Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đã biết thắng đẹp: Son sắt niềm tin vào song sát Rashford – Martial

Thứ Hai 28/10/2019 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng tỏa sáng bất chấp cũng đều sút hỏng phạt đền một cách trớ trêu, cặp đôi tiền đạo người Anh và Pháp lập công chuộc tội giúp Quỷ Đỏ làm nên chiến thắng thuyết phục hiếm hoi trước Norwich, chấm dứt chuỗi mạch 8 trận sân khách toàn hòa và thua ở Premier League.

Bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc trở lại từ trận hòa bất ngờ nhưng ấn tượng trước Liverpool tại Old Trafford ở vòng đấu trước, Manchester United giờ đây cuối cũng cũng đã chấm dứt chuỗi mạch 8 trận sân khách không biết mùi chiến thắng ở Premier League khi đánh bại chủ nhà Norwich City với tỷ số 3-1 tương đối thuyết phục.

MU đã biết thắng đẹp Son sắt niềm tin vào song sát Rashford – Martial hình ảnh 2
Norwich 1-3 MU: Marcus Rashford và Anthony Martial

Pha lập công mở điểm của Scott McTominay, bàn thắng thứ 2000 của Quỷ Đỏ trong kỷ nguyên Premier League, hóa ra cũng chẳng phải nhấn nhá nổi bật nhất ở chuyến hành quân đến Carrow Road này. Bởi lẽ tiếp nối theo sau là hai quả phạt đền hỏng ăn, và rồi hai lần lập công chuộc tội của cặp đôi tiền đạo Marcus Rashford và Anthony Martial.

Cơn bực với những cú sút penalty cẩu thả sớm tan biến cho Ole Gunnar Solskjaer khi chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Rashford và Martial, đặc biệt ở khả năng phối hợp ăn ý giữa đôi bên cũng như bản lĩnh vững vàng để trở lại mạnh mẽ và ghi tên mình trên bảng tỷ số, sau khi nhận những thất bại ám ảnh trên chấm 11m.

Cặp song sát Anh – Pháp đã thực sự hành hạ khổ sở hàng phòng ngự Norwich, với nền tảng tốc độ và sự thấu hiểu ăn ý trong từng đường di chuyển, làm nên tổng cộng 5 lần rê dắt qua người thành công cũng như tung ra 8 cú dứt điểm trúng đích. Khi Martial dạt cánh, Rashford lập tức hoán đổi vị trí trám vào bên trong và nếu không, Daniel James cũng đã có mặt.

MU đã biết thắng đẹp Son sắt niềm tin vào song sát Rashford – Martial hình ảnh 2
Norwich 1-3 MU: Marcus Rashford và Anthony Martial

MU nhân đôi cách biệt sau nửa giờ đồng hồ bóng lăn, khi Rashford chạy chỗ phá bẫy việt vị trống trải và khống chế hoàn hảo đường chuyền vượt tuyến xuất sắc của James, bình tĩnh dẫn bóng đối mặt và hạ gục Tim Krul khi chỉ vừa mới bị thủ môn người Hà Lan cản phá phạt đền ngay ít phút trước đó.

Ở tình huống dẫn tới pha lập công này, Martial không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo, song vai trò của anh cũng chẳng thể bị phủ nhận. Không chỉ tung đường chuyền cho James phát động phản công, chính cựu ngôi sao Monaco đã di chuyển không bóng khôn ngoan để hút hết cả hai hậu vệ Norwich về phía mình, tạo khoảng trống mênh mông cho Rashford ở phần sân bên kia.

MU giải hạn sân khách: Khi sức công đạt tới cực đại…
Anthony Martial tìm lại thể trạng sung sức nhất là lúc Man United “lột xác”. Chiến thắng 3-1 trước Norwich đã nói lên điều đó.

Cuối hiệp một, tới lượt Martial không thể chiến thắng được Krul trên chấm 11m nhưng cũng tương tự y đúc Rashford, anh thể hiện bản lĩnh mạnh mẽ và lập công chuộc tội trong hiệp hai. Cả thảy vỏn vẹn 7 cú chạm bóng bật nhả giữa hai tiền đạo trẻ và hàng phòng ngự Norwich hoàn toàn bị xé toang, xuyên phá hoàn toàn, trước khi bóng được nhẹ nhàng hất qua tầm với của Krul và bay vào góc xa khung thành.

Một khoảnh khắc chủ quan, lơ là của hàng thủ MU tạo điều kiện cho Onel Hernandez gỡ gạc danh dự cho Chim Hoàng Yến khi trận đấu dần dà hạ màn, đủ khiến David De Gea và Solskjaer chút ít bực dọc quyện lẫn trong sự thỏa mãn khi không thể giữ sạch mành lưới.

MU đã biết thắng đẹp Son sắt niềm tin vào song sát Rashford – Martial hình ảnh 2
Norwich 1-3 MU: Marcus Rashford và Anthony Martial

Tuy nhiên xét một cái nhìn tổng thể sâu rộng hơn, Quỷ Đỏ vẫn đang là đội bóng nhận số bàn thua ít thứ ba Premier League (10) và tương đối chắc chắn ở khu vực hậu tuyến. Âu có lẽ cũng chẳng bất ngờ cho lắm, nhất là khi họ đã bạo chi đến 80 triệu bảng và hiện đang sở hữu trung vệ đắt giá nhất thế giới.

Vấn đề của MU luôn nằm ở phần sân bên kia, chật vật trong khâu tấn công và ghi bàn vốn nghèo nàn ý tưởng sáng tạo và bản năng sát thủ. Tuy nhiên, niềm hy vọng ở Rashford và Martial vẫn còn nguyên đó ở Old Trafford suốt những năm qua, bất luận lúc mờ khi tỏ chập chờn và thiếu ổn định.

Song với nền tảng tốc độ, kỹ thuật, lối chơi trực diện, sự khôn ngoan và bản lĩnh ngày càng trưởng thành, cả hai chàng tiền đạo trẻ này vẫn xứng đáng được Solskjaer đặt trọn niềm tin tưởng. Ở Carrow Road, họ đã đền đáp xứng đáng cho sự tin yêu đó.

Solskjaer: Thủ môn Norwich phạm luật bắt pen, MU phải thắng đậm hơn!
Phát biểu của HLV người Na Uy sau trận thắng 3-1 của Quỷ Đỏ trước Chim Hoàng Yến trên sân khách Carrow Road ở vòng 10 Premier League 2019/20.
Chủ nhân bàn thắng lịch sử của MU lên tiếng sau màn vượt ải Norwich
Phát biểu của tiền vệ Scott McTominay sau khi ghi bàn tỷ số trong trận thắng 3-1 trước Norwich City và đồng thời cũng đánh dấu mốc pha lập công thứ 2000 của...
Thống kê Norwich 1-3 MU: Hoàng yến vẫn sợ Quỷ đỏ
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Norwich 1-3 MU vòng 10 Premier League mùa giải 2019-20.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X