Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Norwich 4-5 Liverpool: Điên rồ và lố bịch

Thứ Bảy 23/01/2016 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Làng túc cầu của bóng đá thế giới có thể thắc mắc vì sao đội tuyển Anh hay các đội bóng tại Anh không được đánh giá cao mỗi khi ra thi đấu tại trời Âu, nhưng Premier League lại là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, thì đây, 90 phút tại Carrow Road đã phơi bày tất cả những điểm mạnh yếu của nó.


Ở mùa giải này chúng ta đã thấy nhiều trận đấu hấp dẫn như màn rượt đuổi tỷ số giữa West Ham và Bournemouth, những phút cuối điên rồ ở trận hòa 3-3 của Everton tại Bournemouth, hay một tỷ số tương tự ở Anfield khi Liverpool ghi bàn thắng ở phút cuối cùng giúp họ giữ lại một điểm trước đội đầu bảng Arsenal, nhưng tất cả đều phải cúi đầu với trận đấu tại Norfolk ở vòng 23. Norwich 4-5 Liverpool
có nhiều tỷ số nhất kể từ đầu mùa giải, hiển nhiên đó cũng là cuộc đối đầu hấp dẫn nhất, kéo khán giả hai đội đi từ thất vọng tột cùng đến vui sướng vô bờ và ngược lại.

Du am Norwich 4-5 Liverpool Dien ro va lo bich hinh anh
Lallana ăn mừng bàn thắng quyết định


Cần phải nói rằng Liverpool đã chơi không hay hơn so với chủ nhà Norwich. Thậm chí HLV Jurgen Klopp có lẽ sẽ rất bất ngờ khi một đội bóng đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng và vừa trải qua 2 trận đấu liên tiếp toàn thua trước những đối thủ không quá mạnh, lại có thể tạo ra thế trận vượt trội đến như vậy với Liverpool trong suốt hiệp một. Nhưng đó là điều hoàn toàn dễ hiểu tại Premier League
bởi sân nhà luôn là một điểm tựa cực kỳ vững chắc cho các đội bóng giải ngoại hạng Anh. Ngay cả khi đội đầu bảng đến làm khách trên sân đội bóng cuối bảng, chẳng ai dám chắc vào một thế trận vượt trội của họ chứ chưa nói đến việc ra về với 3 điểm, huống chi là một Liverpool đầy bất ổn.

Nhưng người hâm mộ đội bóng vùng Merseyside vẫn không khỏi thất vọng và chán nản vì cái cách đội nhà phải nhận những bàn thua lại quá quen thuộc. Liverpool có 2 điểm yếu muôn thuở trong phòng ngự, đó là sai lầm của các cá nhân và khả năng chống phạt góc dở tệ. Trong trận đấu tại Carrow Road thì những vấn đề của họ lại nổi lên giống như một điểm hẹn mỗi tuần.

Du am Norwich 4-5 Liverpool Dien ro va lo bich hinh anh 2
Naismith có bàn thắng ngay trong trận ra mắt Norwich


Bàn thua đầu tiên của Liverpool xuất phát từ một tình huống phạt góc, bóng lộn xộn trong vòng cấm và sự thiếu quyết liệt, do dự trong áp sát đã khiến cho các hậu vệ của Liverpool phải trả giá. Ở lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng, thủ thành Mignolet cũng phản xạ khá chậm và đó cùng là một bàn thắng từ tình huống cố định. Pha lập công thứ ba của Norwich lại bắt nguồn từ sai lầm ngớ ngẩn của Moreno khi anh phạm lỗi một cách khó hiểu trước Naismith.

Nếu như đối thủ của Liverpool là bất cứ đội bóng nào khác, họ hẵn sẽ phải khóc hận, nhưng chủ nhà Norwich lại là một đối thủ chơi cống hiến đến mức ngây thơ. Khi đang dẫn trước với tỷ số 3-2, thay vì lùi hẳn đội hình về phần sân nhà để chơi phòng ngự với số đông thì đội bóng chủ sân Carrow Road vẫn kéo dãn đội hình, dâng cao và chơi pressing.

Bàn thua thứ 3 của họ xuất phát từ một sai lầm như thế. Do mải mê tấn công mà Ivo Pinto đã để hổng cánh giúp Milner và Lallana khai thác triệt để trước khi bóng được chuyền vào trong cho Firmino, cầu thủ chơi hay nhất trận này, đối mặt và dễ dàng cân bằng tỷ số. Sự non nớt của tân binh Norwich còn được thể hiện ở chỗ đội trưởng Russell Martin lại chuyền về cực kỳ ngớ ngẩn để James Milner lập công.

Du am Norwich 4-5 Liverpool Dien ro va lo bich hinh anh 3
Firmino là cầu thủ hay nhất trận


Ngay cả nếu trận đấu kết thúc vào thời điểm đó thì người ta có thể dùng từ “lố bịch” để diễn tả nó, nhưng với 2 bàn thắng nữa trong những phút bù giờ, chia đều cho hai đội, thì chúng ta cần phải tìm những từ ngữ hoàn toàn mới để mô tả trận đấu này. Có quá nhiều lỗ hổng được tạo ra bởi hàng thủ của hai đội bóng. Cần phải nói rằng cú sút của Bassong quá hiểm và xuất sắc, nhưng đáng nhẽ đội chủ nhà cần phải chơi tập trung hơn ở tình huống kế đó khi Lallana ấn định chiến thắng cho Liverpool. Có thể nói hàng công của cả hai đội xuất sắc 1 thì hàng thủ tồi tệ đến 10. Trung vệ Bassong có thể là người cân bằng tỷ số 4-4, nhưng trong phòng ngự anh lại là một trong số những cầu thủ chơi tệ nhất. Thật sự rất trớ trêu.

HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ phải làm rất nhiều điều để cải thiện khả năng phòng ngự, nhưng điều đó có thể không xảy ra trong hôm nay bởi ông sẽ phải cùng các học trò ăn mừng chiến thắng điên rồ này. Còn với người hâm mộ bóng đá Anh, họ có lý do để tiếp tục theo dõi Premier League mỗi cuối tuần bởi họ không chỉ chờ đợi những bất ngờ mà những điều lố bịch hay điên rồ vẫn có thể xuất hiện thường xuyên mà chẳng ai đoán trước được.

 
Thong tin sau tran Norwich 4-5 Liverpool
Thông tin trận đấu Norwich 4-5 Liverpool


Xem lại clip highlight trận Norwich 4-5 Liverpool:



Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X