Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Qarabag 0-4 Chelsea: Điểm 10 cho Willian

Thứ Năm 23/11/2017 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Qarabag 0-4 Chelsea, tiền vệ Willian chính là cầu thủ xuất sắc nhất khi góp dấu giày vào cả 4 bàn thắng mà The Blues có được.

 

Chelsea hành quân đến sân của Qarabag với quyết tâm rất cao. Thầy trò Conte dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra một thế trận vượt trội so với đội chủ nhà. Với đẳng cấp hơn hẳn cùng dàn cầu thủ chất lượng, The Blues đã không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ với tỉ số cách biệt. Chiến thắng có được trước Qarabag giúp đại diện nước Anh chính thức giành vé đi tiếp ở bảng C, nhiệm vụ còn lại của họ ở lượt trận cuối chỉ là bảo vệ vị trí đầu bảng mà thôi. Tiền vệ Willian chính là nhân vật chính trong chiến thắng 4-0 của Chelsea trước Qarabag. 
Du am Qarabag 0-4 Chelsea Diem 10 cho tien ve Willian hinh anh
Willian thăng hoa trên sân của Qarabag
Cuối tuần này, Chelsea sẽ có chuyến làm khách được dự báo là khó khăn trên sân của Liverpool tại vòng 13 Premier League, bởi vậy HLV Conte đã cất Alvaro Morata lên băng ghế dự bị, ông đưa ra sân một đội hình không có tiền đạo đích thực nào. Nhiệm vụ săn tìm bàn thắng được trao lại cho Eden Hazard, Pedro và Willian. Số 10 của Chelsea được đẩy lên đá cao nhất trên hàng công, Willian và Pedro chơi ngay phía sau. Trong sơ đồ 3-4-2-1, bộ ba tấn công của đội khách đã chơi rất hiệu quả, những tình huống bật nhả của họ liên tục đẩy hàng thủ đội chủ nhà vào tình thế phải chống đỡ vất vả. 

Eden Hazard cho thấy anh hoàn toàn có thể tỏa sáng khi chơi cao nhất trên hàng công, cầu thủ người Bỉ sở hữu một kiến tạo và một bàn thắng ở trận này. Pedro cũng chơi rất năng nổ và đem về cho mình một đường chuyền thành bàn, song Willian mới là nhân vật chính trên sân Baku Olympic. Ngôi sao người Brazil thường xuyên có những pha đảo chân qua người, đồng thời là trung tâm trong các đợt lên bóng của Chelsea. Số 22 của đội khách đã có một trận đấu thăng hoa khi góp dấu giày vào tất cả những bàn thắng mà đại diện của nước Anh có được. 
Du am Qarabag 0-4 Chelsea Diem 10 cho tien ve Willian hinh anh 2
Qarabag góp dấu giày trong cả 4 bàn thắng của Chelsea
Đầu tiên, Willian giúp Chelsea được hưởng quả đá phạt 11m ở phút 19 đồng thời khiến Rashad Farhad Sadygov phải nhận thẻ đỏ. Từ khoảng cách 11 mét, Hazard không mấy khó khăn mở tỷ số. Sau đó từ tình huống bật nhả với Eden Hazard, Willian xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách. Hiệp 1, ngôi sao người Brazil để lại dấu giày trong 2 bàn thắng và ở nửa sau của trận đấu anh tái hiện lại điều đó. 
Hazard sáng tỏ khả năng gia nhập Real Madrid
Tiền vệ người Bỉ khẳng định hạnh phúc và tương lai ở Chelsea, dù rằng không phủ nhận niềm ngưỡng mộ dành cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.
Cũng từ một pha bóng trong vòng cấm, tiền vệ người Brazil bị phạm lỗi và kiếm được một quả penalty. Cesc Fabregas bước lên chấm 11m, sau khi mất tới hai lượt sút đã nâng tỷ số lên 3-0. Willian khép lại ngày thi đấu chói sáng của mình bằng một tình huống độc diễn, dẫn bóng vào vòng cấm rồi tung cú sút hiểm hóc, làm tung lưới đội bóng Azerbaijan lần thứ tư. 5 lần dứt điểm mang về 2 bàn thắng, cùng với đó là 4 lần qua người thành công, Willian xứng đáng được bình chọn xuất sắc nhất trận. Trận đấu với Qarabag là lần đầu tiên cầu thủ 29 tuổi bùng nổ ở mùa giải này.
Du am Qarabag 0-4 Chelsea Diem 10 cho tien ve Willian hinh anh 3
Sẽ là sai lầm nếu Conte bán Willian vào tháng 1
Willian không được HLV Conte trọng dụng ở mùa giải 2017/18, ông thầy người Italia ưu tiên sử dụng những cầu thủ có kỹ thuật tốt như Hazard hay Pedro thay vì trao cơ hội thường xuyên cho Willian, người chơi thiên về sức mạnh nhiều hơn. Cầu thủ sinh năm 1988 còn được đồn thổi có mâu thuẫn với ông thầy người Italia và đứng trước khả năng phải ra đi. Thậm chí theo Mirror, The Blues đã nhắm Lucas Moura của PSG để thay thế số 22. Tuy nhiên, với những màn trình diễn ấn tượng trước Qarabag, cầu thủ người Brazil vẫn cho thấy anh vẫn cần thiết với The Blues trong bối cảnh mùa giải đang bước vào giai đoạn khốc liệt. Conte vẫn cần sự năng nổ và tinh thần thi đấu chiến đấu bền bỉ của Willian để hy vọng vào những danh hiệu vào cuối mùa giải.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X