Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Fabregas mặt nạ" giúp Chelsea đả bại "láng giềng cùng đường" đầy kịch tính

Chủ Nhật 12/04/2015 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như Chelsea đã phải ra về với một kết quả hoà thất vọng khi chủ nhà QPR trong cuộc chiến vùng vẫy trụ hạng đã thi đấu rất kiên cường và nhiều thời điểm tỏ ra lấn át song đúng phút 88, xuất phát từ sai lầm sơ đẳng của Green, The Blues đã có bàn thắng quý như vàng nhờ công của Fabregas để tiếp tục vững bước trên chặng đường chinh phục cúp bạc.

Xem lại bài tường thuật chi tiết trận QPR 0-1 Chelsea



Mặc cho hai trụ cột Fabregas và Matic đều đã nhận 9 thẻ vàng mỗi người tại Premier League mùa này đồng nghĩa nếu nhận thêm một thẻ vàng nữa ở trận derby thành London với QPR vòng 32, họ sẽ lĩnh án treo giò 2 trận sau đó đều là màn đại chiến quyết định chức vô địch: gặp M.U (18/4) và Arsenal (26/4). Để tránh nguy cơ này, Mourinho hoàn toàn có thể cất Fabregas và Matic để sử dụng những Ramires, Zouma hay Cuadrado trước một QPR dưới đáy BXH. Song đúng như tuyên bố đưa ra trước trận, Mourinho đã không làm như vậy, dù cho Fabregas phải ra sân với mặt nạ bảo vệ mặt do tiền vệ người TBN bị vỡ mũi ở trận trước (thắng Stoke City 2-1). Ngoài hai tiền vệ trung tâm hay nhất đội, Hazard, Terry, Cahill, Ivanovic, Courtois vẫn tiếp tục có mặt trong danh sách xuất phát. Chỉ duy nhất Oscar bị đẩy lên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho Ramires. Chân sút chủ lực Diego Costa dính chấn thương và Remy, tiền đạo người Pháp luôn chơi rất ổn mỗi lần được ra sân thi đấu, bất ngờ không có tên trong danh sách tham dự (có lẽ do gặp vấn đề sức khoẻ vào phút chót) nên "Người đặc biệt" chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài đặt niềm tin vào lão tướng Didier Drogba.

Phải chăng, Mourinho ý thức rõ QPR không phải đối thủ dễ chơi. Đội bóng hiện đứng thứ 18 trên BXH sẽ đá với 200% sức lực vì khát khao trụ hạng, nhất là khi QPR chỉ kém 2 điểm so với Hull City phía trên. Ngoài ra, đội quân của HLV Chris Ramsey đang tìm lại phong độ cao trong tháng 4 với những màn trình diễn ấn tượng trước West Brom (4-1) và Aston Villa (3-3). Cái tên nguy hiểm nhất lúc này của QPR không thể là ai khác ngoài Charlie Austin, tiền đạo đang thăng hoa với 2 bàn, 2 kiến tạo chỉ sau 2 vòng đấu gần đây. Cần biết chân sút 25 tuổi người Anh này đã đặt dấu giầy vào 55% số bàn thắng của QPR mùa này (17 bàn, 4 kiến tạo trong tổng số 38 bàn thắng của cả đội). Nhưng chính tầm ảnh hưởng quá lớn của Austin khiến QPR lao đao mỗi khi cầu thủ này bị phong tỏa.

Du am QPR vs Chelsea Derby sieu nhat nhoa hinh anh
Cesc Fabregas với mặt nạ trên mặt đã đem về bàn thắng duy nhất quý hơn vàng cho Chelsea vào cuối trận

Quả thật bất cứ ai dù yếu ớt và nhỏ bé đến mấy song một khi đã bị dồn đến chân tường thì đều tiềm ẩn sự nguy hiểm khôn lường. Cộng thêm lợi thế sân nhà, QPR nhập cuộc hết sức tự tin và hoàn toàn ngang ngửa người hàng xóm vượt trội trên mọi phương diện. Tuy nhiên, phút thứ 8, Chelsea suýt mở được tỷ số sau đường chuyền vô tình đi hơi sâu của Willian từ cánh phải và Robert Green lóng ngóng chặn bóng ngay trên vạch vôi. Dẫu vậy, phần lớn thời gian hiệp 1, trận đấu diễn ra quyết liệt, căng thẳng đúng như tính chất của derby đích thực song lại rất thiếu hấp dẫn. Phải đến tận phut 44, mới xuất hiện thêm một tình huống thực sự nguy hiểm khi ngòi nổ đáng sợ nhất của đội chủ nhà, Charlie Austin tung ra cú sút xa rất hiểm hóc nhưng Courtois đã xuất sắc đổ người cứu thua.

