Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm PSG 1-1 Arsenal: Ngày Verratti lu mờ Ozil

Thứ Tư 14/09/2016 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - PSG đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Arsenal, trận PSG 1-1 Arsenal chứng kiến sự nổi bật của tiền vệ Verratti so với “nhạc trưởng” Mesut Ozil của đội khách.


Trong cuộc tiếp đón Arsenal ở lượt trận đầu tiên bảng A Champions League 2016/17, PSG đã có một trận đấu khá tốt về mặt thế trận và có được bàn mở tỉ số từ rất sớm. Tuy nhiên, với việc hàng công phung phí quá nhiều cơ hội, họ đã phải trả giá bằng trận hòa rất đáng tiếc trước đội bóng đến từ nước Anh. Trận đấu PSG 1-1 Arsenal
, tiền vệ Marco Verratti đã có một ngày thi đấu chói sáng, lu mờ hoàn toàn “nhạc trưởng” Mesut Ozil của Arsenal.
PSG 1-1 Arsenal, tien ve Marco Verratti, tien ve Ozil hinh anh
Marco Verratti chơi cực hay trước Arsenal
Trước Arsenal, HLV Unai Emery đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3, Grzegorz Krychowiak, Adrien Rabiot và Marco Verratti là bộ ba được sử dụng ở tuyến giữa. Trong số những cầu thủ này, ngôi sao người Italia là người chơi nổi bật nhất. Tài năng trẻ sinh năm 1992 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu hồi và phát động tấn công. Trong số các cầu thủ đang khoác áo PSG, Verratti có thể hình khiêm tốn. Anh chỉ cao 1,65m và nặng 60 kg. Tuy nhiên, điều đó chẳng ảnh hưởng gì đến cách chơi bóng của cầu thủ này.

Verratti đã chơi tuyệt vời trước Arsenal khi di chuyển trên khắp mặt sân và có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Anh là người chuyền bóng nhiều nhất trên sân (87 lần, tỉ lệ chính xác 86%), với 102 lần chạm bóng, ngôi sao người Italia giữ vai trò chủ đạo trong lối chơi của đội chủ nhà. Sự có mặt của Verratti trên sân giúp Krychowiak nhàn nhã hơn, còn Rabiot cảm thấy yên tâm hơn trong những tình huống băng lên hỗ trợ tấn công. Khả năng công thủ của Verratti ở trận PSG 1-1 Arsenal là vô cùng toàn diện.
Du am PSG 1-1 Arsenal Ngay Verratti lu mo Ozil hinh anh 2
Verratti chơi nổi bật hơn hẳn Ozil
Ở khía cạnh phòng thủ, ngôi sao người Italia thực hiện 3 cú tắc bóng và tỉ lệ thành công là 100%. Dù có thể hình không quá lý tưởng nhưng cầu thủ 24 tuổi cũng 2 lần giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Nhưng khả năng sáng tạo của Verratti mới là điều cần được nhắc đến. Cầu thủ sinh năm 1992 đã 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, trong đó 2 lần anh tung những đường chọc khe đưa Cavani và Di Maria vào tư thế đối mặt với thủ thành đối phương, nhưng rất tiếc những đồng đội của anh lại không thể tận dụng được.
Koscielny nói gì sau trận hòa trước PSG
(Bongda24h.vn) - Sau trận PSG 1-1 Arsenal, trung vệ Laurent Koscielny cảm thấy hài lòng khi Pháo thủ có được 1 điểm trên sân của đối thủ.
Khả năng chuyền dài của Verratti cũng là cực tốt, anh tung ra 9 đường chuyền dài vượt tuyến và 7 trong số đó tìm đúng địa chỉ. Ngoài ra, một việc quan trọng không kém chính là hạn chế sự nguy hiểm của Ozil, linh hồn trong lối chơi của Arsenal. Chính việc cầu thủ 24 tuổi hoạt động năng nổ đã khiến ngòi nổ bên phía đội khách không phát huy được khả năng của mình. Những thống kê của tuyển thủ người Đức ở trận này là vô cùng thất vọng. Ozil chỉ chạm bóng 57 lần, không tung ra một cú sút nào, duy nhất một lần tạo cơ hội cho các đồng đội, trong khi những thông số về khả năng phòng thủ chỉ là con số không tròn trĩnh.
PSG 1-1 Arsenal, tien ve Marco Verratti, tien ve Ozil hinh anh 3
Verratti đang dần lấy lại hình ảnh đáng sợ của mình
Trước trận đấu, Verratti và Ozil được đánh giá là hai cầu thủ quan trọng nhất bên phía hai đội. Thực tế trên sân đã chứng tỏ rằng ngôi sao 24 tuổi đã chơi nổi bật hơn hẳn cầu thủ người Đức, việc Verratti chơi năng nổ và hiệu quả giúp tuyến giữa của đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn đội khách. Cavani là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử nhưng tuyển thủ người Italia mới là ngôi sao được chấm điểm cao nhất bên phía đội chủ nhà. Đáng tiếc là hành động thiếu kiềm chế của cầu thủ này khiến anh phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị đuổi khỏi sân.
Những điểm nhấn sau trận hòa của Arsenal trước PSG
(Bongda24h.vn) - Arsenal và PSG đã cầm chân nhau trong trận ra quân ở bảng A, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận PSG 1-1 Arsenal.
Verratti mất nguyên giai đoạn cuối mùa giải trước cũng như EURO 2016 do chấn thương. Tuy nhiên tài năng người Italia đã kịp trở lại ở đầu mùa giải này và được kỳ vọng sẽ trở thành mắt xích quan trọng ở tuyến giữa của đội ĐKVĐ Ligue 1. Verratti ra sân trong cả 4 trận của PSG ở Ligue 1 mùa này, màn trình diễn của anh cũng là tương đối ấn tượng. 

Trong màu áo ĐTQG, bất luận đã vắng mặt tại giải đấu trên đất Pháp, và chỉ khoác áo ĐT Italia 15 trận trong vòng 4 năm qua, Verratti vẫn là hạt nhân trong các kế hoạch của HLV Ventura. Bởi một lẽ đơn giản, cầu thủ nhỏ con này là tiền vệ tài năng nhất của Azzurri hiện tại. Trong bối cảnh Daniele De Rossi đã ở sườn dốc bên kia, cái tên Verratti được kỳ vọng sẽ gánh vác tuyến giữa trong hành trình vòng loại World Cup 2018.

PSG 1-1 Arsenal, tien ve Marco Verratti, tien ve Ozil hinh anh 4
Thông tin sau trận PSG 1-1 Arsenal

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X