd (vòng 3 Premier League 2016/17):


Mai Linh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X