Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Norwich 4-5 Liverpool: Thảm họa phòng ngự

Chủ Nhật 24/01/2016 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bỏ qua những cảm xúc thăng hoa tột đỉnh mà trận chiến trên sân Carrow Road vừa mang lại, có thể thấy hàng thủ của Liverpool còn rất nhiều sơ hở cần HLV Klopp phải sớm lên kế hoạch cải thiện ngay lập tức.

Trong quá khứ, Norwich chưa bao giờ là một đối thủ xứng đáng nhận được sự chú ý của Liverpool. Lần gần nhất mà The Kop bị “chim hoàng yến” đánh bại đã đến cách đây tới 22 năm. 11 lần đối đầu trước vòng 23 vừa qua, Liverpool giành chiến thắng tới 9 và chỉ bị cầm hòa đúng 2 lần. Norwich thực sự không phải là một đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh mẽ. Do vậy, mục tiêu của họ mỗi khi có cơ hội tham dự Premier League gần như chỉ là trụ hạng.

Mùa này, đội quân áo vàng xanh cũng đang ngụp lặn ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Bên cạnh Aston Villa, đội chủ sân Carrow Road chính là cái tên nhiều khả năng không còn góp mặt ở Premier League mùa giải năm sau nhất.
Hang thu Liverpool hinh anh
Liverpool có được chiến thắng kịch tính trước Norwich
Với những lợi thế vượt trội về mọi phương diện, những tưởng Liverpool sẽ đánh bại Norwich mà không vấp phải quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, những vấn đề đáng quan ngại ở hàng thủ đã khiến cho The Kop phải trải qua 90 phút đau tim.

Ở trận đấu với Man United vòng 22, Lữ đoàn đỏ đã tạo ra một thế trận áp đảo suốt từ đầu đến cuối. Thế nhưng họ vẫn phải đón nhận thất bại sau một tình huống phòng ngự bóng chết vô cùng nghiệp dư. Chính HLV Klopp cũng đã phải lên tiếng nhắc nhở các học trò vì sự lơ đễnh mỗi khi đối mặt với các tình huống cố định. Tuy nhiên, trong trận đấu Norwich 4-5 Liverpool chỉ sau đó 1 tuần, mọi chuyện lại diễn ra như thể một thước phim chiếu lại.

Trong một tình huống phạt góc ở phút 29, hàng thủ của Liverpool thi đấu vô cùng lóng ngóng và phá bóng thiếu dứt khoát. Lợi dụng tình thế, Mbokani đã lập một siêu phẩm đánh gót mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Norwich. Pha lập công này đã đem lại sự tự tin cho các cầu thủ chủ nhà và họ đã liên tiếp nã vào lưới Mignolet thêm hai bàn nữa giúp The Canaries vươn lên dẫn trước tới 3-1.
Du am Norwich 4-5 Liverpool Tham hoa phong ngu hinh anh 2
Hàng thủ Liverpool để lộ quá nhiều sơ hở trong trận đấu vừa qua
Đến những phút cuối trận, hàng thủ của đội bóng thành phố cảng lại tiếp tục thể hiện khả năng phòng ngự kém cỏi ở các pha bóng cố định. Sakho có một tình huống tranh chấp bóng bổng khá thiếu kinh nghiệm với Cameron Jerome và để bóng lập bập trước vòng cấm địa. Ngay lập tức, trung vệ Bassong đã trừng phạt đội khách bằng một cú ra chân uy lực để cân bằng tỉ số 4-4.
Bộ đôi trung vệ Sakho và Toure đã có một màn trình diễn không tốt ở trận đấu Norwich 4-5 Liverpool vừa qua. Họ thường xuyên bị đánh bại bởi thể lực vượt trội của tiền đạo tới từ châu Phi – Mbokani. Bên cạnh đó, khả năng di chuyển thông minh và khó lường của tiền đạo tân binh Naismith cũng khiến cho hai trung vệ của Liverpool gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra phương án chống đỡ.

Alberto Moreno cũng là một mắt xích yếu kém trong hệ thống phòng ngự của đội bóng áo đỏ. Cầu thủ người Tây Ban Nha luôn có xu hướng lao lên phía trước pressing từ xa. Và mỗi khi dâng cao, hậu vệ mang áo số 18 luôn để lại đằng sau những khoảng trống mênh mông. Cảm quan phòng thủ khu vực của Moreno cũng rất có vấn đề. Đó là chưa kể tới tình huống phạm lỗi quá nghiệp dư của cầu thủ này với Naismith trong vòng cấm khiến cho Liverpool phải nhận bàn thua thứ 3.
Hang thu Liverpool hinh anh 3
Vị trí mà Moreno trấn giữ thường xuyên bị các cầu thủ Norwich khoét sâu
Hàng thủ của Liverpool ở trận đấu vừa qua đã tệ nhưng bộ tứ vệ của Norwich thi đấu cũng không khá hơn là bao. Khi đã dẫn trước hai bàn, đoàn quân của HLV Alex Neil bất ngờ để lộ ra quá nhiều sơ hở ở hai hành lang cánh. HLV Klopp nắm bắt sơ hở này của đối thủ rất nhanh và chuyển sơ đồ chiến thuật của Liverpool từ 4-3-3 sang 4-2-3-1 để tận dụng tốt nhất những khoảng trống này. Những tình huống đưa bóng vào từ hai biên của Clyne và Lallana đã mang về hai bàn thắng quan trọng giúp The Kop nhanh chóng cân bằng tỉ số 3-3. Những sai lầm nơi hàng phòng ngự Norwich cũng đã khiến cho họ phải nhận thêm hai bàn thua từ những tình huống dứt điểm của James Milner và Adam Lallana.

Hiện giờ, đội hình của Liverpool đang tồn đọng nhiều vấn đề trải khắp các tuyến chứ không riêng gì phòng ngự. Nếu Norwich lựa chọn lối chơi đổ bê tông hôm nay, chưa chắc The Kop đã có thể tìm được đường vào mành lưới của Declan Rudd bất cứ lần nào. Nếu mục tiêu của The Kop mùa này là lọt vào top 4 thì HLV Klopp có lẽ còn rất nhiều việc phải làm.
Thong tin sau tran Norwich 4-5 Liverpool
Thông số trận đấu Norwich 4-5 Liverpool

 

Xem video clip bàn thắng: Norwich 4-5 Liverpool (Vòng 23 Premier League 2015/16)
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X