Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Quyền nào cho Pogba miễn trừ phòng ngự?

Thứ Bảy 10/03/2018 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không những chẳng tạo nổi điểm nhấn đủ ấn tượng nào trên mặt trận tấn công, chính tiền vệ ngôi sao người Pháp cũng góp phần nguyên nhân không nhỏ dẫn đến bàn thua trước Crystal Palace.

Bàn thắng phút bù giờ hoàn tất cú lội ngược dòng 3-2 kinh điển trên sân Crystal Palace đã làm tốt công việc chệch hướng chỉ trích, những mũi dùi âm ỉ chỉ đợi chờ tiếng còi mãn cuộc mà ào ạt tiến về phía Manchester United. Mặc dù vậy, Jose Mourinho khó có thể để tuyệt tác của Nemanja Matic khiến ông lãnh quên màn trình diễn khốn khổ trong phân nửa thời gian ở Selhurst Park, điển hình là hai ngôi sao lớn nhất của mình.

Alexis Sanchez, trong trận đấu thứ tám của mình với tư cách Quỷ Đỏ, được gửi trả về vị trí cánh trái quen thuộc sau phong độ nhạt nhòa ở biên đối diện trong chiến thắng trước Chelsea cuối tuần trước. Tiền đạo người Chile chưa thể thích nghi, hòa nhập ăn ý với môi trường mới và tiếp tục gây thất vọng, nhưng ít ra trông anh còn có vẻ ý thức được sự thiếu hiệu quả của mình, cảm giác ít nhiều từ gương mặt nhăn nhó, sưng sỉa hay những cái gạt tay vô định vào không trung.

Pogba vs Matic
Được ưu ái hơn Matic rất nhiều nhưng Pogba hoàn toàn mờ nhạt và thua thiệt đối tác trên cả mặt trận phòng ngự và tấn công

Trong khi đó, Paul Pogba tiếp tục thử thách tính kiên nhẫn của thầy Mourinho, hay có lẽ anh muốn… minh oan cho ông sao, với thêm một màn trình diễn chỉ càng khiến người ta ngán ngẩm và phần nào cảm thông cho HLV người Bồ Đào Nha vì sự khắc nghiệt trước đó của mình dành cho cậu học trò rắc rối? Sau cùng nói gì thì nói, bản thân tiền vệ người Pháp trước nhất phải tự chịu trách nhiệm cho phong độ nghèo nàn cả tháng qua của mình chứ không thể đổ lỗi cho bất kỳ ai.

Mourinho và mọi CĐV Quỷ Đỏ vẫn đăm chiêu đợi chờ Pogba thể hiện điều gì đó phản biện sau lần bị bỏ rơi trên băng ghế dự bị ở Sevilla gần hai tuần trước. Cơ mà nhìn vào màn trình diễn ở Selhurst Park, đặc biệt trong khoảng một giờ đồng hồ đầu tiên, có vẻ như những gì anh muốn nói hẳn đã nằm lại cả trong chiến thắng trước Chelsea cuối tuần trước. Đối đầu một Palace rách nát tả tơi lực lượng vì cơn bão chấn thương, Pogba trở về phiên bản vật vờ, vô trách nhiệm và kỷ luật từng chạm tới cực hạn của Mourinho cách đây một tháng.

Cứ như thể không có đủ thời gian chuẩn bị trước giờ bóng lăn, Pogba dành phần lớn hiệp một loay hoay với đôi găng xỏ tay thay vì bận tâm một công việc đơn giản như theo kèm đối phương trong pha ném biên hướng về khung thành đội nhà. Chẳng bao lâu sau với những ngón tay có lẽ đã ấm áp hơn hẳn và truyền cái run rẩy lập cập xuống đôi chân, cựu cầu thủ Juventus khống chế bóng cẩu thả và khiến Man Utd phải chịu quả phạt góc không đáng có. Từ đó, Pogba tiếp tục không thể theo kèm James Tomkins và để sổng ra cú volley kiểu xe đạp chổng ngược thót tim ngay giữa vòng cấm địa.

Townsend mo ty so tran Palace 2-3 MU
Pogba mắc lỗi lớn không theo kèm Townsend trong bàn thua đầu tiên của Man Utd

Bàn thắng chưa tới cho chủ nhà nhưng nó báo hiệu cho viễn cảnh sớm muộn đó. Y như rằng chỉ vỏn vẹn 5 phút tiếp theo, điều gì đến cũng phải đến. Xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến 60m với trí tưởng tượng dường như hơi quá đà của chính Pogba đương thời đứng vị trí sâu nhất đội hình Quỷ Đỏ, quyền kiểm soát dễ dàng được chuyển giao sang Palace.

