Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Preston 1-2 Arsenal: Thắng mà như thua

Chủ Nhật 08/01/2017 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ nhìn cái cách Man City hay Man Utd vượt vòng 3 FA Cup, các cổ động viên Arsenal có lý do để chạnh lòng khi "Pháo thủ" đã phải rất nhọc nhằn dù chỉ phải đối mặt với đội bóng đang chơi tại giải hạng nhất.

 
Man City đánh bại West Ham với tỉ số 5-0, Man Utd cũng có câu trả lời với chiến thắng 4-0 với Reading. Cả hai đội bóng lớn tại Premier League đều nhanh chóng kết liễu đối thủ tại FA Cup, qua đó giữ sức cho nhiều trụ cột sau loạt đấu mệt mỏi dịp Giáng Sinh và năm mới. Nhưng Wenger và các học trò tự làm khó mình khi suýt bại trận ngay trên sân Deepdale.
 
Neu dut diem tot hon, Preston co the lam nen bat ngo truoc Arsenal.
Nếu dứt điểm tốt hơn, Preston có thể làm nên bất ngờ trước Arsenal.

Đó là vấn đề muôn thuở của Arsenal: Tự làm khó mình. Preston là ai? Họ là đội bóng đang đứng thứ 11 tại giải hạng nhất, phong độ trước khi chạm trán Arsenal cũng không được tốt với 1 thắng, 1 hòa và 1 thua ở ba trận gần nhất. Đêm qua, "Pháo thủ" tung ra đội hình nào. Ngoài sao trẻ Maitland-Niles khá xa lạ, 10 cầu thủ còn lại đều đã ít nhiều được biết đến trong thành phần đội 1.
 
Ấy thế mà CLB thành London vẫn thi đấu như gà mắc tóc trong hiệp một khi để Robinson mở tỉ số ngay ở phút thứ 7. Thậm chí nếu các cầu thủ chủ nhà tận dụng tốt hơn, Arsenal ít nhất phải nhận thêm vài bàn thua nữa. Arsenal chỉ lấy lại thế trận để đánh bại đối thủ trong hiệp 2. Phải chăng quãng thời gian nghỉ giải lao đã giúp The Gunners sực tỉnh sau hiệp đầu tệ hại.
 
Chính Arsene Wenger sau trận đấu thừa nhận đội bóng của ông đã đánh giá thấp trận đấu này mà cụ thể hơn là có phần xem thường Preston. Bản thân những người hùng của Arsenal trong chiến thắng nghẹt thở vừa rồi là Aaron Ramsey và Olivier Giroud cũng hết sức ngạc nhiên về tinh thần thi đấu của Preston.
 
Mourinho khen các cầu thủ M.U thi đấu với tinh thần chuyên nghiệp và không hề chủ quan dù đối thủ là Reading, đội bóng cùng hạng Nhất Anh như Preston và chỉ thắng duy nhất một lần khi đối đầu "Quỷ đỏ" vào tận năm... 1927. Còn Pep Guardiola đã yêu cầu các học trò phải thi đấu với 100% phong độ trước thềm trận gặp West Ham. Còn Wenger đã làm gì?
 
Arsenal rat nhoc nhan moi ha duoc Preston.
Arsenal rất nhọc nhằn mới hạ được Preston.

Vị Giáo sư đáng kính hẳn đã quá thừa hiểu sự khó khăn tại FA Cup đặc biệt nếu phải chạm trán đối thủ đến từ giải hạng dưới thường luôn cố gắng dốc sức thi đấu với hơn 100% phong độ nhằm lấy số má. Vậy nhưng Wenger khiến người ta có cảm giác ông không hề truyền cho học trò tinh thần ra sân nghiêm túc. Bộ mặt tương phản của "pháo thủ" trong hai hiệp đấu thể hiện rất rõ điều đó. 
 
Có lẽ Wenger đã bị phân tâm vì những vấn đề khác của Arsenal như chuyện vỗ về Alexis Sanchez, chuyện gia hạn hợp đồng với Mesut Ozil, hay việc bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông,... nên đã quên nhắc nhở học trò. Giành chiến thắng nhưng Arsenal phải chịu những hệ quả trước mắt và cả lâu dài. Trước tiên, Arsenal phí sức một cách không đáng khi họ hoàn toàn có thể làm giống Man City và Man Utd, sớm giải quyết đối thủ để giữ sức trong hiệp hai, đặc biệt trong bối cảnh các CLB tại Premier League vừa trải qua những ngày "vắt sức" với lịch thi đấu dày đặc
 
Hệ quả lâu dài hơn với Arsenal là sự xói mòn của niềm tin cùng lời giã biệt của những trụ cột. Các cổ động viên Arsenal liên tục chia sẻ trên mạng xã hội những dòng trạng thái thất vọng dù Arsenal vừa thắng trận. Đừng quên rằng Alexis Sanchez tỏ ra thất vọng cùng cực sau trận hòa Bournemouth. Chẳng ai biết tâm trạng của Sanchez sau khi chứng kiến trận thắng mà như thua của Arsenal?

Thong so tran dau Preston 1-2 Arsenal
Thông số trận đấu Preston 1-2 Arsenal.
 


Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X