Đầu hiệp 2, chủ nhà QPR bất ngờ đẩy cao tốc độ thi đấu và tạo ra áp lực rất mạnh lên khung thành đội khách hùng mạnh. Phút 49, Matt Phillips - tiền vệ kiến tạo tốt nhất đội - thực hiện quả tạt khó chịu bên cánh phải và Zamora mà nhanh hơn vài nhịp thì chưa biết chừng mành lưới Courtois sẽ phải rung lên. Không thể chịu đựng hơn trước sự loay hoay phá vỡ bế tắc của đám học trò, HLV Mourinho đã đưa Oscar vào sân thay cho Ramires. Tuy nhiên, đội bóng đang xếp thứ 18 trên BXH vẫn thi đấu tốt hơn. Phút 65, Phillips khống chế gọn đường chuyền của đồng đội từ biên rồi xoay người sút căng song Courtois đã phản xạ rất nhanh để giải nguy cho cầu môn đội nhà.

Du am QPR vs Chelsea Derby sieu nhat nhoa hinh anh 2
Trận derby thành London diễn ra thừa quyết liệt, căng thẳng nhưng thiếu hấp dẫn

Cho đến cuối trận, ưu thế vẫn hơi nghiêng về đội chủ nhà. Phút 81, trái bóng đã trúng vào tay Gary Cahill sau cú kết thúc của Austin nhưng chẳng có tiếng còi nào vang lên. Vài phút sau, QPR đã phải đón nhận kịch bản bất công so với những gì đã thể hiện trong cả trận, chỉ có điều trước tiên cần phải trách cứ thủ thành Robert Green. Thần gác đền dày dạn kinh nghiệm từng được triệu tập vào ĐTQG Anh đã có cú phát bóng lên rất tồi, chẳng khác nào đường kiến tạo cho Hazard. Ngôi sao chơi tốt nhất The Blues từ đầu mùa nỗ lực dẫn bóng xuống biên trái, phối hợp với Oscar rồi nhả bóng cho Fabregas co chân sút chìm, đủ độ hiểm hạ gục "tội đồ" Green. Đây là bàn đầu tiên của F4 cho "gã nhà giàu" thành London trong năm 2015 nhưng chắc chắn có ý nghĩa bậc nhất từ đầu mùa.

Vậy là, Chelsea đã giành được thắng lợi như kế hoạch ban đầu dù khó khăn và vất vả hơn dự kiến. Song với triết lý của Mourinho (cứ thắng là được, không quan trọng theo cách nào và chẳng cần đẹp mắt, thuyết phục) thì chiến thắng vừa rồi xem ra vẫn rất vang dội, nhất là khi The Blues tiếp tục phơi phới niềm tin đăng quang và giảm bớt áp lực trước hai cuộc đại chiến với M.U, Arsenal. Nói một cách thẳng thắn, cơ hội vô địch của Chelsea vẫn hơn 90% khi duy trì cách biệt 7 điểm với Arsenal mà còn 1 trận trong tay.

Đội hình thi đấu
QPR:
Green, Isla, Onuoha, Caulker, Hill, Phillips, Barton, Henry, Sandro (Kranjcar 81'), Austin, Zamora (Junior Hoilett 83')
Chelsea:
Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Fabregas (Zouma 90+2), Willian (Cuadrado 80'), Hazard, Ramires (Oscar 56'), Drogba

QPR Thông sốChelsea
40 %Tỷ lệ kiểm soát bóng60 %
15 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)9 (1)
0Thủ môn cản phá4
5Phạt góc6
12Phạm lỗi6
4Việt vị3
2Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X