Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Norwich tạo ‘địa chấn’ trước Man City: Sự hồn nhiên đáng ngưỡng mộ

Thứ Hai 16/09/2019 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cơn bão chấn thương, một Norwich với sự quả cảm hơn người vẫn có thể đánh bại đương kim vô địch Man City 3-2.

Man City không là chính mình


Trên sân Carrow Road đêm thứ 7, thầy trò Pep Guardiola đã có một cơn ác mộng. Những sai lầm phòng ngự liên tiếp đã khiến cho họ phải trả giá bằng trận thua 3-2 trước tân binh Premier League, Norwich City. Cách thua của Man City đáng báo động hơn khoảng cách 5 điểm mà họ kém ngôi đầu của Liverpool sau 5 vòng đầu tiên của giải đấu.

Cần phải nhấn mạnh rằng Norwich cuối tuần qua vắng tới 11 cầu thủ do chấn thương. Nhưng khi bước ra sân đấu, dù bị cho là cầm chắc phần thua gần 100%, “Hoàng yến” lại là những người sắc nét, mạnh mẽ và dũng cảm hơn các nhà đương kim vô địch.

Norwich vs Man City 3-2 Sự hồn nhiên đáng ngưỡng mộ hình ảnh
Norwich vs Man City đầy nỗ lực dù thiếu nhiều trụ cột

Chiến thắng của Norwich tới hoàn toàn xứng đáng, bởi ít nhất, họ không mắc lỗi nhiều như Man City. Không ai nhận ra đội bóng vô địch nước Anh 2 mùa giải qua. Đó cũng là đội chỉ lọt lưới 50 bàn sau 76 trận sau 2 mùa, tức trung bình chưa tới 1 bàn/ trận. Nhưng trước Norwich, họ vào lưới nhặt bóng tới 3 lần.

Khoảng cách 5 điểm sau vòng 5 với Liverpool vẫn có thể vượt qua khi Premier League còn tới 33 vòng đấu nữa. Nhưng họ không thể làm điều đó nếu tiếp tục duy trì bộ mặt kém cỏi như trên sân Carrow Road. Hàng phòng ngự, nơi bị nghi ngờ trước mùa bất chấp được Guardiola đảm bảo đã trở thành thảm họa trước Norwich.

Sau sự ra đi của Vincent Kompany, trên đội 1 Man City chỉ còn vỏn vẹn 3 trung vệ thực thụ. Nhưng Guardiola vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào những người như Aymeric Laporte, Nicolas Otamendi hay John Stones. Tiếc rằng ông trời không chiều lòng người.

Norwich tạo ‘địa chấn’ trước Man City Sự hồn nhiên đáng ngưỡng mộ hình ảnh 2
Hàng thủ Man xanh lỏng lẻo khi thiếu Laporte

Chỉ ít ngày sau khi khen Laporte là trung vệ chân trái hay nhất thế giới, Guardiola đã lặng người khi chứng kiến anh dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng ở trận thắng Brighton 4-0. Laporte dự kiến sẽ phải dưỡng thương 6 tháng tới và ngay ở trận đầu tiên thiếu anh, Man City trở nên đầy mong manh, thiếu tổ chức.

Stones trở lại sau chấn thương được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống, nhưng hóa ra lại là mắt xích yếu nhất của Man City. Khi có bóng, trung vệ người Anh tỏ ra lúng túng và thiếu chuẩn xác như thể vẫn bị ám ảnh bởi lỗi lớn dẫn tới bàn thua ở UEFA Nations League.

Đối tác Otamendi của Stones cũng chẳng chắc chắn hơn là bao. Ở tuổi 31, cầu thủ người Argentina đã bắt đầu chậm chạp và dễ bị qua mặt. Bên cánh trái, Oleksandr Zinchenko vật lộn trong việc tung ra những đường chuyền dễ dàng nhất và lộ rõ sự gượng ép khi phải chơi hậu vệ. Kyle Walker khá khẩm nhất trong bộ tứ vệ, nhưng vẫn còn kém xa phong độ đỉnh cao của mình.

3 lý do khiến Man City thua thảm trên sân Norwich
Man City vừa phải đón nhận trận thua đầu tiên ở Premier League trong 9 tháng qua. Họ thất thủ trên sân của Norwich, tân binh mới thăng hạng lên Premier League....


Norwich đáng ngưỡng mộ


Đúng như HLV Daniel Farke phát biểu trước trận, Norwich không vì khó khăn nhân sự mà sợ sệt Man City. 90 phút tại sân nhà “Hoàng yến” đã chơi tuyệt vời với niềm đam mê, năng lượng, sự tỉnh táo và đặc biệt nhất là sự dũng cảm.

Ngay cả khi thiếu đi hầu hết những nhân tố quan trọng nhất, phải lấp đầy băng ghế dự bị bằng 2 thủ môn Michael McGovern và Ralf Fahrmann, Norwich cũng quyết không thay đổi phong cách thi đấu hồn nhiên của mình. Họ sẵn sàng tấn công về khung thành Man City khi có thể.

Norwich tạo ‘địa chấn’ trước Man City Sự hồn nhiên đáng ngưỡng mộ hình ảnh 3
Norwich có 3 điểm xứng đáng trước các nhà ĐKVĐ

Những đường chuyền ngắn sắc bén của Norwich đã xé toang hàng thủ Man City lỏng lẻo lại chịu áp lực lớn khi đội hình dâng cao. Ở phía sau, đội bóng của Farke được tổ chức tốt, đầy quyết tâm và kỷ luật. Họ siết chặt các khoảng trống mà Man City dự định khai thác và khiến Raheem Sterling, Bernardo Silva ở hai cánh không phát huy được nhiều.

Và khi cơ hội đến, Norwich đã tận dụng triệt để. Kenny McClean đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay phút 18, lặp lại điều mà những Lucas Moura và Fernando Llorente đã làm ở Premier League và Champions League trong vài tháng qua trước Man City. Nó chỉ ra rằng khả năng chống “bóng chết” của The Citizens còn hạn chế.

BXH Premier League sau vong 5
Man City đã kém Liverpool 5 điểm sau vòng 5 Premier League

Norwich cũng sở hữu một Teemu Pukki đầy nhạy bén, làm rất tốt những pha bóng quyết định ở phần sân đối phương. 1 đường kiến tạo, 1 bàn thắng của tuyển thủ Phần Lan đã khiến 2 bàn thắng xen kẽ vào đó của Sergio Aguero và Rodri Hernandez trở nên vô nghĩa.

Cũng phải thấy rằng khả năng phân phối bóng của Man City trong cả 3 tuyến trước Norwich là không tốt. Họ để đối thủ pressing thành công khá nhiều lần và đó chính là tiền đề cho những đợt phản công nguy hiểm.

Guardiola đã cuống cuồng tung 3 mũi công Kevin De Bruyne, Gabriel Jesus và Riyad Mahrez vào ở nửa sau hiệp 2 nhưng không thể giành lại cho Man City dù chỉ 1 điểm. Một đêm đáng nhớ với Norwich và đáng quên với Man City bởi những sự trái ngược mà hai đội đã thể hiện.

Thong so tran dau Norwich 3-2 Man City
Thông số trận đấu Norwich 3-2 Man City

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X