Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm QPR 0-1 Chelsea: Bộn bề nỗi lo trước chặng tourmalet

Chủ Nhật 12/04/2015 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu QPR 0-1 Chelsea đã chứng kiến một bộ mặt nhạt nhòa của đội đầu bảng, và thầy trò HLV Mourinho sẽ còn rất nhiều việc phải làm trước chặng đường sắp tới.

Mùa giải đang đi đến giai đoạn cuối mùa giải và cuộc đua tới ngôi vô địch Premier Leahue có vẻ như đã ngã ngũ từ tuần trước khi Chelsea tiếp tục giành chiến thắng, trong khi Man City bất ngờ ngã ngựa trước Crystal Palace. Tuy nhiên sau trận đấu QPR 0-1 Chelsea đêm nay, tất cả sẽ phải xem lại tình hình của thầy trò HLV Jose Mourinho hiện tại. Họ vẫn giành được những điểm số cần thiết, nhưng màn trình diễn của các cầu thủ áo xanh không thể khiến người hâm mộ yên tâm khi chặng tourmalet khó khăn đã ở ngay trước mắt.

 Du am QPR 0-1 Chelsea Bon be noi lo truoc chang tourmalet hinh anh
Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn trước một QPR kỷ luật

Bước vào trận đấu đêm nay, Chelsea không có tiền đạo chủ lực Diego Costa vì chấn thương dây chằng và trước trận đấu HLV Jose Mourinho cũng mất luôn Loic Remy. Chính những sự mất mát này đã khiến cho sức mạnh trên hàng công của The Blues bị ảnh hưởng rất nhiều. HLV Mourinho đã có những sự thay đổi nhất định ở hàng tiền vệ khi để Cesc Fabregas lên đá tiền vệ tấn công để thay cho một Oscar không thể hiện được mình trong thời gian gần đây, đồng thời đưa Ramires vào sân ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ý đồ của Người đặc biệt là rất rõ ràng khi muốn tận dụng khả năng của hai cầu thủ sáng giá nhất trong đội hình Chelsea vào lúc này là Fabregas và Hazard hòng khoan thủng mành lưới của QPR.

Trên thực tế, đúng là cặp đôi này đã liên tục có những pha phối hợp với nhau bên hành lang trái, tuy nhiên mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó khi QPR chủ động chơi phòng ngự chặt bên phần sân nhà còn đội khách lại thiếu đi một trung phong sắc bén. Didier Drogba được hy vọng là sẽ thể hiện được đẳng cấp của mình khi anh là tiền đạo duy nhất mà HLV Mourinho có trong tay, tuy nhiên tất cả những gì cầu thủ người Bờ Biển Ngà này thể hiện được chỉ là sự chậm chạp do gánh nặng của tuổi tác. Trong cả hiệp một, “Voi rừng” chơi rất thấp để cùng phối hợp cùng các đồng đội và không có bất cứ một pha xâm nhập vòng cấm đáng chú ý nào. Chính vì thế, những pha phối hợp của cặp đôi Hazard-Fabregas hay nỗ lực đột phá của Willian cũng nhanh chóng tan thành mây khói. Thống kê cho thấy trong hiệp một, Chelsea dù kiểm soát bóng tới 62% nhưng chỉ tung ra được vỏn vẹn 3 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương và không một số nào đi trúng đích. Trong khi đó QPR dù thi đấu có phần lép vế nhưng chính họ lại là những người tỏ ra sắc sảo hơn trong khâu cuối cùng khi các học trò của Chris Ramsey đã sở hữu 6 cú sút và 1 trong số đó đi trúng khung gỗ của Courtois. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, đội khách vẫn loay hoay với những đường bóng ở giữa sân mà không có một tình huống nào thật sự uy hiếp được khung thành của Robert Green.

Dĩ nhiên sẽ là quá sớm nếu phán xét màn trình diễn của một đội bóng sau 45 phút thi đấu và những người hâm mộ tới từ London vẫn hy vọng đội bóng con cưng sẽ thi đấu khởi sắc hơn trong hiệp hai trận QPR vs Chelsea. Tuy nhiên, thậm chí sau giờ nghỉ giải lao, thế trận còn có phần nghiêng về đội chủ nhà khi chính họ mới là những người thi đấu chủ động hơn. Hàng tiền vệ 4 người dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Joey Barton đã chơi áp sát cực kỳ tích cực và khiến cho những cái tên trứ danh bên phía Chelsea như Matic, Fabregas hay Hazard không có khoảng trống để triển khai bóng. Nhạc trưởng Fabregas dù tung ra tới 67 đường chuyền nhưng chỉ đạt độ chính xác 73% và sở hữu đúng 1 đường chuyền nguy hiểm duy nhất, điều đó phần nào cho thấy sự bế tắc của hàng tiền vệ đội khách trong trận đấu hôm nay. Sự thật là Fabregas cùng các đồng đội đã tỏa sáng cực kỳ đúng lúc trong bàn thắng ở những phút cuối trận, mang về trận thắng quý giá cho đội nhà. Tuy nhiên điều đó không thể che lấp được việc các cầu thủ áo xanh đã có một trận đấu xuống sức.

 Du am QPR 0-1 Chelsea Bon be noi lo truoc chang tourmalet hinh anh 2
Vẫn còn rất nhiều nỗi lo sau trận thắng với QPR

Các CĐV Chelsea có thể vui mừng khi đội nhà tiếp tục duy trì được mạch thắng sau đêm nay, tuy nhiên với HLV Jose Mourinho, ông sẽ có nhiều điều để suy nghĩ hơn là tận hưởng niềm vui thắng cuộc sau đêm nay. Trước mắt Chelsea sẽ là chặng tourmalet cực kỳ gian nan, họ sẽ phải chạm trán với Manchester United và Arsenal trong 2 vòng đấu tiếp theo trước khi tiếp đón Liverpool vào đầu tháng Năm sắp tới. Đó sẽ là những thử thách lớn hơn QPR rất nhiều và nếu cứ thi đấu giống như những gì đã thể hiện tại Loftus Road, sẽ không ngạc nhiên nếu như The Blues ngã ngựa trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Điều đáng lo ngại hơn đó là những vấn đề của đội đầu bảng Premier League không thể giải quyết trong một sớm một chiều. Các trụ cột đều đã xuống sức sau khi phải căng sức thi đấu từ đầu mùa, Costa (và có thể là cả Remy) dính chấn thương và cần một khoảng thời gian nhất định để hồi phục, trong khi lực lượng dự bị trong tay HLV Mourinho lại quá mỏng để có thể xoay vòng liên tục.

Nói tóm lại, sau trận QPR 0-1 Chelsea đêm nay, ngôi đầu bảng của thầy trò HLV Mourinho vẫn được giữ vững và họ đã tiến thêm một bước tới ngôi vô địch. Tuy nhiên, trước khi chạm tay vào cúp bạc, họ sẽ phải vượt qua một chặng đường đầy gian nan với những thử thách không nhỏ trước mắt. Arsenal và Man Utd đang thi đấu cực kỳ thăng hoa, trong khi Liverpool cũng đã từng khiến đoàn quân áo xanh phải khốn khổ tại Capital One Cup. Màn trình diễn nhạt nhòa trước QPR không phải là một tín hiệu tốt trước chặng tourmalet, và sẽ không ai biết được liệu những đôi chân mệt mỏi ấy có gục ngã trong thời gian tới hay không.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X