Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Norwich 1-1 Arsenal: Giấc mộng vô địch dần tan biến

Thứ Hai 30/11/2015 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Wenger đã chơi một canh bạc quá mạo hiểm khi sử dụng Alexis Sanchez trong trận đấu trên sân Carrow Road vừa qua và hậu quả là ngôi sao người Chile đã bị chấn thương nặng. Đây thực sự là một cú đấm mạnh vào tham vọng vô địch Premier League của Pháo thủ mùa này.

Trước khi trận đấu Norwich vs Arsenal diễn ra, đoàn quân của HLV Wenger đã có một màn trình diễn không chê vào đâu được trước đội bóng của Croatia, Dinamo Zagreb tại đấu trường Champions League. Alexis Sanchez chính là ngôi sao sáng nhất của đội bóng thành London ở trận đấu đó với một tình huống tạt cánh hoàn hảo để Ozil ghi bàn mở tỉ số và sau đó lập một cú đúp giúp đội bóng áo đỏ trắng giành chiến thắng 3-0 để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng knock-out Champions League.
Arsenal bị chế nhạo vì sang chảnh không phải lối
(Bongda24h.vn) – Chơi hẳn máy bay cho một chuyến đi kéo dài… 14 phút, thầy trò Arsene Wenger phải đón nhận cái nhìn không mấy thiện cảm từ các nhà bảo vệ môi...
Dẫu vậy, Sanchez đã phải trả giá đắt sau trận đấu hồi giữa tuần qua khi gặp một vấn đề nhỏ ở gân khoeo. Đã xuất hiện những lo ngại rằng tiền vệ 27 tuổi sẽ không thể cùng toàn đội hành quân tới sân Carrow Road. Thế nhưng, rốt cục HLV Arsene Wenger vẫn tự tin tung cậu học trò cưng ra sân thi đấu mặc cho cựu cầu thủ của Barca đã phải cày ải liên tục suốt từ đầu mùa tới giờ kèm theo một lời giải thích rõ ràng và đầy đủ trước trận: Đây chưa phải thời điểm Alexis được nghỉ ngơi.
Du am Norwich 1-1 Arsenal Giac mong vo dich dan tan bien hinh anh
Sanchez rời sân với gương mặt lộ rõ sự đau đớn
Và rồi hệ quả của việc "cố đấm ăn xôi" sử dụng Alexis ran sao thì các Gooners rõ nhất. Ngôi sao tới từ Nam Mỹ đã buộc phải rời sân ở phút 60 của trận đấu Norwich 1-1 Arsenal vì chấn thương gân khoeo tái phát sau khi không thể cố gắng thêm nữa. Tiền vệ mang áo số 17 đã đi thẳng vào đường hầm chứ không tiếp tục theo dõi các đồng đội thi đấu từ trên khán đài. Điều đó chứng tỏ rằng chấn thương mà Sanchez vừa gặp phải là không hề nhẹ một chút nào. Thường thì khi gặp phải những chấn thương gân khoeo, các cầu thủ sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần. Trong trường hợp Sanchez thì có thể anh sẽ phải ngồi ngoài gần 2 tháng.

Rõ ràng, việc HLV Wenger không cho tuyển thủ Chile nghỉ ngơi thực sự không hợp lý một chút nào. Tuy nhiên cũng cần phải thông cảm cho vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp bởi đơn giản vai trò của Alexis là quá lớn. Bằng chứng: từ sau khi anh rời sân, đội bóng thành London đã tấn công cực kỳ bế tắc cho dù hàng thủ của Norwich là gần như yếu nhất giải Ngoại hạng hiện nay (đã thủng lưới 24 bàn sau 13 vòng). Theo thống kê, đoàn quân của HLV Wenger đã tung ra 3 cú sút sau khi Sanchez rời sân nhưng chẳng có tình huống nào khiến cho thủ môn Ruddy phải làm việc vất vả.

Bên cạnh chấn thương của Sanchez, Koscielny cũng đã rời sân vì gặp vấn đề ở hông ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu Norwich 1-1 Arsenal. "Diễn viên đóng thế" Gabriel Paulista cũng chính là người mắc lỗi lớn nhất khiến cho Pháo thủ phải chịu bàn thua từ tình huống qua người và dứt điểm chính xác của tiền đạo tương đối vô danh, Lewis Grabban. Qua đây, có thể khẳng định rằng, Paulistan chẳng hề đáng tin cậy chút nào, nhất là khi chơi bên cạnh một Metersacker cũng không xuất sắc gì cho lắm.
Du am Norwich 1-1 Arsenal Giac mong vo dich dan tan bien hinh anh 2
Giấc mộng vô địch đang dần trôi xa khỏi tầm tay các cầu thủ Arsenal vì bão chấn thương
Việc thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tham vọng trở lại ngôi vị số 1 Premier League của thầy trò Wenger ở mùa giải năm nay. Alexis Sanchez và Koscielny đã gia nhập danh sách thương binh dài vốn đã bao gồm không ít chủ lực như Coquelin, Walcott hay Wilshere. Cơn bão chấn thương ập đến không đúng lúc một chút nào bởi giai đoạn tháng 12 luôn rất quan trọng với mỗi đội bóng Ngoại hạng Anh vì lịch thi đấu vô cùng dày đặc.
Arsenal được xác nhận đã hỏi mua Pato
(Bongda24h.vn) – Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 tới đây, HLV Arsene Wenger sẵn sàng cải thiện hàng công sân Emirates bằng tiền đạo Brazil có biệt danh “Vịt...
Ở quãng thời gian then chốt sắp tới, đội bóng thành London sẽ có trận đấu quan trọng với Olympiakos để quyết định đội nào sẽ đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League năm nay. Ngoài ra, sau đó gần 2 tuần, đội chủ sân Emirates sẽ có trận quyết chiến với Man City, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League hiện nay. Nếu đoàn quân của HLV Wenger có thể vượt qua được 2 đội bóng đang ở nhóm cuối bảng là Sunderland và Aston Villa ở 2 trận đấu trước đó thì cuộc đại chiến với Man City sẽ quyết định đội nào vô địch lượt đi bởi hiện giờ sau 14 vòng, Arsenal chỉ kém Man xanh đúng 2 điểm. Tuy nhiên, với tình hình chấn thương hiện nay của Pháo thủ, thì giành trọn vẹn 6 điểm trước Sunderland và Aston Villa xem ra không hề đơn giản vì cả hai đội này đều rất khát điểm giống như trường hợp của Norwich.

Một kịch bản nhàm chán đến quen thuộc lại có nguy cơ tái diễn. Khi mà Arsenal thi đấu tuyệt đỉnh thăng hoa thì những chấn thương lại cản bước khiến cho họ gặp vô vàn khó khăn để rồi phải đau đớn từ bỏ giấc mộng vô địch Premier League.

Xem video trận đấu Norwich 1-1 Arsenal (vòng 14 Premier League 2015-2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Tấm thẻ đỏ cuối hiệp một của Leandro Trossard đã khiến phần còn lại trong cuộc đấu hứa hẹn nhất Premier League cuối tuần qua giữa Man City và Arsenal trở nên một chiều, như một vòng tuần hoàn, cho đến khi John Stones ghi bàn gỡ hòa 2-2 chung cuộc ở những thời khắc cuối cùng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X