Trong khi sáu đồng đội hối hả lui sâu về phòng ngự, một mình Pogba chạy ngược lên nhưng chẳng thấy đâu nỗ lực pressing từ xa. Vẫn còn thời gian để sửa sai khi Christian Benteke chậm rãi vê bóng rìa trái vòng cấm địa, nhưng rồi bản hợp đồng 89 triệu bảng lờ đờ quay về, bỏ mặc Andros Townsend tự do tự tại đón đường chuyền ngang vào khu trung lộ và thoải mái vung chân làm nên bàn thắng mở tỷ số, với sự hỗ trợ không nhỏ của cái vai phải Victor Lindelof.

Palace 2-3 MU: Hai bộ mặt của Quỷ
90 phút kịch tính đến nghẹt thở ở Selhurst Park đã kết thúc trong sự vỡ òa của các CĐV Quỷ Đỏ. Xen lẫn cảm xúc vui sướng và phấn khích đến tột độ, họ có lẽ...

Pogba cùng Sanchez và Ashley Young làm nên bộ ba phần sân trái nguy hiểm nhất Premier League… trên giấy tờ. Ra ngoài thực địa ở Selhurst Park, bộ ba này đánh mất bóng tổng cộng 44 lần trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Những ánh nhìn xét nét tập trung chủ yếu nơi tiền vệ người Pháp, khi anh vốn dĩ đã được đặt đúng vị trí thi đấu sở trường đúng như sự xuống nước chiều chuộng của Mourinho, để rồi tuyệt đối không chút ảnh hưởng nào tạo dựng trên mặt trận tấn công trong chuyến ghé thăm vùng Nam London.

Pogba chưa chắc đã là tài năng với óc sáng tạo thiên bẩm nhất từng dưới trướng Mourinho nhưng kể cả vậy, HLV xứ Bồ cũng luôn có kỳ vọng nhất định ở khả năng đóng góp và cống hiến mỗi khi tập thể không có bóng triển khai trong chân. Ở tiền vệ người Pháp thì chỉ là những nỗ lực nửa vời như đã mô tả, ý thức và thái độ khó có thể được khoan dung và ông thầy khó tính rõ ràng đã đúng khi đày ải anh trên băng ghế dự bị trong chuyến làm khách trước Sevilla.

Goc Man Utd Quyen nao cho Pogba mien tru phong ngu hinh anh 3
Chơi tệ nhất trận, quyền nào cho Pogba miễn trừ phòng ngự?

Với lợi thế hình thể và những gì đủ sức làm được với trái bóng, Mourinho thực sự có quyền đòi hỏi nhiều hơn ở Pogba với trách nhiệm công thủ toàn diện, nhất là khi Matic luôn phải cáng đáng nhiệm vụ phòng ngự và âm thầm dồn ứ sự mệt mỏi chỉ để nhường sân khấu tỏa sáng cho đối tác đàn em.

comment leftĐối với tôi, box-to-box đúng nghĩa box-to-box của nó, tức là anh phải phòng ngự cho tốt, đảm bảo thể lực chơi bao sân đến tận khu vực bên kia chiến tuyến, nơi anh tiếp tục phải ghi bàn và kiến tạo cơ hội. Và rồi khi đội mất bóng, anh lại phải ngược xuôi về phần sân nhà mà hỗ trợ các đồng đội. Giờ thì người ta nói box-to-box nghĩa là chơi tự do và có quyền tự tiện giải phóng nhiệm vụ phòng ngự. Không, đó không phải box-to-box mà là box-in-box.
Jose Mourinho
comment right

Người Đặc Biệt luôn cứng rắn với những thông điệp của mình nhưng vì nhiều lý do, bao gồm cả áp lực của dư luận, điều này ít nhiều đã được ưu ái bỏ qua cho Pogba. Rõ ràng sau chuyến hành quân trối chết đến thủ đô, nó cần phải được siết chặt trở lại với không một ngoại lệ, kể cả anh có là cầu thủ đắt giá nhất đội bóng hay ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới, bằng không phần còn lại mùa giải của Man Utd sớm muộn rồi sẽ tan tành như hàng phòng ngự ở Selhurst Park.

Thống kê trận Palace 2-3 MU:

MU

Highlights trận Palace 2-3 MU:

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X