Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm QPR 0-2 Man Utd: Một trận thắng… muối mặt

Chủ Nhật 18/01/2015 00:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu QPR 0-2 Man Utd đã kết thúc với 3 điểm dành cho thầy trò HLV Louis Van Gaal, nhưng họ khó lòng có thể hài lòng với chiến thắng kiểu như thế này.

Manchester United đang trải qua quãng thời gian tồi tệ khi không thể giành chiến thắng trong 3 vòng đấu gần nhất tại Premier League và đánh mất vị trí thứ 3 trên BXH vào tay Southampton. Hơn lúc nào hết Quỷ đỏ cần một chiến thắng để trở lại với cuộc đua ở tốp đầu và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Đêm nay thầy trò HLV Louis Van Gaal đã có chiến thắng và 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh với Southampton sau trận đấu QPR 0-2 Man Utd, nhưng khó có thể nói niềm tin đã trở lại với binh đoàn áo đỏ.

Du am QPR 0-2 Man Utd Mot tran thang… muoi mat hinh anh
Falcao và ngôi sao trên hàng công một lần nữa không thể toả sáng
Bước vào trận đấu đêm nay, dù phải làm khách trên sân Loftus Road nhưng mọi yếu tố đều đang ủng hộ Man Utd. Họ có đội hình gần như đầy đủ nhất từ đầu mùa khi chỉ thiếu vắng Ashley Young và Robin Van Persie do chấn thương, Quỷ đỏ cũng đang có thành tích rất tốt trước QPR khi lần gần đây nhất họ để thua đối phương đã diễn ra từ mùa giải 1995/1996, hơn nữa đoàn quân của HLV Harry Redknapp còn sở hữu hàng thủ tệ nhất giải Ngoại hạng với 37 bàn thua. Tất cả những điều đó khiến người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng vào một trận cầu mà các học trò của Van Gaal sẽ áp đảo đối thủ và có một chiến thắng đậm đà. Chẳng phải họ đã từng đại thắng 4-0 trước chính QPR ở lượt đi đó sao?

Nhưng đáng tiếc viễn cảnh đó đã không thể xảy ra một lần nữa. Man Utd vẫn thể hiện một bộ mặt bạc nhược như những vòng đấu gần đây và tỏ ra cực kỳ bế tắc trước khung thành đối phương. Trước hàng thủ yếu kém bậc nhất Premier League, hàng công của Quỷ đỏ với những cầu thủ hưởng lương cao ngất như Wayne Rooney, Radamel Falcao hay Angel Di Maria đều không thể lên tiếng để giúp đội nhà mở tỷ số. Trong 3 cái tên được đặt rất nhiều kỳ vọng nói trên, có lẽ Falcao là người ít gây thất vọng nhất với lối chơi năng nổ và cũng có 2 tình huống rất ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ, còn đối với Rooney và Di Maria thì hoàn toàn là sự thất vọng. Hai cầu thủ được cho là có khả năng gây đột biến nhất trong đội hình của Quỷ đỏ đều đã im tiếng khi đội bóng cần họ nhất.

Di Maria tiếp tục được HLV Van Gaal xếp đá tiền đạo dù đã có màn trình diễn cực tệ trước Southampton, hệ quả anh lặp lại thành tích “bất hảo” của mình khi gần như mất tích cả trận, điểm sáng duy nhất của cầu thủ người Argentina là tình huống tạt bóng cho Falcao đánh đầu buộc thủ thành Robert Green phải bay người cản phá. Còn với Rooney, phong độ của anh đang xuống dốc nghiêm trọng trong những trận đấu gần đây và đêm nay cũng không phải ngoại lệ. Ngoài khoảng thời gian 10 phút đầu trận chơi nổi bật với 2 đường chuyền cho đồng đội dứt điểm thì trong suốt quãng thời gian còn lại, Quỷ đầu đàn chỉ có duy nhất 1 cú sút về phía khung thành đối phương. Hệ quả là Man Utd chỉ có 12 pha dứt điểm trong trận đấu đêm nay trong khi con số này ở trận lượt đi là 18.

Du am QPR 0-2 Man Utd Mot tran thang… muoi mat hinh anh 2
Bàn thắng của Fellaini giúp Man Utd phá vỡ thế bế tắc
Trong khi đó ở hàng thủ, hệ thống phòng ngự 3 trung vệ của HLV Van Gaal tiếp tục bộc lộ những bất cập khi cả Evans, Jones lẫn Rojo đều không đủ sức để chỉ huy tuyến dưới và khiến Quỷ đỏ liên tiếp bị dồn ép trong cả trận đấu. Hàng công của QPR mới chỉ ghi được vỏn vẹn 23 bàn thắng trong 21 vòng đấu ở mùa giải năm nay nhưng cũng đã có tới 18 cú sút về phía khung thành của David De Gea, và nếu như thủ thành người Tây Ban Nha không tỉnh táo trong những pha dứt điểm của Charlie Austin, có lẽ trận đấu QPR 0-2 Man Utd đã có một tỷ số rất khác. Trước trận đấu đêm nay cựu hậu vệ của Man Utd là Gary Neville phát biểu rằng điểm yếu nhất của Quỷ đỏ vào lúc này là việc không có một thủ lĩnh thực thụ nơi hàng thủ, một cầu thủ có khả năng chỉ huy đồng đội và điều nhịp thế trận. Quả nhiên khi gặp phải một QPR đá áp sát ngay bên phần sân nhà, các trung vệ của đội khách tỏ ra luống cuống và không ít lần đặt cầu môn đội nhà vào thế nguy hiểm.

Cũng may khi các cầu thủ thi đấu phía trên De Gea vẫn còn kịp sửa sai, Rojo có 5 pha tắc bóng, 3 pha can thiệp kịp thời cùng 11 pha phá bóng, trong khi đó Phil Jones cũng có 12 pha phá bóng. Tuy nhiên số lần phá bóng càng cao chỉ chứng minh rằng hàng thủ của Man Utd đang thật sự không có khả năng cầm được bóng nên buộc phải phá bóng lên phía trên. Và dĩ nhiên điều này chẳng hỗ trợ gì cho hàng tấn công vốn đã chẳng mạnh về không chiến mà trái lại còn khiến những đợt lên bóng của nửa đỏ thành Manchester nhanh chóng bị dập tắt.

Chiến thắng hôm nay rõ ràng không phản ánh đúng thế trận trên sân nếu không muốn nói là gần như trái ngược. Những tín hiệu lạc quan đã xuất hiện, HLV Van Gaal lại cho thấy được sự sắc sảo trong việc thay người khi những nhân tố lập công cho Quỷ đỏ là Fellaini và Wilson đều vào sân từ băng ghế dự bị, đội khách cũng đã thi đấu khá tốt trong khoảng 15 phút cuối trận và họ đã có được chiến thắng. Tuy nhiên nếu như để nói về sự thuyết phục về lối chơi thì vẫn chưa có thay đổi gì mới mẻ trong cách vận hành của Van Gaal. Sau trận QPR 0-2 Man Utd đêm nay, người ta thấy Bông Tulip thép vẫn còn quá nhiều việc phải làm để cải thiện màn trình diễn của các học trò trong thời gian tới. Vị chiến lược gia người Hà Lan đã có đủ nguyên liệu để xây dựng chiến thuật theo ý mình, và giờ là lúc ông phải thực hiện lời hứa với các CĐV càng sớm càng tốt.

Xem lại trận QPR 0-2 Man Utd

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X